Nhà thầu Trung Quốc trên tuyến đường sắt Cát Linh triệu hồi trở lại

Ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phát biểu trước báo chí rằng công việc Bộ GTVT giao cho tổng thầu chưa đạt yêu cầu đề ra.

Ban quản lý dự án đường sắt đã phê duyệt 12 dự toán cho 12 dự án ga, đủ điều kiện để tổng thầu ký hợp đồng với nhà thầu phụ. Nhưng đến ngày 4/5, tổng thầu mới ký hợp đồng với nhà thầu ga Láng, 11 bến còn lại vẫn đang thương thảo hợp đồng. Khối lượng thanh toán của nhà thầu phụ chỉ là 50% … “Nếu công việc này tiếp tục bị trì hoãn, tiến độ công việc sẽ dồn dập và ảnh hưởng lớn đến khung thời gian trong năm nay”, Phó Tròn Bộ trưởng nói. ——Đường sắt trên cao đang tăng tốc. Ảnh: Bá Đô

Người phụ trách Bộ GTVT đã nhắc nhở doanh nhân Trung Quốc về việc tồn đọng và yêu cầu đàm phán ngay với họ. Tỷ lệ chi phí quản lý của nhà thầu phụ, nhưng không quá 10%.

Trong 3 tháng tới Bộ GTVT sẽ trực tiếp giám sát toàn bộ dự án, hàng tuần Bộ GTVT sẽ tổ chức họp giao ban để tiến hành đấu thầu, kiểm điểm công tác của tổng thầu và các đơn vị tham gia dự án trọng điểm. .

Nhận lời mời của Bộ GTVT, nhưng tối ngày 5/5, tổng thầu Trung Quốc đã ký hợp đồng với nhà thầu phụ … cung cấp theo yêu cầu.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông dài 13 km, vốn ODA của Trung Quốc và vốn tương đương của Việt Nam hiện nay rất cao, chủ yếu lưu thông ở khu vực giữa giữa hai làn xe Hào. Nam và đường Nguyễn Trãi. Dự kiến ​​công trình sẽ hoàn thành vào năm 2016.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *