Không hài lòng với chiều cao

Trả lời:

Việc bị đau nhẹ và mỏi chân sau khi tập thể dục là điều bình thường. Khi tôi chơi bóng đá, tôi phải chạy, nhảy rất nhiều bước, cơ bắp của tôi phải hoạt động rất nhiều, tôi phải tiêu tốn nhiều năng lượng và tăng sự trao đổi oxy trong các mô. Các quá trình này sẽ tạo ra axit lactic – nguyên nhân chính gây đau cơ và mệt mỏi. Nếu bạn cảm thấy tất cả đau đớn và mệt mỏi sau khi nghỉ ngơi, không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng không biến mất sau khi nghỉ ngơi, bạn cần giảm thời gian và cường độ tập luyện, sau đó tăng dần theo sức chịu đựng của cơ thể. Sau khi tập, bạn nên xoa bóp bàn chân và ngâm chúng trong nước nóng, nằm xuống và nâng chân lên.

Bóng chuyền là môn thể thao tiêu tốn nhiều năng lượng, vì vậy bạn cần ăn nhiều hơn mỗi ngày. Đó là một chút nhiều hơn trước khi chơi bóng đá hơn trước. Ngoài ra, bạn nên chú ý uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, uống nhiều sữa tươi … Ở tuổi của con bạn, tốt nhất nên ăn uống tốt và tập thể dục thường xuyên. . Về thực phẩm, chế độ ăn hàng ngày phải chứa đủ các chất (tinh bột, protein, lipid, rau tươi, khoáng chất). Để trở nên to hơn và nặng hơn, cô phải bao gồm thịt, cá, trứng, sữa và các thực phẩm khác.

– Về thể thao, ngoài bóng chuyền, cô cũng có thể tập bơi hoặc đi bè, nhưng kế hoạch tập thể dục phải phù hợp với thể lực và lịch trình của cô. bọn trẻ. Ở tuổi của cháu, nếu chúng ăn tốt, chúng không cần dùng bất kỳ loại thuốc nào trừ vitamin. Khi cô tập thể dục thường xuyên, cô có thể uống viên vitamin tổng hợp. Tôi hy vọng tất cả mọi người mong muốn có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối.

Tiến sĩ Lê Anh Thu, “Sức khỏe và cuộc sống”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *