Nghiện móng tay nghiện cai nghiện

1. Che móng bằng băng

— Giữ một lớp băng mỗi ngày: Bạn có thể thay băng bằng nước lạnh sau khi tắm, hoặc bạn có thể thay băng mỗi ngày. . Nếu cần thiết, hãy tháo băng hoặc chọn giữ nó trên tay để khiến bạn trông giống như một kẻ ngốc, để nhắc nhở bạn và khuyến khích bạn từ bỏ thói quen cắn móng tay. Đau, tháo băng khi ngủ vào ban đêm. Ảnh: Wikihow .

– Sau vài tuần thực hiện, hãy lấy băng ra. Đánh giá cao kết quả làm việc chăm chỉ của bạn. Nếu bạn vẫn có thói quen cắn móng tay, bạn cần tiếp tục đeo băng cho đến khi thành công.

2. Chọn một ngón tay để “bảo vệ”

– chọn bất kỳ ngón tay nào. Nhiệm vụ của bạn là bảo vệ bằng ngón tay. Miễn là các ngón tay được chọn bị trừ, thói quen cắn móng tay có thể tiếp tục. Sau một vài ngày, quan sát sự khác biệt giữa móng được chọn và móng còn lại. Rõ ràng, móng tay được bảo vệ trong một thời gian dài, sáng bóng và không lộn xộn như các nạn nhân để lại trên tay. Hãy nhớ rằng, bạn phải làm hết sức mình để bảo vệ những ngón tay bạn chọn tuyệt đối. Nếu bạn không thể cắn móng tay, hãy chọn một trong những ngón tay không được bảo vệ.

– Chọn một ngón tay khác để bảo vệ. Tiếp tục quá trình này cho đến khi bạn có thể ngừng cắn tất cả các móng trên tay.

Chọn bất kỳ ngón tay nào để bảo vệ và so sánh sự khác biệt giữa các móng tay. Ảnh: wikihow .

3. Giữ tay và miệng bận rộn – tìm thói quen mới thay vì cắn móng tay. Bất cứ khi nào sở thích của bạn cắn móng tay của bạn, hãy làm theo thói quen đó thay vì cắn móng tay của bạn. Một số người thường gõ móng tay trên bàn, vặn ngón tay cái, nắm chặt tay, đút tay vào túi hoặc chỉ nhìn vào tay họ … chỉ cần đảm bảo rằng đây không phải là một thói quen xấu. khác Có một số gợi ý khác, chẳng hạn như:

– giữ một đoạn văn, tiền xu … trong tay. Khi bạn muốn cắn móng tay của bạn, sử dụng đối tượng ngay lập tức.

– Đánh lạc hướng đôi khi dễ cắn móng tay, chẳng hạn như khi bạn đang đi trên xe buýt hoặc ngồi trong lớp học. Nếu bạn đang ở trong lớp học, xin vui lòng tập trung vào việc ghi chú. Tương tự như vậy, nếu bạn đóng vai trò của một hành khách, chơi với chìa khóa, tiền xu … để ngăn chặn sự thôi thúc cắn móng tay của bạn tăng lên.

– Theo đuổi một sở thích .

– Không chỉ để tránh nó, nó không chỉ có thể bị cắn mà còn có thể truyền cảm hứng cho bạn và thu hút niềm đam mê mới của bạn. Sở thích bao gồm làm tay, sửa chữa nhà, đan khăn len, chạy bộ, thể thao ngoài trời, và thậm chí bảo trì và vẽ móng. Nếu bạn sáng tạo, hãy thử một số dự án nhỏ để cải tạo ngôi nhà bằng vôi. Tất cả các vật liệu này sẽ che phủ bàn tay của bạn, ngay cả sau khi loại bỏ vữa còn lại, mùi mạnh sẽ tồn tại trong một thời gian dài. Một mũi tên trúng hai mục tiêu, không chỉ chiếm lấy tay và chân của bạn, mà còn để lại mùi khó chịu để ngăn bạn cắn móng tay. Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn giảm thời gian cắn móng tay.

Nhai kẹo cao su hoặc mút kẹo cao su. Nếu bạn nhai kẹo cao su hoặc thưởng thức kẹo ngon, cắn móng tay của bạn bây giờ có vẻ khó khăn hơn.

Mang theo một số đồ ăn nhẹ để lấp đầy thời gian rảnh của bạn. Để tránh tăng cân hoặc giữ lại chất bảo quản trong thực phẩm ăn liền, hãy chuẩn bị đồ ăn nhẹ hàng ngày như cà rốt, cần tây hoặc trái cây.

Mang theo một chai nước bên mình, luôn uống một ngụm và uống sai thói quen “yếu tim”.

4. Sử dụng chất khử mùi móng

Thuốc tạo ra mùi vị khó chịu là một loại thuốc hóa học đặc biệt vô hại, có thể mua ở các hiệu thuốc. Sau khi vẽ lên ngón tay, mùi “khó chịu” sẽ làm giảm đáng kể sự quan tâm của mọi người đối với việc cắn móng tay.

Thoa sơn lên tay nhiều lần trong ngày, đặc biệt là sau mỗi lần rửa. Để đảm bảo rằng mùi được duy trì và luôn mang theo sản phẩm này bên mình.

Nếu bạn đã quen với mùi này, hiệu quả của việc giảm tay lên miệng sẽ giảm đi, vui lòng sử dụng các mùi khác để thay thế. .

— Tiếp tục sử dụng nó cho đến khi bạn hoàn toàn bỏ thói quen xấu này. Ngay cả khi bạn từ bỏ, bạn vẫn có thể giữ thuốc làm kỷ niệm. Nếu bạn có một căn bệnh hấp dẫn trong tương lai, bạn có thể ngửi lại mùi thuốc để nhắc nhở bản thân về sự khó chịu mà bạn cảm thấy khi cắn móng tay bằng thuốc. Mọi người. Ảnh: wikihow .

5. Trang trí móng

– sơn móng tay. Thử máu đMàu đen, chẳng hạn như màu đỏ hoặc đen, có thể dễ dàng hiển thị các vết trầy xước do vết cắn của móng tay. Nếu bạn không thích màu này, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm cho móng. Thật khó để cắn móng tay khi móng có vẻ ngoài sáng bóng đẹp mắt.

– Đeo móng tay giả là một cách khác để che móng tay thật. Cắt móng tay chuyên nghiệp và áp dụng móng nhân tạo lên móng tay. Lớp trang trí có thể tồn tại trong một thời gian dài, và khi được gỡ bỏ, bên dưới là một móng tay tự nhiên, tự nhiên sẽ không nhai do vết cắn. Nếu bạn thực sự quyết tâm “chữa” thói quen xấu này, hãy dành ra một số tiền để trang trí móng tay nhân tạo đẹp. Nếu bạn sử dụng thói quen cắn móng tay của mình để làm hỏng bộ móng sáng bóng đắt tiền đó, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy tồi tệ.

– Đeo găng tay .

Đeo găng tay. Khi bạn muốn cắn móng tay, hãy đặt một cái túi và đeo găng tay. Vào mùa hè, điều này sẽ kích thích nhiều động lực hơn, bởi vì không ai muốn đùa, vì đeo găng tay trong thời tiết nóng.

Nếu bạn đang viết một cuốn sách hoặc làm một cái gì đó khó mặc. Với găng tay, bạn sẽ có thêm động lực để ngừng cắn móng tay. Hãy nhớ rằng, nếu tôi không có vấn đề này, tôi không thể đeo găng tay.

6. Chăm sóc và bảo dưỡng móng

– Thực hiện chăm sóc móng càng nhiều càng tốt. Lần cuối cùng bạn ngừng cắn móng tay. Mặt khác, khi móng tay của bạn trông đẹp, bạn sẽ tập trung nhiều hơn vào việc bảo vệ chúng. Vui lòng tham khảo lời khuyên của thợ làm móng để duy trì móng đẹp và khỏe.

– Cắt tỉa móng thường xuyên, không móng dài. Thực tế là, nếu móng tay được cắt chính xác, bạn không cần phải nghiến răng. Nếu móng chân của bạn phát triển nhanh chóng, vui lòng luôn mang theo dụng cụ làm móng để đảm bảo móng tay của bạn ngắn.

– Duy trì chế độ ăn uống hợp lý.

– Một thực đơn hợp lý có thể duy trì sức khỏe và giúp móng phục hồi bản thân và sức khỏe. Phát triển tốt hơn. Ăn thực phẩm giàu canxi và magiê sẽ đóng vai trò này. Trứng, sữa đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt và gan rất tốt cho móng tay. Những khoáng chất này cũng được tìm thấy trong táo, dưa chuột, nho, tỏi và hành tây. Ngoài ra, các axit béo thiết yếu trong cá ngừ, cá hồi, động vật có vỏ, rau lá và các loại hạt rất hữu ích cho quá trình trao đổi chất của cơ thể, và có thể giữ cho móng sáng bóng và mềm mại. — Kỷ niệm hoa quả. Đừng ngại khoe móng tay mới của bạn với người lạ và bạn bè. Câu tục ngữ trên bàn tay đó nói: “Bạn có nghĩ tôi là người cắn móng tay không?”

– Chụp ảnh bàn tay của bạn, và sau nhiều ngày làm việc chăm chỉ, hãy đánh giá cao vẻ đẹp của bàn tay bạn. Khi móng tay của bạn bị quấy rối và cắn để đánh dấu những thay đổi trong cuộc sống của bạn, bạn có thể sáng tác bức tranh bên cạnh người trợ giúp của bạn.

Khánh Hà (Wikihow)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *