Là sổ đỏ và đăng ký hukou khác nhau?

Tôi nên làm gì để thống nhất tên của hai loại giấy tờ này? Nếu được giữ lại, liệu sẽ có tác động khi soạn thảo di chúc hay chuyển nhượng quyền sử dụng đất?

Nguyễn Minh Đạo

Trả lời:

Bạn cần thống nhất tên của mình trong sổ đỏ (tên thông thường) và đăng ký tài khoản (tên chính – tên của giải pháp thiết thực nhất cần có). Sửa chữa – Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình (gọi chung là (giấy chứng nhận) được cấp như sau tại Điều 106, khoản 1 của Luật Đất đai 2013, như sau: “Trong các trường hợp sau, tổ chức cấp giấy chứng nhận có Sửa lỗi trách nhiệm: Cấp giấy chứng nhận sai:

a) Tên, tài liệu pháp lý hoặc cá nhân, thông tin địa chỉ sai, người sử dụng đất, tất cả các tài sản liên quan đến đất đai liên quan đến pháp luật hoặc tài liệu cá nhân khi chứng nhận điện tử được cấp — B) Thông tin về đất đai, tài sản trên đất bị sai so với hồ sơ đăng ký đất đai và tài sản trên đất đã được cơ quan dịch vụ đăng ký xác minh và xác minh. “

Về việc sửa những gì đang bị đe dọa Thủ tục cấp giấy chứng nhận: Theo quy định tại Điều 86, khoản 1, Nghị định số 43/2014 / ND-CP: “Người sử dụng đất và chủ sở hữu đất phải nộp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy chứng nhận quyền sở hữu. Có lỗi trong sổ, xin vui lòng sửa lỗi bởi Cơ quan đăng ký đất đai. Nếu người sử dụng đất và chủ sở hữu đất gây ra lỗi, người sử dụng đất và chủ sở hữu tài sản liên quan đến đất phải đưa ra yêu cầu bằng văn bản để sửa. “

Theo tài nguyên và môi trường Thông tư số 24/2014 ngày 19 tháng 5 năm 2014 / Điều 10 của TT-BTNMT của Bộ Nhân dân Cộng hòa Trung Quốc, để sửa giấy chứng nhận chính xác khi thực hiện thủ tục này. Để sử dụng đất, bạn phải chuẩn bị các tài liệu sau:

– Nếu người sử dụng hoặc chủ sở hữu đất thấy rằng giấy chứng nhận sử dụng đất chính xác (giấy chứng nhận quyền sở hữu đất) là sai, anh ta sẽ gửi yêu cầu chỉnh sửa nhà và cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu kỹ thuật xây dựng;

– Tài liệu gốc được cấp bởi chứng nhận chứng nhận .

Theo quy định trên Nó được quy định rằng khi một phần của tên được tìm thấy, nếu người dùng gặp lỗi, yêu cầu sửa chữa phải được gửi đến cơ quan đăng ký quyền sử dụng đất. Ở cấp huyện, nó được đính kèm với mẫu đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các tài liệu khác để chứng minh thông tin. Sự khác biệt (chẳng hạn như trong trường hợp b) Nếu tên của bạn không chính xác trong sổ hộ khẩu, bạn phải xuất trình giấy khai sinh, chứng minh thư và sổ hộ khẩu để yêu cầu thanh toán.

Cơ quan đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm xác minh, đưa ra kết luận về nội dung và nguyên nhân gây ra lỗi, nộp và nộp cho cơ quan có thẩm quyền để sửa giấy chứng nhận quyền sở hữu được cấp không chính xác, đồng thời, sửa các lỗi trong tài liệu địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai.

Sau khi sửa Sổ đỏ, theo luật, thống nhất cùng một hộ khẩu và chứng minh nhân dân, bạn có thể chuyển nhượng, tặng, thừa kế … thủ tục bất động sản.

Luật sư của Luật Hà Nội Wang Qingping Baoyugao Công ty luật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *