Nguy cơ ung thư cao hơn

Các nhà khoa học đã thực hiện 43 nghiên cứu để tìm hiểu mối liên quan giữa việc ngồi nhiều và gần 70.000 bệnh ung thư. Kết quả cho thấy ở những người dành nhiều thời gian cho công việc, tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng và ung thư tử cung là 24%, cao hơn bình thường. Nguy cơ mắc bệnh ung thư. Ảnh: Medic Magic-Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người dành nhiều thời gian xem TV có nguy cơ mắc bệnh cao (54%) do thường xuyên ăn đồ ăn vặt và đồ uống có hại để giữ sức khỏe. TV tốt. Ở phụ nữ, nguy cơ cao hơn. Tỷ lệ phụ nữ thường xuyên ngồi là 32%, tỷ lệ phụ nữ thường xuyên xem TV là 66%. Ngồi trong hai giờ làm tăng 8% nguy cơ ung thư đại trực tràng và 10% nguy cơ ung thư tử cung.

Tiến sĩ Graham Colditz thuộc Trung tâm Ung thư Siteman của Đại học Washington ở St. Louis, Hoa Kỳ “Lượng đường trong máu và insulin cao sẽ gây ra ung thư đại trực tràng.” Ông nói. Béo phì là nguyên nhân dẫn đến ung thư tử cung. Ngồi nhiều có thể dẫn đến tăng cân, béo phì, những vấn đề này có mối liên hệ với nhau nên làm tăng nguy cơ ung thư. “

Để giảm nguy cơ ung thư, Daniela Schmid, nhà dịch tễ học tại Đại học Regensburg, Đức, khuyến cáo: nên xem TV và vận động nhiều hơn. Đối với những người cần ngồi nhiều Bạn nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng tại chỗ và sử dụng nó như một công việc hàng ngày của mình “. -Lê Hồng (theo Medic Magic)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *