Hoàn thành đường cao tốc dài nhất Việt Nam

Một phần của đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai qua tỉnh Vĩnh Phúc. Ông Lê Kim Thanh (Đại diện nhà đầu tư), Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết, để thực hiện hồ sơ mời thầu A4 (một trong số A5 cuối cùng có hơn 70), đơn vị đã trả trước gần cho nhà thầu phụ. 500 tỷ đồng để đẩy nhanh việc xây dựng dây chuyền hoàn thiện.

Sau khi hoàn thiện bề mặt bê tông nhựa, nhà thầu sẽ hoàn thành các công trình phụ trợ còn lại, như lan can, cây xanh, cống, vỉa hè sơn, và hệ thống thu phí. Công nghệ này dự kiến ​​sẽ được thông qua vào giữa tháng 9 và sẽ hoạt động đầy đủ. Dự án đường cao tốc Nội Bài đến Lào Cai được chia thành 8 phần xây dựng và lắp đặt, với tổng vốn đầu tư gần 2 nghìn tỷ đồng (Giai đoạn 1). Sau hơn 5 năm xây dựng, đã hoàn thành 245 km đường.

Đường cao tốc này bắt đầu từ giao lộ giữa đường cao tốc số 2 và đường cao tốc Beitanglang-Noibai (Hà Nội), nó đến điểm của xã Quang Kim (Đặc khu Bát Sa, tỉnh Lào Cai). Đây là một phần của đường cao tốc AH 14 Pan-Asian.

Việc hoàn thành toàn bộ dự án sẽ giảm thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Lào Cai xuống còn 3,5 giờ. Trước đó, nhà thầu đã hứa với ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, rằng tuyến đường sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *