Chính phủ yêu cầu xem lại vị trí đặt trạm thu phí BOT, giảm phí

Chính phủ vừa ban hành các nghị quyết về nhiều nhiệm vụ, giải pháp theo hình thức hợp đồng BOT về đầu tư và khai thác các dự án giao thông.

Chính phủ đã xác định hình thức của hợp đồng BOT. Vướng mắc về cơ chế, chính sách buộc các cơ quan liên quan phải hoàn thiện các quy định về tiêu chí lựa chọn dự án, tiêu chí đánh giá năng lực tài chính của nhà đầu tư; các hình thức xử lý khác đối với nhà đầu tư chậm hoàn thành dự án chậm thực hiện nghĩa vụ công khai. Minh họa: Nguyễn Thanh (Nguyễn Thanh).

Chính phủ yêu cầu tất cả các đơn vị rà soát toàn diện vị trí các trạm BOT và thực hiện chính sách miễn giảm tại tất cả các trạm. Mức sạc phải được đặt phù hợp và công nghệ sạc liên tục nên được áp dụng.

Dưới sự chủ trì của Chính phủ, cần triển khai ngay việc đấu thầu lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động để tránh độc quyền và đảm bảo tính cạnh tranh, công khai, minh bạch của hoạt động thu phí. Bắt đầu từ năm 2019 sẽ thu phí không dừng trên tất cả các tuyến quốc lộ được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT trên cả nước, hiện cả nước có 88 trạm thu phí BOT, trong đó có 73 trạm (56 trạm tiếp nhận. , 17 điểm không nhận được), và 15 điểm còn lại (11 điểm nhận và 4 điểm không nhận) do UBND tỉnh quản lý.

Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *