Giữ đủ nước trong mùa hè

Mất nước là một vấn đề phổ biến trong mùa hè và có thể khiến cơ thể bạn uể oải. Vì vậy, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt để cơ thể luôn đủ nước, điều quan trọng là phải tiêu thụ nhiều nước hơn để duy trì thân nhiệt bình thường. Dưới đây là một số cách để cung cấp nước cho cơ thể.

1. Ăn nhiều trái cây

Ăn trái cây mùa hè, chẳng hạn như dưa hấu, cam, đào và dứa, sẽ giúp cơ thể giảm lượng calo. Những loại trái cây này cũng rất giàu vitamin C, giúp cơ thể giữ nước. Trong mùa hè nóng nực này, sử dụng ít nhất một khẩu phần trái cây hoặc một ly nước ép mỗi ngày rất có lợi cho cơ thể.

Ảnh: Magforwomen .

2. Đồ uống giải khát tự nhiên

Đồ uống tự nhiên mùa hè như nước dừa và nước chanh có thể giúp giảm lượng calo. Những loại đồ uống này ít carbohydrate và nhiều muối, có thể ngăn ngừa tình trạng mất nước. Một cốc chanh có thể giúp cân bằng lượng mồ hôi của cơ thể trong mùa hè nóng nực.

3. Tránh cà phê và trà-Nếu bạn nghiện trà hoặc cà phê, hãy hạn chế uống vào mùa hè. Đồ uống có chứa caffeine và carbon sẽ làm nóng cơ thể và mất nước. Thay vào đó, nếu cần, hãy uống trà đá để cân bằng lượng calo.

4. Uống nhiều nước

Uống 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày là đủ cho cơ thể người lớn. Đặc biệt vào mùa hè, hãy uống ít nhất 12 đến 15 cốc nước để cơ thể luôn đủ nước. Uống một ngụm đều đặn trong ngày. Dù bạn ở đâu, hãy mang theo ấm đun nước, đây là cách đơn giản nhất để giữ nước trong cả ngày.

5. Uống các loại cocktail không cồn

Hãy thử các loại cocktail không cồn để giúp cơ thể bạn đủ nước. Ví dụ, trộn nước ép trái cây với một ly kem tươi sẽ tạo ra một ly cocktail thơm ngon, tươi mát không cồn và giúp cơ thể giữ ẩm.

6. Sinh tố

Sinh tố mùa hè có thể giúp cơ thể bạn giữ nước. Ăn sinh tố mùa hè và trái cây ngon, chẳng hạn như trộn sinh tố xoài với sữa chua và một chút mật ong. Khi mùa hè đến, nó là một thức uống giải khát lý tưởng.

7. Thêm salad vào chế độ ăn uống của bạn

Salad giúp làm mát cơ thể và ngăn ngừa mất nước. Một đĩa salad sống (có thể để trong tủ lạnh và ướp lạnh) sẽ giúp cơ thể duy trì nhiệt độ ổn định. Trộn các loại rau như xà lách, xà lách, dưa leo sẽ là “cơn mưa giải nhiệt” giúp hồi sinh cơ thể trong mùa hè oi bức này.

8. Uống nước điện giải

nước điện giúp giảm calo và ngăn ngừa mất nước. Nếu bạn thường xuyên tập thể dục, vui lòng mang theo một chai nước này. Uống nước và tập thể dục cũng là cách giảm nhiệt cơ thể hiệu quả.

9. Ăn nhiều rau xanh

thêm nhiều rau xanh vào chế độ ăn hàng ngày. Lượng nước lý tưởng trong rau xanh có thể giúp cơ thể bạn giữ nước một cách tự nhiên. Bông cải xanh, bắp cải và rau bina là những loại rau lý tưởng để trẻ hóa cơ thể.

Thi Tran (phù thủy)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *