Kỹ năng đơn giản để giải ic

Đánh ic là hiện tượng cơ hoành co lại đột ngột, không tự chủ và ngắt quãng, lặp đi lặp lại nhiều lần. Hầu hết tất cả chúng ta đều đánh h, và một số người trong chúng ta thường gặp phải tình trạng này vì nhiều lý do. Dưới đây là một số kỹ thuật đơn giản giúp bạn ngừng đánh nhanh chóng:

Xoa bóp cổ họng

Dùng bông gòn lăn từ từ trên bề mặt của hàm trên xuống vùng họng để gây phản xạ nôn. Điều này sẽ nhanh chóng ngừng chơi ic.

Dùng bơ đậu phộng

Ăn bơ đậu phộng sẽ kích thích trực tiếp dây thần kinh phế vị và khiến bạn ngừng phát IC ngay lập tức. Uống nước từ từ có thể giúp loại bỏ sự đóng băng. Ảnh minh họa: Ohcicivilized .

Ăn một thìa cà phê đường

Ăn một chút đường sẽ giúp bạn ngừng chơi IC nhanh chóng. Cho một thìa cà phê đường vào miệng, nhai và nuốt từ từ.

Đặt ngón tay vào tai

Đặt ngón tay vào tai và giữ trong 5 phút. Nhẹ nhàng đẩy các ngón tay vào tai và tránh đẩy vì điều này có thể làm tổn thương tai của bạn. Các nhánh của dây thần kinh phế vị cũng sẽ mở ra trong tai và các ngón tay sẽ kích thích chúng ngừng đóng băng.

Uống hoặc xả nước

Uống hoặc dội nước sẽ làm đứt đoạn dây thần kinh của gián, khiến gián bị đóng băng. Uống nước từ từ và liên tục để chữa đóng băng.

Nín thở

Hít thở sâu và giữ càng lâu càng tốt. Điều này sẽ làm căng cơ hoành và ngăn nó co lại. Sự co cơ của màng ngăn sẽ gây ra ic, và khi hết co thì ic sẽ tự động dừng lại. Lặp lại vài lần.

Sợ hãi bản thân

Sợ hãi sẽ kích thích các dây thần kinh gây đóng băng. Vì vậy, hãy làm những gì bạn ngại làm. Nếu không có cách nào tốt để dừng việc tạm dừng, hãy thử phương pháp này. Nghe có vẻ lạ nhưng đây là cách chữa ic nhanh chóng hiệu quả.

Hít vào túi giấy

Điều này sẽ làm tăng lượng carbon dioxide trong máu và làm cơ thể mất tập trung. Việc đóng băng nên tập trung vào việc loại bỏ carbon dioxide tích tụ. Đây cũng là một trong những cách tốt nhất để điều trị đánh h ngay lập tức.

Uống thuốc chặn axit

Uống một thìa cà phê thuốc chặn axit giàu magiê. Điều này có thể làm dịu các dây thần kinh gây ra băng và giúp bạn nhanh chóng ngừng đóng băng.

Ho, thở hoặc hắt hơi

Ho, thở hoặc hắt hơi sẽ làm co các cơ và do đó ngưng đóng băng. Do đó, nếu có thể, hãy gây ra những phản xạ này.

Đá dự trữ Đá dự trữ làm dịu các dây thần kinh bị kích thích. Cho đá viên vào miệng hoặc xoa nhẹ lên mặt. Yêu cầu ai đó thoa kem lên mặt đột ngột là một cách khác. Cái lạnh đột ngột sẽ khiến bạn không thể chống chọi được.

Haingen (theo Boldsky)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *