Bạn phải thông báo cho cảnh sát nếu bạn bán một chiếc xe hơi

Bộ Công an đang tìm kiếm ý kiến ​​về dự thảo sửa đổi và thông tư bổ sung về đăng ký xe có trong Thông tư số 15/2014 / TT-BCA.

Một trong những sửa đổi là “Quy định”: Sau khi quyết định chuyển nhượng, bán, tặng hoặc tặng một chiếc xe, chủ sở hữu của chiếc xe phải thông báo cho tổ chức cấp giấy chứng nhận đăng ký xe bằng văn bản của mẫu đính kèm thông tư này để xử lý tiếp theo. . Nếu chủ sở hữu của chiếc xe không thông báo cho chiếc xe, anh / cô ấy phải chịu trách nhiệm pháp lý cho chiếc xe cho đến khi tổ chức hoặc cá nhân mua, chuyển nhượng, tặng hoặc tặng chiếc xe để đăng ký chuyển nhượng. Sở hữu phương tiện và di dời. – Tùy thuộc vào dự án, tùy thuộc vào loại xe, chủ sở hữu và khu vực nơi cơ quan đăng ký xe có thể là: trạm cảnh sát giao thông đường bộ, trạm cảnh sát giao thông, trạm cảnh sát giao thông, thị trấn, tỉnh.

Dự án cũng Đã thêm các quy định về xe của tổ chức và tổ chức đã đăng ký và cấp biển số có nền màu xanh, chữ và số màu trắng để quyết định thay đổi, bán, tặng hoặc tặng cho chủ xe trước khi bàn giao xe để mua, chuyển nhượng, tặng hay Các tổ chức và cá nhân tặng xe phải thực hiện thủ tục thu hồi và trả lại giấy tờ đăng ký và biển số cho cơ quan đăng ký xe. — Theo quy định của dự thảo này, tình trạng thu hồi biển số xe và biển số bao gồm: xe đã đăng ký, được cấp biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng, khi “quyết định chuyển, bán, cho, tặng”; Xe hết hạn, xe bị cấm lái xe theo luật định, xe kết luận rằng số động cơ và số khung gầm có thẩm quyền đã bị cắt, hoặc số động cơ hoặc số khung không bị cắt. “

Biển số xe trên nền màu xanh, chữ và số màu trắng, biển số sê-ri sử dụng một trong 20 chữ cái sau: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, Các loại xe N, P, S, T, U, V, X, Y, Z được cấp cho các tổ chức đảng, văn phòng Chủ tịch, các tổ chức của Quốc hội và Quốc hội, các ủy ban của Quốc hội, các ủy ban của Ủy ban Quốc hội; Cảnh sát, người dân Tòa án, người dân Viện kiểm sát, bộ, cơ quan cấp bộ, cơ quan chính phủ, ủy ban an toàn đường bộ quốc gia, ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan chuyên môn báo cáo với người dân tỉnh ủy Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hiệp hội Cựu chiến binh, Hiệp hội Nông dân), các đơn vị phi thương mại công cộng (trừ trung tâm đào tạo lái xe công cộng), ủy ban quản lý dự án có chức năng quản lý trạng thái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *