Nhà thầu Metro-Hà Nội

Ngày 10/7, ông Lê Trung Hiếu, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý Đường sắt Hà Nội (MRB) cho biết, bộ phận xây dựng và lắp đặt của bộ phận Dealim Korea Co., Ltd. đã tăng hơn 400 tỷ đồng nhu cầu (gói CP1) Vietnam Dong ( $ 19 triệu). Lý do là công trường xây dựng đã bị trì hoãn một năm rưỡi so với cam kết hợp đồng, dẫn đến việc kéo dài thời gian xây dựng hơn hai năm. Tuy nhiên, yêu cầu này đã không được chấp thuận.

MRB và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã thương lượng các đơn vị liên quan. Do việc gia hạn thời hạn của nhà thầu lên sáu, tức là 6 triệu đô la Mỹ (khoảng 145 đô la Mỹ), chi phí tạm thời tăng thêm 1 tỷ đô la Mỹ, ít hơn so với yêu cầu ban đầu. Đó là 12,5 triệu đô la Mỹ (hơn 270 tỷ đô la Mỹ).

“MRB và các chuyên gia tư vấn đã nhiều lần xem xét vấn đề này và đàm phán với các doanh nhân. Và vì các quy định hiện hành không có quy định chi tiết, ông Hiếu nói rằng hướng dẫn đã chỉ ra các chi phí phát sinh khi điều chỉnh thời gian biểu hợp đồng và chỉ ra rằng MRB Cuộc đàm phán với nhà thầu vẫn tiếp tục và hướng đi là “Cả hai bên sẽ tôn trọng giá trị gia tăng được xác định bởi kiểm toán quốc gia.” – Hệ thống cầu cạn dài hơn tuyến tàu điện ngầm dài 8 km đầu tiên ở thủ đô. Ông Hiếu nói:

Về MRB Có phải trả hàng trăm tỷ đồng cho nhà thầu trong tương lai hay không, tổng vốn đầu tư của dự án sẽ tăng, sẽ được khấu trừ vào chi phí kéo dài thời gian đấu thầu. Chi phí dự phòng của hồ sơ mời thầu hoặc chi phí còn lại sau khi đấu thầu sẽ không thực hiện toàn bộ tập hợp báo giá Giá trị ước tính vượt quá tổng vốn đầu tư ban đầu. “

Giải thích lý do tại sao thời gian xây dựng của dự án được kéo dài, đại diện MRB nói rằng đường sắt đô thị là một khu vực mới, vì vậy các quy trình và quy định liên quan chưa được hoàn thành. Ngoài ra, rất khó để làm sạch trên trang web và loại bỏ các tòa nhà ngầm và nổi được di dời trong thành phố.

Công tác rà phá bom mìn của dự án nhà ga thành phố Hà Nội ở nhiều khu vực, không có sự đồng ý, trong một số trường hợp, khi có kế hoạch được phê duyệt khi trả tiền bồi thường theo chi phí giải phóng mặt bằng, một số gia đình đã không nhận và Đề xuất các cơ chế và chính sách khác, ảnh hưởng đến tiến độ. Chính sách đất đai, quy hoạch thị trấn, bồi thường và rà phá bom mìn thường thay đổi, vì vậy rất khó áp dụng MRB trong thực tế. Những cuốn sách xuất bản sau này thuận lợi hơn trước, dẫn đến việc quản lý bồi thường giữa văn bản cũ và vấn đề mới “, ông Hiếu .

Dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội đi qua Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Theo Giay, Ba Đình, Đồng Đa và Hoàn Kiếm và các khu vực khác. Theo khoản vay hỗ trợ phát triển chính thức, dự án Điều chỉnh tổng mức đầu tư năm 2014 là gần 33 nghìn tỷ đồng. Đến cuối năm 2019, dự án đã chi hơn 11 nghìn tỷ đồng Đến năm 2020, tổng số tiền hỗ trợ phát triển chính thức được phân bổ là 3,4 nghìn tỷ đồng, nhưng chỉ có hơn 800 tỷ đồng được trả. Trong tháng 6, tiến độ chung của dự án đạt khoảng 63%, phần trên là 76%. Một số đạt hơn 14%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *