Những cách giảm cân không khoa học

Lương y Vũ Quốc Trung và các chuyên gia sức khỏe của Ehow và Kidzworld giải thích lý do tại sao không nên áp dụng các phương pháp này – uống giấm – và nhiều người sử dụng giấm như một cách giảm cân truyền miệng. Trên thực tế, nhiều người giảm cân theo cách này, và thậm chí sau đó họ không thể phục hồi chất béo.

Theo bác sĩ Vũ Quốc Trung, việc sử dụng giấm để giảm cân là không khoa học và sẽ giết chết bạn. Giấm là axit axetic, có thể gây ăn mòn dạ dày và ruột khi ăn một lượng lớn. Nó cũng tiêu diệt men tiêu hóa, khiến người ăn kiêng bỏ ăn, sụt cân nhanh chóng. Sự gầy đi này cũng liên quan đến bệnh tật. Kết quả là cơ thể sẽ trở nên yếu ớt và không chịu được dinh dưỡng. Đầy hơi do giảm cân do giấm. Mức độ ngộ độc ở mỗi người khác nhau, tùy người uống nhiều hay ít.

Ăn ít hơn, đặc biệt là bữa sáng

Nhiều người nhịn đói trong vài phút cho đến cuối tuần. Kg, nhưng hầu hết chúng đều có vấn đề về sức khoẻ sau này. Cơ thể chúng ta cần một lượng calo nhất định mỗi ngày để hoạt động. Nhịn ăn không những không giúp giảm cân mà còn gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là do lượng đường và đạm tích trữ khi làm việc, có thể dẫn đến các bệnh về dạ dày, sỏi mật, nhanh lão hóa làm khô da, mất chất dinh dưỡng. Ngoài ra, nếu không ăn, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều thức ăn hơn để bù lại lượng calo bị mất đi nên có nguy cơ béo phì.

Không ăn sẽ khiến bạn già đi. . Ảnh: weightlossmealpalns.com

Đặc biệt, vì bữa sáng rất quan trọng, nên để bụng đói vào buổi sáng càng nguy hiểm hơn. Sau khi sử dụng hết năng lượng của cả đêm, buổi sáng cần nạp nhiều năng lượng để cung cấp cho cơ thể các chức năng, hoạt động nhanh nhẹn và dinh dưỡng trí não.

Chế độ ăn kiêng ít calo – Đây là nếu bạn đang ở độ tuổi thanh thiếu niên và cơ thể vẫn đang trong giai đoạn phát triển thì sẽ rất nguy hiểm. Nếu chế độ ăn uống của bạn ít calo, bạn sẽ không ăn một số loại thực phẩm nhất định, dẫn đến không cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển. Giảm cân bằng cách ăn thực phẩm ít năng lượng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe cho thanh thiếu niên, chẳng hạn như hôi miệng, tiêu chảy, buồn nôn và rụng tóc.

Ăn một số loại trái cây có thể làm sạch cơ, nếu thực hiện đúng thao tác, nếu kéo dài thời gian có thể làm chậm quá trình trao đổi chất, khó giảm cân trong tương lai. Ngoài ra, một chế độ ăn kiêng giảm cân trong thời gian ngắn (như bưởi) có thể có lợi cho bạn trước mắt, nhưng về lâu dài sẽ có tác động tiêu cực, đặc biệt là nó không cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Bạn có thể duy trì chức năng thể chất.

Uống thuốc giảm cân

Một số chất bổ sung có thể nhanh chóng giảm cân, nhưng hầu hết có thể làm giảm lượng nước và khối lượng cơ, và chúng ta muốn giảm cân. Một số loại thuốc giảm cân có thể làm tan mỡ, nhưng sẽ làm tăng nhịp tim của người dùng. Hầu hết các loại thuốc giảm cân đều chứa thuốc nhuận tràng, có thể khiến người bệnh đi vệ sinh nhiều hơn hoặc thậm chí là tiêu chảy. Hoặc chứa các loại thảo mộc gây kích thích (như amphetamine), có thể ảnh hưởng đến tim và hệ thần kinh, do đó làm tăng huyết áp một cách nguy hiểm.

Uống thuốc ức chế sự thèm ăn là một cách giảm cân rất tệ, đặc biệt là khi những loại thuốc này có tác dụng phụ. Nicotine và caffeine cũng có hại, vì vậy nếu bạn nghĩ rằng hút thuốc và uống cà phê là để giảm cân thì hãy suy nghĩ lại.

Nôn mửa hoặc tẩy trắng đường tiêu hóa cưỡng bức

Một số thanh thiếu niên tin rằng nhịn ăn có thể ngăn ngừa tăng cân. Thực tế, đây là một trong những cách giảm cân không hiệu quả và nguy hiểm. Nôn mửa thường gây ra tình trạng mất nước và sưng tuyến nước bọt. Chưa kể, axit trào ngược có thể làm hỏng thực quản (ống dẫn từ miệng xuống dạ dày) và gây sâu răng. Buồn nôn cưỡng bức cũng là dấu hiệu đầu tiên của chứng rối loạn ăn uống được gọi là chứng ăn vô độ.

Phẫu thuật

Hút mỡ hoặc cắt da bụng là một cách nhanh chóng để giảm cân. Nhiều người nghĩ rằng những thao tác này sẽ giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, giống như bất kỳ chương trình giảm cân nào khác, mọi người có thể lấy lại cân nặng ban đầu sau khi phẫu thuật. Ngoài ra, bất kỳ phẫu thuật nào cũng có rủi ro, và đó chỉ là sự lựa chọn cuối cùng khi không còn sử dụng phương pháp nào nữa. Ăn kiêng không tập thể dục.Có thể giảm cân. Thực tế, tập thể dục phải kết hợp với ăn uống lành mạnh. Nếu bạn vừa tập thể dục mà vẫn ăn thức ăn nhanh nhiều đường và dầu mỡ thì sẽ rất khó giảm cân. Nếu bạn chỉ quan tâm đến chế độ ăn kiêng và không tập thể dục, bạn có thể làm chậm quá trình trao đổi chất và mất cơ bắp.

HoàngAnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *