Chồng chồng có thể chia đất trong khi ly hôn không?

Chúng tôi đồng ý ly hôn và quyền nuôi con, nhưng có vấn đề với quyền sở hữu. Tôi đề nghị chia tất cả đất đai, nhà cửa, xe hơi, tiền tiết kiệm … thành hai. Nhưng anh không đồng ý, nghĩ rằng mảnh đất nơi hai vợ chồng sống là tài sản của cha họ. Không nên tách rời. Tôi nghĩ rằng tôi đủ điều kiện để cải tạo và xây dựng nhà trên mảnh đất này, vì vậy tôi phải tách ra.

Tôi muốn hỏi riêng về đất và tài sản đã ly hôn ở trên?

Luật sư riêng – Theo Điều 33, Khoản 1 của “Luật hôn nhân và gia đình năm 2014”: Tài sản chung của vợ và chồng bao gồm tài sản do vợ chồng cùng tạo ra, thu nhập từ lao động, sản xuất, kinh doanh, thu nhập, tài sản riêng trong thời kỳ hôn nhân Và thu nhập hợp pháp khác, trừ khi vợ chồng chia sẻ tài sản chung. — Khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng, quyền sử dụng đất mà vợ hoặc chồng có được, nhưng vợ hoặc chồng được thừa kế, trao hoặc cho riêng bởi giao dịch và có một thuộc tính riêng. Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 cũng quy định nguyên tắc giải quyết tài sản của vợ và chồng trong trường hợp ly hôn: vợ chồng có quyền lựa chọn hệ thống tài sản theo luật hoặc hệ thống tài sản. Nếu hệ thống tài sản của cặp vợ chồng được chọn theo quy định của pháp luật, việc giải quyết tài sản trước tiên phải được các bên thỏa thuận; nếu không có thỏa thuận, tòa sẽ giải quyết theo quy định có liên quan theo yêu cầu của vợ hoặc chồng.

Nếu hệ thống tài sản của vợ và chồng được lựa chọn theo thỏa thuận, tài sản quy định trong ly hôn sẽ được thực hiện theo thỏa thuận này. Nếu thỏa thuận không đủ rõ ràng, luật tương ứng sẽ được áp dụng.

Tài sản chung của vợ hoặc chồng được chia thành hai phần, nhưng có tính đến những bất lợi, nội dung sau: tình hình gia đình của vợ hoặc chồng, nỗ lực của vợ hoặc chồng để tạo, duy trì và phát triển tài sản chung; lỗi của cả hai bên vi phạm các quyền và nghĩa vụ. -Nếu không thể chia giá trị tài sản mà vợ chồng chia sẻ, thì nó sẽ được chia bằng hiện vật, bên nhận được hàng hóa có giá trị lớn hơn bên xứng đáng thì phải trả tiền chênh lệch cho bên kia. Tài sản cá nhân của vợ hoặc chồng thuộc về tài sản của người đó, trừ khi tài sản riêng đã được sáp nhập vào tài sản thông thường theo quy định của luật này. Luật sư, theo Điều 62, Đoạn 1 của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 Quyền: Quyền sử dụng đất thuộc về một bên, và ly hôn thuộc về bên đó.

Do đó, theo các quy định trên, nếu quyền sử dụng được thiết lập trước khi kết hôn, hoặc chồng bạn được trao hoặc thừa kế riêng, tài sản cá nhân của anh ta sẽ không được chia khi ly hôn. Tuy nhiên, nếu bạn có lý do để chứng minh rằng trong thời kỳ hôn nhân, bố mẹ bạn đã để lại quyền sở hữu đất cho bạn và chồng, thì đây là tài sản chung và sẽ được chia thành hai phần theo luật. .

Tài sản thuộc sở hữu của vợ / chồng bạn trên mảnh đất được lập trong thời kỳ hôn nhân sẽ là tài sản chung của vợ chồng. Do đó, khi ly hôn được chia theo luật, tài sản chung của vợ chồng sẽ được chia sẻ bằng hiện vật. . Nếu không, chia cho giá trị và bên nhận tài sản sẽ phải trả phần chênh lệch cho bên kia.

Luật sư của công ty luật Hà Nội Hiệp hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *