Mang giày cao gót để tránh xoắn chân

Không có gì gợi cảm hơn một người phụ nữ với váy, son đỏ và giày cao gót. Tuy nhiên, đi giày cao gót liên tục có thể có tác động tiêu cực đến bàn chân và toàn bộ cơ thể.

Một trong những nghiên cứu lớn nhất được thực hiện tại Hoa Kỳ cho thấy hơn 1,2 triệu bệnh nhân bị chấn thương gót chân đã được điều trị tại hơn 100 phòng cấp cứu từ năm 2002 đến 2012.

Trong trung tâm phục hồi chức năng của Bệnh viện Đại học Quốc gia Hoa Kỳ, có ba đến bốn vết thương liên quan đến gót chân. Tại các phòng khám tư nhân, khoảng 30% tổng số bệnh nhân được kiểm tra đế chân thường xuyên là tiến hành kiểm tra gót chân.

Ảnh: Pexels

Kelvin Tay, Bác: Cách đi bộ lý tưởng là hạ gót chân xuống đất và sau đó hạ ngón chân cái xuống. Đối với những người đi về phía trước, một chân tiến lên một bước và chân kia sắp rời khỏi mặt đất. Sẽ luôn có một tay cầm trên mặt đất để cân bằng trọng tâm của trọng lượng giữa. , Duy trì sự bình đẳng là không dễ dàng. Toàn bộ trọng lượng sẽ trở lại ngón chân, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy xấu hổ và không ổn định. Đồng thời, giày cao gót có xu hướng bóp bàn chân và ngón chân cái cong vào bên trong, có thể làm tổn thương nghiêm trọng các ngón chân và làm biến dạng các khớp. Nó được đặc trưng bởi biến dạng dây chằng, biến dạng xương, trật khớp và đau.

Phụ nữ cũng có vấn đề với bong gân mắt cá chân, điều này rất phổ biến. Ngoài ra, một số tác động có hại khác khi đi giày cao gót được đề cập, chẳng hạn như nguy cơ vẹo cột sống do thay đổi hướng khi đi giày.

Cách đi giày cao gót an toàn? — Các chuyên gia nói rằng khi đi giày cao gót, bạn cần thực hiện một số bước nhỏ để giữ chân khép lại, bắt đầu chậm và duy trì tốc độ ổn định. Nếu bạn thực hiện một bước lớn, bạn có nhiều khả năng bị dịch chuyển mắt cá chân hoặc gót chân bị gãy.

gót chân thường đẩy trọng lượng về phía trước. Do đó, để duy trì sự cân bằng, hãy giữ một tư thế thẳng, ngẩng đầu và đẩy vai ra sau.

Mang giày cao gót ở cầu thang hoặc ở những nơi không bằng phẳng (chẳng hạn như leo núi), bạn phải giữ chặt lan can hoặc tay. Để đảm bảo an toàn, xin lưu ý

Đối với người dùng giày cao gót mới, bạn nên bắt đầu Tập luyện bước đầu tiên trên gót chân dày, sau đó bước lên gót chân. Hãy tìm những đôi giày có quai ở mắt cá chân để bạn có thể giữ bàn chân vững chắc hơn.

Cuối cùng, để tránh bong gân mắt cá chân, luôn luôn đeo miếng vá câu cá. Đổ đầy túi cần lau để tránh phồng rộp và vết chai. Khi có cơ hội, bạn nên ngừng nghỉ ngơi và thư giãn.

Thúy Quỳnh (theo Asia News Channel)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *