Tôi có cần đồng ý với vợ để mua tài sản riêng từ chồng không?

Bây giờ chủ sở hữu đã chết, chỉ có mẹ anh ta chết dưới tên của anh ta trên Sách đỏ. Nếu bạn bán nó cho tôi, bạn có cần mẹ và vợ ký tên để bán nó để tránh mua hoặc tranh chấp trong tương lai không?

Tư vấn

Là một phần của phần giới thiệu, con trai được cha mẹ cho, và tên đầy đủ của anh ta được đổi thành quyền mà người mẹ không còn sở hữu tài sản. Do đó, mẹ có thể chuyển nhà cho bạn mà không cần ký vào chứng từ bán hàng.

Theo “Luật hôn nhân và gia đình”, vợ chồng có quyền sở hữu tài sản trong thời kỳ hôn nhân. Sự hình thành của một nguồn nhất định riêng biệt. Sau khi tài sản là riêng tư, chủ sở hữu tài sản có quyền chuyển nhượng cho người khác mà không cần sự đồng ý của người phối ngẫu. Do đó, khi ký hợp đồng mua bán, chủ tài liệu cung cấp nhà không nhập tài sản chung của vợ chồng và vợ không có quyền ký hợp đồng mua bán. -Tuy nhiên, cần lưu ý trong giao dịch rằng nếu người chồng sử dụng nhà để kinh doanh, tiền thuê nhà và tiền kiếm được từ hoạt động này là nguồn sống duy nhất của gia đình, thì vui lòng quyết định rằng sản phẩm phải được người vợ chấp thuận. Nói cách khác, ngay cả khi vợ là tài sản riêng của chồng, người vợ phải ký vào giấy chuyển nhượng.

– Ngoài ra, trong trường hợp người chồng sử dụng căn hộ làm nơi ở của gia đình, xin lưu ý rằng bạn nên yêu cầu vợ ký để đảm bảo rằng bạn nhận được nhà, do đó hạn chế khả năng người này bị nhà chặn.

Công ty TNHH Quach Thanh Luc LSX

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *