Từ ngày 5/8 trở đi, cảnh sát chỉ dừng xe trong 4 trường hợp

Đầu tiên, cảnh sát giao thông tiến hành điều tra trực tiếp hoặc thông qua các phương tiện và thiết bị kỹ thuật để phát hiện và ghi lại các vi phạm giao thông và các vi phạm khác. — Trong trường hợp thứ hai, cảnh sát sẽ thực hiện lệnh đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, tổng số kế hoạch kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối tượng. .

Khi người đứng đầu hoặc phó trưởng cơ quan điều tra đưa ra yêu cầu bằng văn bản, trường hợp thứ ba được ủy quyền để đậu. Yêu cầu bằng văn bản của cơ quan chức năng có liên quan liên quan đến việc dừng phương tiện vận chuyển để kiểm soát các dịch vụ an ninh và trật tự, ngăn ngừa và chống lại tội phạm và các hành vi xâm phạm khác. -Các yêu cầu cần thiết phải chỉ ra thời gian, lộ trình, dừng phương tiện để điều khiển, thao tác và buộc người tham gia hợp tác.

Cuối cùng, cảnh sát giao thông đã nhận được nó. Thông tin, ý kiến, đề xuất và tuyên bố về các tổ chức và cá nhân vi phạm các hành động pháp lý của người và phương tiện giao thông đường bộ là phù hợp với các quy định hiện hành, theo thông báo 01/2016 / TT-BCA. Đây là “kế hoạch thực hiện kế hoạch tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, và duy trì trật tự an toàn giao thông và kiểm soát của Cục Cảnh sát Đường bộ và giám đốc của Đội Tuần tra Đường bộ.” , Người phụ trách cục cảnh sát giao thông hoặc sở cảnh sát khu vực trở lên. Nghiêng – Thông báo số 65/2020 yêu cầu cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ dừng và kiểm tra phương tiện phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau: an toàn, theo luật pháp và không can thiệp vào các hoạt động giao thông.

Nếu đường cao tốc được kiểm tra, theo quy định, trong đội cảnh sát giao thông “Lái xe chậm” được đánh số là 245a hoặc được đánh số là 245b (đường hướng ra ngoài) phía trước bạn đang đi vào thiết bị điều khiển. Luật về biển báo đường .

Khi đỗ xe, hãy kiểm tra các phương tiện, đường cao tốc này và Xe cảnh sát chỉ có thể đậu ở khu vực thu phí, điểm đầu tiên, ở cuối đường cao tốc.

Sẽ thay thế Thông tư số 65/2020 Thông báo 01/2016 / TT-BCA từ ngày 8 tháng 8.

NgọcHỷ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *