Nếu kiến ​​ba khoang tấn công thì sao?

Bác sĩ Tạ Quốc Hùng, Khoa Da liễu, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, cho biết chiều dài của ba khoang trưởng thành khoảng 7mm đến 10mm và 0,5mm đến mộtmm. chiều rộng. Chúng thường sống trong môi trường ẩm ướt, phát triển mạnh vào mùa mưa và thích đèn ngủ.

Độc tố của kiến ​​ba khoang rất mạnh, gấp 12 đến 15 lần nọc rắn hổ mang, nhưng tỷ lệ tiếp xúc thấp, không đủ gây tử vong trên da giống như nọc rắn.

Dán ba khoang làm bệnh nhân ngứa ran, sau 6 – 8 giờ xuất hiện ban đỏ hoàng điểm. Trong vòng 12 đến 24 giờ tiếp theo, các tổn thương sẽ xuất hiện. Sau ba ngày, các nốt đỏ bớt đau, rát và đóng vảy. Sau 5 – 7 ngày, nút liền hết, nhưng vết thâm lâu lành. Nếu xử lý không cẩn thận, vết thương sẽ mưng mủ và chảy dịch. Trong một số trường hợp, có thể xảy ra các biến chứng do sốt, sưng hạch và nhiễm trùng toàn thân.

“Ba kích không đốt nhưng chất tiết sẽ dính vào da tay, gây viêm da thêm”. Tiếp xúc tại chỗ “, Lương Trường Sơn, nguyên Phó Viện trưởng Viện Phòng chống Sốt rét và Ký sinh trùng, TP. Bác sĩ cho biết, để ngăn nọc độc tiếp xúc với da, hãy dùng móng tay loại bỏ kiến ​​hoặc dùng giấy, khăn hoặc băng dính lấy chúng ra, tránh dùng tay không vồ, giết, nếu kiến ​​bò trên cơ thể, hãy dùng xà phòng rửa sạch. Rửa sạch da bằng nước, không gãi, gãi gây nhiễm trùng nhiều lần, chảy mủ, sốt, sâu răng, zona rồi tự ý mua thuốc bôi ngoài da. Vết đốt của kiến ​​ba khoang không nguy hiểm, có thể tự khỏi, nhưng Nếu không được điều trị đúng cách, tình trạng tổn thương trên da sẽ nghiêm trọng hơn, các nốt ban, vệt, quệt tay, đáy hơi mạnh hơn, có mụn nước nhỏ hoặc mụn mủ ở giữa mặt trên, các vùng lõm màu vàng nâu, hình tròn hoặc bầu dục khi người bệnh gãi. Đôi khi dịch sẽ dính vào các bộ phận khác trên da, gây viêm da gián tiếp ở nhiều bộ phận trên cơ thể, triệu chứng ban đầu là ngứa, rát, thậm chí có khi đau, quá trình nhiễm trùng kéo dài từ 1 đến 3 tuần, tùy từng vùng da. Lượng độc tố có.

Người bị zona thường sốt nhẹ khoảng 38 độ, đau đầu, mệt mỏi, đau cột sống, đau dọc theo dây thần kinh da chuẩn bị bị thương … Sau đó, da xuất hiện Các mụn nước thường liên kết với nhau (tụ lại), mức độ đau càng tăng. Vị trí thường gặp là liên sườn .—— Cần phân biệt vết thương cần xử lý. Không bao giờ dùng các loại lá hoặc các phương pháp điều trị chưa được kiểm chứng, đồng thời không sử dụng các chất bảo quản có chứa i-ốt. Rượu có thể làm vết thương nặng thêm và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Thuốc sát trùng bao gồm gel, kháng sinh … Vết thương rất nghiêm trọng, cần đến trung tâm y tế để được chăm sóc và điều trị thích hợp, phát hiện sớm vết thương sẽ không để lại sẹo.

Kiến ba khoang Vết thương có thể gây viêm da tiếp xúc, nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến lở loét, hoại tử và hình thành sẹo vĩnh viễn. Ảnh: do các bác sĩ cung cấp. Vui lòng lắc mạnh khăn và quần áo trước khi sử dụng, đặc biệt là các thiết bị bảo hộ như quần áo dài tay, mũ, nón, khẩu trang và ủng.

Cui’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *