Cô gái 105 kg giảm được nửa cân

Hồi cấp 3, Oanh nghĩ mình phải béo phì cả đời. Năm lớp mười, cân nặng của anh là 105 kg.

Để giảm cân, mỗi ngày Oanh chỉ ăn cơm một lần, uống nước, không ăn vặt. Kể từ khi giảm ăn, ba tháng qua cô đã giảm được 15 kí, nhưng cân nặng của cô vẫn là 90 kí.

Wahn đã thử các phương pháp khác, từ thuốc rẻ đến thuốc đắt tiền, nhưng không phải tất cả đều đạt được thỏa thuận. Cô cho biết: “Ngoài ra, phải uống thuốc giảm cân trong thời gian dài mới giảm được cân, chưa kể ảnh hưởng không ngờ đến sức khỏe.” Chế độ ăn uống yếu ớt, vất vả cũng khiến Oanh chán nản.

Phương Oanh mới 15 tuổi, nặng 105 kg. Ảnh: do nhân vật cung cấp – nhưng vì yêu thích thời trang, muốn ăn mặc đẹp, ước mơ giảm cân vẫn còn giấu kín. Vào đại học, Oanh quyết định đi tập gym.

Ban đầu cô chủ yếu tập ở nhà vì ngại đến chỗ đông người. Oanh vẫn tiếp tục nghiên cứu các thông tin giảm cân trên mạng để chắt lọc những thông tin cần thiết và phù hợp với mình. Vào thời điểm đó, cân nặng của cô là 85 kg.

Vài tháng sau, Oanh đến phòng tập. Ngoài tập thể dục nhịp điệu, Oanh còn rèn luyện sức khỏe và học các bài tập rèn luyện sức bền. Ban đầu, cô lo lắng về việc tăng cơ để nâng tạ, vì cô thấy mức tạ nhỏ 2-3 kg là dụng cụ hỗ trợ cho việc phát triển và điều hòa cơ bắp.

Tập 3-4 tạ mỗi tuần. Để thực hiện bài tập sức bền, còn lại 2-3 bài tập aerobic, aerobic … mỗi lần cô chọn mức tạ vừa phải và lặp lại 15-20 lần. Cô tập toàn thân, tập trung vào đùi, hông, bụng và lưng.

Ngoài tập luyện, cô còn áp dụng phương pháp Eat Clean. Trước khi mua các sản phẩm đóng gói, cô chọn thực phẩm ít calo, không chứa chất béo. “Mình cân đo đong đếm cẩn thận, vì chế độ ăn uống quyết định 70% việc giảm cân.”

Hai năm trở lại đây, cân nặng của Oanh giảm gần 20kg, chỉ còn 67kg. Oanh nhẹ cân. Cô tiếp tục tăng cường độ tập luyện, từ đó nâng cao trình độ tập luyện. Oanh không chỉ nâng được tạ mà còn có thể thực hiện các bài tập aerobic, kết hợp đạp xe, chạy cường độ cao và rèn luyện sức bền. Oanh cho biết, quá trình tập luyện của phụ nữ không quan trọng, cần vận động nhiều nhưng nên kết hợp tập thể dục với chế độ ăn uống.

Ngoài ra do tích mỡ từ nhỏ nên việc tập luyện ngày càng trở nên khó khăn hơn. Để đạt được kết quả, Oanh luôn đặt ra những mục tiêu phải đạt được. Ví dụ, mục tiêu của cô là giảm 10 kg trong hai tháng để tăng cường tập luyện và dinh dưỡng. Sau đó, cô cau mày, ăn một trong những món yêu thích và lên kế hoạch cho mục tiêu tiếp theo của mình. Theo sức của bản thân, mục tiêu sau nên cao hơn mục tiêu trước. Vì vậy, Oanh càng thuận lợi trong việc giảm cân.

Oanh tin rằng để cơ thể thoải mái thì việc giảm cân phải lành mạnh chứ không phải là cách tiêu cực. “Oanh nói.” Oanh tự tin khoe eo thon trong buổi ra mắt ngày 27/4. Ảnh: Nhân vật cung cấp-lâu lâu gặp lại bạn bè, ai cũng nói đùa là “tuổi thanh xuân thành đạt” hay “Vịt hóa thiên nga”. Thân hình cân đối, dễ mặc nên Oanh tự tin hơn, tinh thần thoải mái và vẫn rạng ngời. Cô cho rằng giảm cân và dừng lại giữa chừng là được, chăm chỉ tập luyện đến cùng mới là điều đáng nói.

“Giảm cân là phải giảm cân, càng ít cách giảm cân. Áp lực càng lớn, nỗ lực càng dễ dàng”, cô nói thêm .—— Cui’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *