Cầu Thanglong sẽ bị đóng cửa

Chiều 20/7, ông Đặng Văn Tráng, Phó Cục trưởng An toàn đường bộ (Tổng cục Đường bộ) cho biết, để phục vụ thông cầu Thăng Long, các phương tiện trên cầu sẽ được đưa vào cầu. Qua sông Hồng như Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, Thanh Trì … Xe máy, phương tiện xuất phát vẫn lưu thông dưới gầm cầu.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo hướng dẫn các phương tiện. Sau 10 ngày xét xử vụ chiếm đoạt tài sản (bắt đầu từ ngày 28/7), lực lượng chức năng sẽ tiến hành vây bắt điểm đông người để xử lý trước khi có lệnh cấm phương tiện chính thức và cung cấp thông tin cho phương tiện.

Ông Trung cho rằng khó khăn nhất là 10.000 xe buýt và hàng trăm xe khách khi qua cầu Trường Long sẽ phải đi qua cầu Nhật Tân, do thời gian kéo dài hơn trước nên việc phân luồng sẽ ảnh hưởng đến nhân sự.的 流。 Dòng chảy. Các xe hợp đồng chở công nhân viên chức cũng phải đi qua cầu Nadan ở hai bên cầu Shenglong.

Cầu Shenglong bị hư hại ngày càng nghiêm trọng. Ảnh: Phương Sơn.

Hà Nội sẽ tổ chức thanh tra giao thông và lực lượng công an ra quân hai đầu cầu Thăng Long từ ngày 28/7; Tổng Giám đốc Đường cao tốc Việt Nam, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết, cơ quan này đã ký Hợp đồng xây dựng đã được ký kết, vật tư, nhân lực, thiết bị thi công và dịch vụ bảo trì đã được huy động từ cây cầu để giảm ùn tắc. . Sau khi xảy ra vụ cướp tạm thời vào ngày 28/7, nếu tình hình ổn định sẽ bắt đầu quá trình sửa chữa trong vài ngày tới.

“Tuy quy mô dự án không lớn nhưng những cây cầu bị cấm sửa chữa sẽ ảnh hưởng đến người dân. Chúng tôi sẽ thiết lập để đảm bảo an toàn tuyệt đối và giảm thiểu ùn tắc giao thông, và chúng tôi sẽ phải chuyển quân”, Hui En nói.

Về kế hoạch bảo trì, cầu Tenglong sẽ được gia cố. Nối cầu thép chỉnh hướng với mặt cầu liên hợp nhẹ; cạo bỏ lớp bê tông nhựa hiện có, làm sạch bề mặt bản thép, hàn neo thép vào bề mặt bản thép, sau đó lắp lưới thép D10. Gia cố bằng lớp bê tông siêu bền cường độ chịu nén (dày 6 cm) và đệm bê tông nhựa dài 4 cm; thay thế khe co giãn bị hư hỏng bằng khe co giãn đường sắt mô-đun. – Ông duy trì qua đường bộ, Kinh phí của dự án sửa chữa cầu ước tính khoảng 269 tỷ đồng, thời gian sử dụng công trình khoảng 10 năm. Thay đổi kết cấu chống đỡ bằng thép dài hạn. Ngoài ra, tạp dề còn được phủ bê tông siêu chức năng để đảm bảo độ bền. Đây là công nghệ mới trên thế giới nhưng lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam.

Cầu Thăng Long dài 1.680 m gồm 15 nhịp thép, tạo thành 5 nhịp cầu dầm chính liên tục. Cầu gồm hai tầng dùng chung đường sắt và đường cao tốc. Cấp trên là đường cao tốc rộng 20m, cấp dưới là đường sắt và đường cơ bản rộng 17 m.

Sau hơn 20 năm sử dụng, mặt cầu Thăng Long bị hư hỏng, lớp kết dính giữa lớp bê tông nhựa và lớp chống thấm của mặt thép bị hư hỏng dẫn đến trượt, nứt ngang, nứt nghiêng và Cấp phối bê tông nhựa. Dù đã qua hai lần sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên nhưng cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng là công trình ghi dấu ấn của tình hữu nghị Việt – Xô, nối liền các tỉnh phía Bắc với thủ đô. Hà Nội. Cầu do các chuyên gia Nga thiết kế và thi công từ năm 1974 và hoàn thành vào cuối năm 1985.

>> Phân bổ Kế hoạch Bảo trì Cầu Tenglong-Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *