Không có nhà thầu nào được chỉ định cho Sân bay Xinglong

Tại cuộc họp triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Chimelong diễn ra ngày 30/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xây dựng quy hoạch tổng thể. Thực hiện dự án, bao gồm làm rõ thời gian và kế hoạch thực hiện.

Về việc lựa chọn tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu khả thi (FE), Bộ trưởng yêu cầu ACV làm rõ thời hạn nộp báo cáo. Vì Quốc hội đã hoàn thành việc trình trước tháng 10 năm 2019 nên LCA phải được hoàn thành trước tháng 6 năm 2019. Bạn có thể lựa chọn đơn vị tư vấn đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ yêu cầu. Quy hoạch tổng thể của dự án phải đồng bộ với FS xây dựng nhà ga hành khách và lựa chọn địa điểm, ngoài ra, dự án được khởi động từ năm 2021, nhưng Bộ GTVT đã chậm trận nhất vào tháng 6/2020. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Dự án Nó sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2023. Chúng tôi đã lập một kế hoạch và chúng tôi phải giám sát chặt chẽ kế hoạch. Nếu chúng tôi bỏ qua kế hoạch này, nó sẽ không được hoàn thành vào năm 2025. “

ACV đề xuất một đề xuất thiết kế nhà ga sân bay Long Thành Kế hoạch lá cọ. – Về cơ chế đặc thù của dự án, Bộ trưởng chỉ rõ, chỉ đề xuất cơ chế tháo gỡ khó khăn mới có thể rút ngắn chu kỳ giao hàng, tuyệt đối không áp dụng hình thức chỉ định thầu. Bộ trưởng nói: Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo công khai và minh bạch tối đa. Ông cũng yêu cầu ACV có kế hoạch gây quỹ và thuê một ủy ban quản lý dự án chuyên nghiệp. -Với UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ trưởng đề nghị phải hoàn thành báo cáo khả thi dự án thu hồi đất và tái định cư sân bay Long Thành trong tháng 12 để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sau đó, Đồng Nai cần xây dựng quy hoạch tổng thể và quy hoạch chi tiết cho từng yếu tố.

Bộ trưởng cũng chỉ ra rằng Đồng Nai cần phải truyền bá và huy động người dân và thành lập một tổ chức có tổ chức. Hiệp hội kết cấu, xin mọi người có uy tín để giám sát việc thanh lý. Cuối cùng, ông Đồng Nai đưa ra phương án khẩn cấp để kết nối sân bay. Ông nói: “Kế hoạch này cần được thực hiện nghiêm túc và đồng bộ thông qua quỹ dự trữ đất để tránh tắc nghẽn giao thông trong tương lai như Tân Sơn Nhất. Để đảm bảo việc thông quan được công khai và minh bạch. Vinh nói:” Chúng tôi được thành lập tại sân bay Long Thắng. Một ban chỉ đạo thông quan riêng. Thống đốc tỉnh chịu trách nhiệm trưởng phòng. “Ban đầu, người lao động phải làm gì? Cam kết giáo dục con cái và người dân địa phương để họ có việc làm ổn định và đảm bảo lực lượng lao động tại sân bay trong tương lai.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *