Đại sứ Hoa Kỳ đạt chứng chỉ giám sát an toàn hàng không Việt Nam

Chiều ngày 15 tháng 2, Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, đã trao Giấy chứng nhận khả năng giám sát an toàn hàng không cấp 1 (CAT 1) của Cục Hàng không Việt Nam cho ông Đinh Việt Thắng, Giám đốc Cục Hàng không Việt Nam có mặt. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn (Nguyễn Văn). – Đại sứ Hoa Kỳ cho biết, dựa trên chứng nhận trên, Bộ Hàng không Việt Nam quyết tâm đáp ứng các tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn giám sát an toàn hàng không quốc tế. Daniel J. Kritenbrink cho biết: “Đây là kết quả của nhiều năm làm việc chăm chỉ của Bộ GTVT và các ban ngành liên quan. Nó đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với các chuyến bay thẳng giữa hai nước.” “Chứng chỉ năng lực giám sát an toàn” được cấp cho lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam (Trung tâm). Ảnh: Đoàn Loan .

Sau khi đến CAT1, Vietnam Airlines có thể thiết lập các chuyến bay trực tiếp đến Hoa Kỳ và hợp tác với các hãng hàng không này. Tuy nhiên, vẫn còn một số bước còn lại cần được thực hiện bởi cả hai bên. Ví dụ, các sân bay ở Việt Nam phải được Cục Quản lý An ninh Giao thông Hoa Kỳ chứng nhận tuân thủ các tiêu chuẩn và thông lệ an toàn mà tổ chức khuyến nghị. World Airlines (ICAO); Vietnam Airlines đã nhận được ủy quyền kinh tế từ Tổng cục Giao thông vận tải Hoa Kỳ – Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết các hãng hàng không Mỹ như United Airlines và Delta Airlines đã cất cánh. Tại Việt Nam, hoạt động đã bị dừng lại do không hiệu quả. Trong mười năm qua, Vietnam Airlines đã chuẩn bị các điều kiện kỹ thuật và thương mại cho việc mở đường bay đến Hoa Kỳ.

“Tính khả thi thương mại chủ yếu phụ thuộc vào công nghệ máy bay. Một số máy bay có thể bay trực tiếp và có đủ hành khách và hàng hóa để bay từ Việt Nam đến Hoa Kỳ. Lần tới, chúng tôi sẽ thảo luận với nhà sản xuất máy bay để thay đổi máy bay. Công nghệ có thể được sửa đổi để bay trực tiếp đến Hoa Kỳ. Thanh nói.

Giám đốc điều hành của Vietnam Airlines nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ là một thị trường rất quan trọng. Mặc dù không có chuyến bay trực tiếp, hãng đã hợp tác với Hoa Kỳ từ năm 1996. Kết nối.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *