“Marquage” chọn các dự án đầu tư ưu tiên

“Sẽ có 8 tiêu chí đánh giá tương ứng với từng thang đo để xác định mức độ ưu tiên đầu tư. Đây là một trong những nội dung xây dựng của bản đồ đường bộ và danh sách các dự án đầu tư của thành phố. Người phụ trách bộ phận giao thông của thành phố Hồ Chí Minh cho biết:” 2020 -2030. “Con đường nối Trần Quốc Hoan-Cộng Hòa (quận Tân Bình) là một khoản đầu tư ưu tiên nhằm giảm tắc nghẽn giao thông. Khu vực sân bay, Tân Sơn Nhất, ảnh: Hà Giang .

Nội dung này đã được đề cập chi tiết trong Dự án Phát triển Hạ tầng Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh 2020-2030 do Ủy ban Giao thông vận tải gửi đến thành phố. Ủy ban Nhân dân phê duyệt: Cơ sở để xây dựng các tiêu chuẩn và thủ tục đánh giá là đề xuất. Ưu tiên đầu tư, tránh sử dụng chênh lệch vốn. Ưu tiên của các dự án giao thông sẽ được xác định theo 8 tiêu chuẩn, bao gồm: khu đô thị mới, đô thị vệ tinh, khu công nghiệp, kết nối đồng bộ giữa các điểm tiếp xúc liên khu vực (15 điểm ); giải quyết nút thắt kết nối khu vực cửa ngõ và cột giao thông chính (15 điểm), hiệu ứng gợn sóng, kích thích phát triển đô thị và khu vực (15 điểm); hiệu quả kinh tế xã hội của dự án (15 điểm), khả năng huy động vốn và sử dụng tài nguyên (15 điểm) Điểm) .

– Ngoài ra còn có một số tiêu chuẩn thích ứng với hướng phát triển không gian đô thị (10 điểm), đáp ứng các tiêu chuẩn về tăng mật độ giao thông và tỷ lệ giao thông đường bộ (10 điểm); theo kế hoạch chi tiết được phê duyệt 1/500 (5 điểm) .

“Bộ Giao thông vận tải đã chia tổng số 8 tiêu chuẩn thành 100 và sau khi phân loại, chúng sẽ được thực hiện theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới”. Hiện tại, thành phố đang ưu tiên đầu tư vào một số dự án Ví dụ, việc đóng cửa đường vành đai số 2 và đường vào, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình). Khu công nghiệp Hiệp Phước (quận Nha Bé) Cảng Cát Lai (khu 2). Những khu vực này bị giảm ở các khu vực như Tân Sơn Nhất và Các dự án khẩn cấp về tắc nghẽn giao thông tại các ngã tư quan trọng như Cát Lai.

Với sân bay Tân Sơn Nhất, các dự án đường mới nối Trần Quốc sẽ được tập trung. Thiết kế từ Cộng Hòa đến Hoan là 6 làn thay vì 4 làn. Cảng Lai sẽ ưu tiên cho một số dự án nhất định, như đường nối từ cảng Katlai đến Vành đai 2, nghiên cứu và mở rộng đường Nguyễn Thị Định và đường Nguyễn Du Tín, những con đường mới nối cảng Cát Lai-Phú Hữu …

Trong 5 năm tới, thành phố sẽ ưu tiên thành lập 3 tuyến đường cao tốc: Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài (mới xây dựng), Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Đẩu Thành và Hồ Chí Minh-Trung Lương (phóng to), tập trung vào các tuyến quốc lộ đi qua thành phố , Và tăng tốc và đóng Đường vành đai 3.

Trong bước này, thành phố cũng sẽ tập trung vào việc hoàn thành tàu điện ngầm số 1 (Bến Thành-Suối Tiên). Đang xây dựng, tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành-Tham Long) và Tuyến tàu điện ngầm số 5 (Giao lộ Vịnh Hiền – Cầu Sài Gòn). Ngoài ra, thành phố cũng sẽ đầu tư vào 7 tuyến đường đô thị lớn, bao gồm giao lộ của vịnh. Hien-Au Co (Âu Cơ và Thổ) Ngọc Hậu), từ Thoai Ngọc Hậu Giao lộ-Vành đai trong đến Giao lộ Vành đai trong-Đại lộ 29, từ Kinh Dương Vương (khối Đỗ Năng) đến Nguyễn Văn Linh, đường song song với Quốc lộ 50 ; Đường nối Chen Guohuan-Conghua, cầu và đường Nguyễn Yên và Bình Tiên … Tiếp theo là An Phú, Mỹ Thủy, Bến Đua, Linh Xuân, ngã tư Bon Xa và 5 trong số sáu ngã tư Công Dân Chu Công Kết cấu giao thông chính. -Trong tương lai gần, Nút giao thông Mỹ Thùy ở quận 2 là dự án được ưa thích để kết nối giao thông ở phía đông thành phố và giảm tắc nghẽn giao thông trong khu vực cảng Cát Lai. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trần .

Theo con trai của kiến ​​trúc sư Ngô tại Việt Nam, các dự án cần thiết, hiệu quả và hiệu quả hơn cần được ưu tiên. Do đó, thành phố cần xác định rõ mức độ ưu tiên của dự án, đặc biệt là nhóm dự án và các dự án kết nối khu vực phục vụ thành phố. Son nói: “Vì liên kết giữa khu vực và dự án là rất quan trọng, tất cả các bên sẽ được hưởng lợi từ nó. Do đó, một cơ chế phối hợp bao gồm vốn đầu tư phải được áp dụng.” – Cả hai bên gần đây không nghiên cứu về Thành phố Hồ Chí Minh và Long An Kế hoạch kết nối liên khu vực giữa hai nơi đã được nghiên cứu, nhưng hai bên đã thống nhất về 23 tuyến kết nối giữa hai nơi, trong đó 7 tuyến đường chính phải được ưu tiên. Đặc biệt, đề xuất mở rộng quốc lộ Võ Văn Kiệt từ thành phố Hồ Chí Minh đến khu công nghiệp Haisong-Danduo thuộc quận Đề Hòa, thành phố Long An. Ông Pan Congbang, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết: “Đường cao tốc được kéo dài sẽ giảm gánh nặng cho đường bộ”, ông Pan Congbang, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết: Trục chính Trần Văn Giàu – tỉnh lộ 10 nối Bình Chánh và Đức Hòa đã đông đúc, khó mở rộng. Nên ưu tiên thúc đẩy việc truyền bá sản phẩm nhãn trên toàn quốc thông qua Thành phố Hồ Chí Minh.Liên quan đến tiến độ và hiệu quả của việc thực hiện các dự án giao thông lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Thành phố Nguyễn Thị Nôm đã đánh giá nhiều dự án giao thông quan trọng trong quá khứ để làm cho chúng hoạt động hiệu quả. Nhưng cũng có nhiều dự án mất nhiều thời gian và chậm tiến độ.

Có nhiều lý do cho tình huống này, nhưng theo bà Lê, không có giai đoạn chuẩn bị tốt, thiếu sự nhất quán và thiếu sự phối hợp tích cực giữa tất cả các bên. Đầu tư rải rác, và ưu tiên của dự án và tác động của nó đối với sự phát triển kinh tế và xã hội vẫn chưa được xác định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *