Sự phù phiếm thực sự là một phần của Lily?

Trả lời:

Ngoài đời còn gọi là một chọi một, mù mịt. Tên khoa học Euryale ferox Salisb, thuộc họ Nymphaea. Ngày nay ở Việt Nam thường dùng hai loại thảo dược có tên khoa học là thiếu thực, cần chú ý để phân biệt.

1. 1. Hạt đã phơi hay sấy khô (Semen Euryales) cũng giống như thực vật đột biến nói trên. Loại này có vị mù thật, nhưng chắc vẫn phải nhập từ Trung Quốc về vì nước ta chưa thấy loại cây này.

2. Hoa súng nhỏ Nymphaea stellata (thân, rễ, củ dại hoặc khô) thuộc họ súng. Nhiều người, nhiều nơi vẫn dùng vị này làm tên gọi khiếm thực.

Mô tả chính thức về cây ô uế: cây mọc ở ao, sống hàng năm, lá rộng, nổi trên mặt nước, mặt trên màu xanh, mặt dưới màu tím. Vào mùa hè, trong nước có một cành hoa với chùm hoa rực rỡ trên đầu cành, nở vào buổi chiều. Quả hình cầu, chất xốp màu hồng tím bẩn, có gai ở mặt ngoài và lá đài ở mặt trên, hạt chắc, hình cầu, màu đen. Nó được coi là một loại thuốc bổ, một loại thuốc bổ an thần (Thược dược), dùng chữa các chứng cứng khớp, phong thấp, đau lưng, mỏi gối. Nó còn có tác dụng chữa di tinh, tiểu rắt, khí hư, bạch đới ở phụ nữ. Liều dùng: 10-30g thuốc sắc, viên hoặc bột mỗi ngày.

Theo tài liệu cũ, tính ôn có tác dụng ôn kinh, bổ thận, dưỡng can, ích thận, chỉ tả, cố tinh sáp; trị di tinh, bạch đới, táo bón, tiểu tiện không thông.

Dùng chữa suy nhược thần kinh, mộng tinh, di tinh, lỵ mãn tính, viêm ruột mãn tính, uất kim, hai thứ kim bằng nhau, tán nhỏ, thêm mật ong, v.v. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 – 5 gam. Uống với nước nóng.

Nhiều người trong chúng ta vẫn sử dụng súng với những người mù thực sự. Thực ra hai cây khác nhau, thân cây hoa súng dính vào đáy lá, lá không tròn, bị cắt. Các bộ phận sử dụng cũng khác nhau, một bên là hạt (mù u thật) và một bên là thân rễ (rễ súng). Tuy nhiên, cả hai đều chứa tinh bột và các thành phần hoạt tính khác không rõ ràng. Nhiều người vẫn sử dụng súng và không thực sự bị tàn tật. Ngay cả Trung QuốcTôi đã mua súng của mình dưới cái tên mù thật. – Giáo sư “Sức khỏe và Đời sống” Du Dalai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *