Nếu mẹ của đứa trẻ không đồng ý, tôi có quyền nhận đứa trẻ đó làm con nuôi không?

Đứa trẻ này là con của anh trai tôi và sống với mẹ và ông bà nội. Từ khi ly thân với bố, anh ta sống lang thang, không về thăm nom hay gửi tiền về chăm sóc. Mẹ cháu bé còn rất nhỏ, 6 tháng nay nghe lời bạn bè nói xấu nên thường xuyên bỏ nhà đi, mặc kệ, mắng mỏ.

Tôi muốn nhận con nuôi nhưng cô ấy không chịu, nhưng kiên trì suốt một tuần tôi không về, thậm chí còn khiến con tôi bị ốm.

Luật sư trả lời

Theo Điều 21 khoản 1 “Luật Nuôi con nuôi năm 2010”: “Việc nhận con nuôi phải được sự đồng ý của cha mẹ đẻ của người nhận con nuôi; nếu cha đẻ, mẹ đẻ đã chết, mất tích, mất hộ tịch Trường hợp không rõ năng lực, nhân thân thì phải có sự đồng ý của người khác; nếu cha, mẹ đẻ đều đã chết, mất tích, không còn năng lực, không xác định được danh tính thì phải được sự đồng ý của người giám hộ; nhận trẻ em từ 9 tuổi trở lên làm con nuôi Phải được sự đồng ý của đứa trẻ. “

Ngoài việc đáp ứng các điều kiện trên, bạn phải được sự đồng ý của cha mẹ đứa trẻ nếu muốn nhận con trai của chị gái bạn làm con nuôi. Có đủ năng lực hành vi dân sự.

Do đó, bạn phải thuyết phục và giải thích với cha mẹ ruột của đứa trẻ để nhận được sự đồng ý của việc nhận con nuôi nhằm mang lại cho đứa trẻ một cuộc sống tốt nhất. Phan Thanh Bình Công ty Luật Bảo Ngọc tại Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *