Dự kiến ​​xe buýt nhỏ sẽ trượt vào các con hẻm của Sài Gòn

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã đề xuất với Bộ Thương mại và Giao thông vận tải để triển khai 6 tuyến xe buýt tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua các khu đô thị mới, khu công nghiệp và trung tâm giao thông không quá 17 chỗ ngồi. Trong nghị quyết vừa được hội đồng thành phố phê duyệt về việc tăng lưu lượng hành khách công cộng, thành phố cũng sẽ tập trung vào phát triển hệ thống xe buýt với ít hơn 17 chỗ ngồi.

Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu cung cấp xe buýt nhỏ vào năm 2002. Vào thời điểm đó, chính quyền đã huy động một số hợp tác xã vận tải để mua một chiếc xe tải mới và chuyển đổi nó thành một chiếc xe buýt 12 chỗ. Năm 2006, số lượng xe tăng lên hàng trăm. Tuy nhiên, hai năm sau, các quy định mới về điều kiện xe buýt phải cho phép 17 chỗ ngồi trở lên dần dần “từ chối” xe buýt nhỏ. Trước thời hạn, nhiều chiếc xe có thể chạy đến năm 2018, nhưng do thiếu ưu đãi, hầu hết các chủ xe đã từ bỏ từ năm 2010 và vay tiền để mua xe lớn để vận hành. 29 ngày trước, xin hãy nhớ.

Đầu năm 2017, Thành phố Hồ Chí Minh đã thí điểm ba tuyến xe buýt điện 12 chỗ với chi phí một chiều là 12.000 đồng để cung cấp dịch vụ cho khách du lịch và người dân trong khu vực nội địa. Đường cao tốc D1 được vận hành bởi Tập đoàn Mai Linh, là đường cao tốc quanh khu vực trung tâm. Hai tuyến đường D2 và D3 hoạt động tại Phú Mỹ Hồng (Khu 7) được vận hành bởi Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh Bất động sản Phố Cảnh – Xe buýt D1 (tuyến: 23/9 Park-Zoo và Garden Botan Garden) sử dụng xe 12 chỗ do công ty điều hành , Và lái xe qua đường Hàm Nghi (Khu 1). Ảnh: Hà Giang.

Theo Phó giáo sư Nguyễn Lê Ninh, thành viên của Ủy ban tư vấn khoa học, công nghệ và môi trường (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh), thành phố hiện đang sinh sống khoảng 70% dân số và đường hẻm. Du lịch của họ là miễn phí và không có tần suất di chuyển cố định.

Ở trung tâm thành phố, nhờ khảo sát bán kính đi bộ của trạm xe buýt gần nhất, trung bình là 100-300 m, và nhiều khu vực đạt 800 m, cách làn đường trung bình hơn một km. Nếu bạn tính thời gian đi bộ đến trạm xe buýt, phòng chờ, trạm xe buýt … là 15 đến 30 phút, sẽ mất 1-2 giờ để hành khách đến đích. Đối với xe máy, thời gian chưa đến một nửa, vì vậy hầu hết mọi người sẽ chọn.

“Xe buýt nhỏ là giải pháp giúp giảm khoảng cách di chuyển của mọi người. Nhưng về lâu dài, các thành phố cần điều chỉnh phân bổ dân số”, Ninh nói. Tổ chức các khu kinh tế để phối hợp với người dân Khu dân cư sẽ hạn chế nhu cầu đi lại đường dài và sắp xếp thực tế. Mạng lưới giao thông công cộng – Tiến sĩ Fan Xuân Mai, nguyên trưởng khoa Kỹ thuật Giao thông của Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết đến năm 2030, xe buýt sẽ vẫn là phương tiện du lịch chính của thành phố. thành phố. thành phố. Do đó, ngoài việc thay đổi các giải pháp như tăng số lượng và chất lượng phương tiện, khoảng cách giữa nhà và bến xe buýt phải giảm xuống dưới 200 m (theo nghiên cứu, mọi người đồng ý vào). – “Kinh nghiệm của Jakarta (Indonesia) cho thấy sự liên quan của hệ thống xe buýt nhỏ với xe buýt và BRT là phương tiện giao thông công cộng. Để đảm bảo rằng hầu hết mọi người trong các con hẻm có thể sử dụng xe buýt, xe buýt và tàu điện ngầm sau đó, ông Mai Người ta thừa nhận rằng thành phố cần 3.600 đến 4.500 xe hơi. Mật độ rất quan trọng Don Don quên rằng vỉa hè cũng kém thông thoáng. Do đó, một chiếc xe buýt nhỏ sẽ gặp kẹt xe, tai nạn và gặp khó khăn, vì vậy bạn phải tính toán cẩn thận tổ chức.

Chấp nhận xe buýt nhỏ phù hợp với đường hẹp. Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng theo con trai người Việt của kiến ​​trúc sư Ngô, chỉ sắp xếp một số tuyến sẽ không giải quyết được vấn đề. Thành phố phải tổ chức một mạng lưới tuyến xe buýt hài hòa để đáp ứng nhu cầu của hành khách có thể sử dụng xe buýt để đi bất cứ đâu. — – “Nếu toàn bộ thành phố không thể có sẵn, thì các tuyến xe buýt như vậy có thể được tổ chức trong tương lai gần. Người con trai nói: “Tôi tin rằng nếu mọi người có thể làm điều đó, họ sẽ tự động từ bỏ xe máy của họ.”

Chiếc xe buýt 12 chỗ này được điều khiển bởi giao thông trên đường Lê Duẩn, quận 1. : Thành phố Hà Giang. -Ông Lê Trung Tĩnh, Chủ tịch Vận tải hành khách và du lịch liên tỉnh tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng giá đề xuất là 10.000 đến 40.000 đồng tùy theo giai đoạn, cao hơn giá xe buýt thành phố nói chung. Tuy nhiên, nếu chất lượng và số lượng của các tuyến xe buýt nhỏ đáp ứng nhu cầu đi lại của các khu dân cư và trung tâm giao thông, khách hàng sẽ dần chấp nhận nó.

“Những chiếc xe buýt này không có trợ cấp, và công ty sẽ đầu tư. Họ sẽ đặt giá vé và giá vé, và thành phố sẽ không trực tiếp quản lý nó. Theo nhu cầu thực tế, công ty sẽ tính giá vé phù hợpÔng Tinh phân tích rằng điều này rất phù hợp để thu hút khách du lịch. Ông nói rằng nội dung của dự thảo luật giao thông đường bộ sửa đổi là mở các tuyến xe buýt có dưới 17 chỗ ngồi, đây là điều kiện thuận lợi cho việc triển khai đô thị. Theo ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ (Bộ Giao thông vận tải), dự án xây dựng hệ thống xe buýt BRT thành phố có một kho lưu trữ để xem xét quy hoạch và xây dựng mạng lưới. Một dự án khác cho các tuyến xe buýt, bao gồm xe buýt nhỏ, là tăng khả năng tiếp cận của tàu điện ngầm Bến Thành-Suối Tiên (sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối năm tới) và các dự án tàu điện ngầm tiếp theo với các bộ phận nghiên cứu. Trạm xe buýt, nhà ở và xe buýt nhỏ có chức năng “tập hợp” cư dân từ khu dân cư đến ga tàu điện ngầm.

Thành phố HCM có 128 tuyến xe buýt, 91 trong số đó là các tuyến được trợ cấp, 37 trong số đó có hơn 2.000 xe ô tô, nhưng dân số trong thành phố có mật độ mạng lưới xe buýt cao bị đánh giá thấp bởi các quy định và không thể đáp ứng nhu cầu di chuyển dân số. 100 triệu đồng Việt Nam.

Hiện tại, Bộ Giao thông Vận tải có kế hoạch bắt đầu đấu thầu các tuyến xe buýt trong quý 3 năm nay, sẽ bổ sung thêm nhiều ứng dụng công nghệ và cung cấp nhiều tiện ích hơn cho hành khách. Mục tiêu của Thành phố Hồ Chí Minh là đáp ứng 25-30% nhu cầu đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng vào năm 2030, và hiện chỉ khoảng 9,7%.

Các minibuses sẽ được triển khai bao gồm: H1 dài 20 km (kết nối với các phường 7, 1 và 2). Điểm khởi đầu là Tòa nhà Belleza và điểm cuối là Công viên Trung tâm Vinhomes, với 22 trạm, H2 dài 12 km (kết nối với Vùng 2) Và Vùng 1), điểm bắt đầu là Diamond Plaza, và điểm cuối là Căn hộ Vista. Có 10 trạm, H3 (kết nối Vùng 2 và Vùng 1) dài 12 km, bắt đầu từ Fideoco Riverview và kết thúc tại Tháp Việt, với tổng số 13 điểm dừng.

Quốc lộ H4 (nối huyện Nhã Nha đến quận 1) dài 15 km. Đây là điểm đầu tiên tại vườn thú và vườn bách thảo Sài Gòn. Có 18 điểm dừng tại điểm dừng chân cuối cùng của công viên; H5 nối Cát Lai (quận 2) với Khu 1 dài 18 km, điểm đầu tiên của Con Con Rùa (khu 3) và trạm đầu cuối ở khu đô thị Cát Lai Ventura có 17 điểm dừng.

H7 (nối khu 9 đến khu 1), khoảng cách Con Con Rứa dài 24 km và có 21 trạm đến Khu dân cư phức hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *