Nếu một tai nạn công nghiệp xảy ra trong quá trình làm việc, tôi có thể hưởng bảo hiểm xã hội không?

Bác sĩ chẩn đoán tôi bị gãy xương và phải phẫu thuật và đóng đinh. Công ty cho phép tôi nghỉ làm và trả tất cả tiền lương của mình trong thời gian này.

Tôi đã ký hợp đồng lao động một năm, nhưng chỉ làm việc được hơn một vài tháng, vì vậy công ty không thể điền vào các chứng từ thanh toán bảo hiểm xã hội. .

Tôi có thể hỏi tôi có quyền làm việc trong các vụ tai nạn hay bất kỳ kế hoạch nào khác không

Luật sư của bị đơn

Điều 144 của Luật Lao động 2012 quy định trách nhiệm của người dùng. Công nhân bị tai nạn tại nơi làm việc như sau:

1. Thanh toán các khoản đồng thanh toán và chi phí không được bảo hiểm y tế cho nhân viên được bảo hiểm y tế và thanh toán đầy đủ các chi phí y tế khẩn cấp và hỗ trợ khẩn cấp cho đến khi điều trị ổn định được áp dụng cho không điều trị y tế Công nhân được bảo hiểm.

2. Theo hợp đồng lao động, trả lương đầy đủ cho những nhân viên bị tai nạn hoặc “bệnh nghề nghiệp” tại nơi làm việc và phải nghỉ làm trong thời gian điều trị. -3. Bồi thường sẽ được trả cho các nạn nhân của thương tích hoặc bệnh nghề nghiệp liên quan đến công việc theo Điều 145 của Quy định này. – Quyền của người lao động trong trường hợp tai nạn công nghiệp và bệnh nghề nghiệp – Điều 145 quy định: – 1. Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc có quyền nhận các chương trình bảo hiểm tai nạn lao động và bệnh tật theo Luật Bảo hiểm xã hội.

2. Người lao động và người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc phải trả cho cơ quan bảo hiểm xã hội quyền trả bảo hiểm xã hội, và người sử dụng lao động phải trả số tiền tương ứng với chính sách bảo hiểm xã hội. Bảo hiểm lao động và bệnh nghề nghiệp phải tuân thủ Luật Bảo hiểm xã hội. -Có thể thanh toán một lần hoặc hàng tháng theo thỏa thuận của các bên. -3. Các bệnh nghề nghiệp trong đó một nhân viên bị tai nạn hoặc làm việc có ít nhất 5% khả năng làm việc do sơ suất của mình, sẽ được người sử dụng lao động bồi thường theo các tiêu chuẩn sau: — -a) Ít nhất 1-5 tháng trong khuôn khổ của nó Nếu khả năng làm việc của nhân viên giảm từ 5% xuống 10%, hợp đồng lao động được ký kết, sau đó, nếu khả năng làm việc giảm từ 11% xuống 80%, cứ tăng 1,0%, lương 0,4 tháng sẽ được thêm vào theo hợp đồng lao động;

b) Theo hợp đồng lao động, ít nhất 30 tháng tiền lương cho người lao động có khả năng làm việc đã giảm từ 81% trở lên hoặc người thân của nhân viên đã chết vì tai nạn công nghiệp.

4. Trong trường hợp sơ suất của nhân viên, nhân viên cũng được hưởng ít nhất 40% khoản bồi thường được cung cấp trong đoạn 3 của bài viết này. -Trong trường hợp của bạn, nếu tai nạn xảy ra nhưng bạn chưa trả bảo hiểm xã hội, bạn sẽ được công ty trả tiền tương ứng với kế hoạch thương tật làm việc do công ty bảo hiểm chi trả. Doanh nghiệp của bạn phải thanh toán tất cả các chi phí từ sơ cứu đến điều trị ổn định và tùy thuộc vào mức độ suy giảm sức khỏe của bạn, bạn cũng phải bồi thường theo các quy định trên.

Công ty luật Master Fan Thanh Bình Bảo Ngọc Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *