Nhà đầu tư đòi trả phí BOT Khánh Hòa của Bộ GTVT

Ngày 4/5, giao thông tại trạm thu phí BOT Ninh Lộc trên Quốc lộ 1A, thị trấn Ninh Hà (Khing Hoa) đã ổn định. Các tài xế đã ngừng lái xe để phản đối.

Ông Vũ Hải Long, người trao đổi với VnExpress – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Cà phê Khánh Hòa (Chủ đầu tư BOT) -Như chúng ta đều biết, sở này đã có 100% tổng số 17 xã, huyện của TP Ninh Hòa. phương tiện. Ông Long cho biết: “Động thái này nhằm giảm lượng nhiệt do trạm tỏa ra, là do tài xế đã phản ứng gay gắt về vấn đề thu phí vừa qua.” Trong ba ngày, trạm BOT Ninh Lộc đã phải dỡ hơn 40 xe do tài xế. Nhiều lần lên xe phản ứng với phí thu phí. Ảnh: Xuân Ngọc .

Ngoài ra, chủ đầu tư tiếp tục đề nghị Bộ GTVT xem xét miễn giảm 100% phí cho cư dân 17 cộng đồng dân cư lân cận. Văn bản nêu rõ: “Trước khi có ý kiến, Bộ đã ủy quyền cho nhà đầu tư giảm mức đầu tư trên cơ sở đồng thuận của người dân và chính quyền địa phương.” Trước đây, nhà đầu tư chỉ được Tổng cục Đường bộ ủy quyền. Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã phê duyệt miễn 100% xe buýt công cộng và giảm 40% -50% cho các phương tiện tại 8 cộng đồng và vùng lân cận.

Nếu Bộ GTVT không đồng ý, và để tránh gây mất ổn định trật tự xã hội, mất an toàn giao thông …, đề nghị nhà đầu tư dừng thu phí tại trạm BOT Ninh Lộc. Đồng thời, rà soát phương án tài chính phù hợp với việc bố trí vốn sở hữu nhà nước, hoàn trả vốn cho nhà đầu tư, hoặc kiến ​​nghị Bộ Giao thông vận tải tổ chức thu phí. -Hôm qua, Bộ GTVT có văn bản cho biết mức chiết khấu của trạm BOT Ninh Lộc chưa thể đáp ứng hết yêu cầu của người dân và doanh nghiệp địa phương, nhưng là mức cao nhất trong chủ trương chung của Bộ đối với tất cả các trạm thu phí trên cả nước. Việc giảm lượng ô tô gần các tuyến đường thu phí được kỳ vọng sẽ đảm bảo tính đồng bộ, tương đồng giữa các trạm trên cả nước.

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu tỉnh Khánh Hòa chấn chỉnh tình trạng hỗn loạn của BOT Ninh Lộc, xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi kích động, phá hoại, cố ý phá hoại. Đồng thời, nhà đầu tư phải trích xuất hình ảnh camera các trường hợp nhũng nhiễu, cố tình cản trở thu phí, hành hung nhân viên tại các trạm BOT để cơ quan công an điều tra, xử lý. Người phân làn, hò hét ầm ĩ tại trạm thu phí. Ảnh: Xuân Ngọc .

Theo tỉnh Khánh Hòa, gần 60 tài xế thường xuyên dừng xe tại trạm để phản đối việc thu phí khiến giao thông trên QL1A đoạn qua khu vực ùn tắc. – Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các sở, ngành thành phố New York và Ninh Hòa phối hợp, quản lý những vấn đề đang tồn tại của trạm BOT. Đặc biệt, khi Bộ GTVT không chấp nhận đề xuất miễn giảm cho người dân qua trạm, Bộ GTVT nghiên cứu để có kiến ​​nghị với tỉnh.

Nhiều ngày liền, tài xế không chịu mua vé, xe chật kín sáu làn khiến tình trạng kẹt xe tại bến kéo dài. Một số người đã có hành động thu vé, sau đó gây rối và đánh nhân viên nhà ga. Chỉ trong vòng ba ngày, BOT Ninh Lộc buộc phải dỡ hàng hơn 40 lần.

Cuối năm 2017 và vài tháng đầu năm nay, các tài xế tiếp tục sử dụng mức phí này để mua vé, gửi xe. Đối tượng bình đẳng.

Dự án BOT hiện đại hóa và mở rộng Quốc lộ 1A đoạn phía Bắc tỉnh Khánh Hòa, có tổng chiều dài 38 km, vốn đầu tư theo hình thức BOT khoảng 2,7 nghìn tỷ đồng. Trạm BOT Ninh Lộc nằm trên quốc lộ 1A, thuộc thị xã Ninh Hòa, sẽ thu phí từ đầu năm 2016. Giá vé tối thiểu là 35.000 đồng, giá vé tối đa 200.000 đồng, chưa xác định được thời gian thu hồi. Fan, đánh nhân viên trạm BOT Khánh Hòa ngày 2/5-Xuân Ngọc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *