Tôi có thể nhận thanh toán thôi việc không?

Chị tôi làm việc trong một công ty nước ngoài và sau đó đi du học 5 năm. Cô ấy đã được cơ quan bảo hiểm xã hội chấp thuận cho thanh toán thôi việc và ủy quyền cho tôi chấp nhận sự giúp đỡ vì cô ấy không còn ở nhà sau khi nhận được thông báo.

Tuy nhiên, cơ quan bảo hiểm xã hội không cho phép tôi nhận nó. Vậy tôi nên làm gì để chị tôi kiếm được 10 triệu đồng Việt Nam?

Võ Thị Kiều Hạnh

Trả lời:

Điều 15 năm 2006 “Luật an sinh xã hội” có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2007, quy định rằng nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội có các quyền sau: – 1 Nhận giấy chứng nhận bảo hiểm xã hội;

2. Nhận thẻ bảo hiểm xã hội không còn được sử dụng;

3. Nhận tất cả và một lần lương hưu và quỹ bảo hiểm xã hội;

4. Được hưởng bảo hiểm y tế theo luật định ;

5. Cho phép người khác nhận lương hưu và quỹ bảo hiểm xã hội;

6. Yêu cầu người sử dụng lao động và tổ chức bảo hiểm xã hội cung cấp thông tin quy định tại Điều H, Khoản 1, Điều 18 và Điều 11, Điều 11 của Luật này ;-( 7) Khiếu nại và hoàn tiền về bảo hiểm xã hội;

8. Các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Về quy định ủy quyền, theo Điều 581 của Bộ luật Dân sự, hợp đồng ủy quyền là một thỏa thuận giữa các bên. Theo thỏa thuận, đại lý có nghĩa vụ thực sự. Thực hiện công việc thay mặt khách hàng và bên được ủy quyền sẽ chỉ trả thù lao nếu luật pháp đồng ý hoặc được pháp luật yêu cầu. – Trên thực tế, để thúc đẩy giao dịch liên quan đến quyền ủy quyền (người được ủy quyền và người được ủy quyền) không thể cùng gửi hợp đồng ủy quyền cho cơ quan có thẩm quyền, người được ủy quyền có thể cấp thư ủy quyền. Do đó, giấy ủy quyền không phải được ký bởi bên được ủy quyền và chỉ có người ký được ủy quyền là đủ.

Do đó, theo các quy định trên, em gái của bạn được ủy quyền hoàn toàn để thực thi giấy ủy quyền hoặc giấy ủy quyền. Hợp đồng ủy quyền, người khác có thể nhận tiền bảo hiểm xã hội. Do đó, việc từ chối nhân viên của cơ quan bảo hiểm xã hội cho phép người thụ hưởng được ủy quyền thu tiền thay cho anh ta không tuân thủ luật pháp.

Để giải quyết các vấn đề trên, người được ủy quyền có thể gặp và thảo luận trực tiếp. Và người xử lý và xử lý vụ việc. Nếu cuộc trò chuyện là không thể, bạn có quyền nộp đơn kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Luật sư của công ty luật Hà Nội Baotong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *