BOT Quốc lộ 1 Bắc Giang-Lạng Sơn bắt đầu thu phí từ 1/6

Dự án đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn bao gồm xây dựng 64 km đường cao tốc và 105 km quốc lộ 1. Sau khi hoàn thành cải tạo Quốc lộ 1 vào cuối năm 2017, UBND tỉnh Lạng Sơn đã cho phép nhà đầu tư đầu tư 1/6 mức phí hoàn vốn dự án.

Đối với xe tải trên 18 tấn, xe container trên 40 feet, mức phí cao nhất Mức phí 180.000 đồng, ô tô dưới 12 chỗ và xe tải dưới 2 tuổi thu phí tối thiểu 35.000 đồng một lượt, trạm thu phí sử dụng công nghệ một cửa, có làn thu phí liên tục. , Trang bị thiết bị kiểm soát tải trọng xe, camera giám sát an toàn giao thông đường bộ.

Trạm thu phí BOT Bắc Giang-Quốc lộ Langsong 1. Ảnh: Đoàn Loan.

Tỉnh Langson cũng đã phê duyệt kế hoạch miễn giảm thuế, áp dụng cho cư dân ở 30 thị trấn và khu vực trong bán kính 10 km, và số lượng phương tiện là khoảng 3.000. Cụ thể, ô tô dưới 12 chỗ được miễn phí hoàn toàn và rẻ hơn 60% so với các phương tiện khác.

Ông Trần Phúc Tự-Láng Song, Tổng giám đốc BOT Bắc Giang cho biết, theo hợp đồng ký với Bộ Giao thông Vận tải, nhà đầu tư sẽ lắp đặt hai trạm thu phí trên Quốc lộ 1 để hoàn vốn cho dự án. Tuy nhiên, tỉnh Lạng Sơn và Bộ Giao thông Vận tải mới đây đã thống nhất hủy thu phí Quốc lộ -1 ở cự ly 24 + 900 km.

Phần nâng cấp Quốc lộ 1 đã được Quốc hội thông qua. Kiểm tra công việc xây dựng, phê duyệt kết quả nghiệm thu và cho phép gỡ lỗi dự án. Dự án đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn đang được triển khai xây dựng, dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2019.

Tổng mức đầu tư của dự án đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn vượt hơn 12 nghìn tỷ đồng và được khởi công vào tháng 7 năm 2015. Tuy nhiên, sau hơn hai năm triển khai, dự án đã đi vào ngõ cụt do năng lực tài chính của nhà đầu tư còn thấp. Tiến độ chậm. Đầu năm 2017, Bộ GTVT đã phải chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư cũ và tìm nhà đầu tư mới cho dự án.

Liên danh nhà đầu tư mới và Công ty dự án BOT Bắc Giang-Lạng Sơn đôn đốc nhà thầu trong năm 2017 Vào tháng 11 năm 2011, dự án cải tạo Quốc lộ 1 dài 105 km đã được đẩy nhanh và hoàn thành; đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn được đẩy nhanh tiến độ kết thúc vào năm 2019. – Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *