Chạy bộ có thể giúp giảm chấn thương

Độc giả của khóa học này – từ khi sinh ra chúng ta đã tập bò, tập đứng, tập chạy, tập chạy, đây là một trong những môn thể thao mà ai cũng có thể tham gia.

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng có thể chạy nhanh thoát thân mà không bị thương lại là chuyện khác. Sẽ rất ít người có một tư thế chạy hoàn hảo, chỉ một số điều chúng ta làm chưa tốt thì việc chỉnh sửa này sẽ giúp cải thiện việc tập luyện. Một huấn luyện viên chạy được chứng nhận bởi Hiệp hội Vận động viên Hoa Kỳ (USATF) nói rằng bạn nên duy trì tư thế thẳng và ổn định, ngẩng cao đầu và thẳng lưng. Người chạy bộ có thể khiến cơ thể không nghiêng về phía trước ngay cả khi họ đang mệt mỏi, vì điều này có thể gây đau cổ, vai và lưng dưới.

Trong quá trình chạy, tầm nhìn của bạn có thể được cố định ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, tập trung vào một chút sẽ giúp giữ cho cổ và cột sống thẳng hàng. Mắt của người chạy phải tập trung vào mặt đất cách cơ thể khoảng 30 đến 60 thước.

Vai, cánh tay

Y tá Amanda, vận động viên chạy marathon lâu năm, huấn luyện viên chạy bộ và huấn luyện viên yoga chia sẻ rằng vai khi chạy phải được thả lỏng, thẳng đứng hoặc hướng về phía trước để tránh bị gù lưng. Nếu vai được thả lỏng, việc thở sẽ dễ dàng hơn. Người chạy bắt tay và cố gắng thả lỏng vai để hạn chế mỏi.

Chuyển động của cánh tay có thể giúp người chạy di chuyển nhanh hơn và tạo ra nhiều năng lượng hơn. Cánh tay của bạn phải được giữ ở một góc 90 độ và tay của người chạy di chuyển từ cằm xuống hông để giúp đẩy cơ thể về phía trước.

Chạy bộ khoa học, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Runnersworld

Chân

Đầu gối của bạn phải thẳng hàng với giữa bàn chân để có thể chạm đất. Trên thực tế, mặc dù phần tiếp đất ở giữa bàn chân giúp người chạy giảm khoảng cách giữa phần thân giữa và chân tiếp đất phía trước, nhưng nhiều người vẫn chạm đất bằng gót chân. Khoảng cách càng nhỏ càng tốt, vì nếu chân tiếp đất quá xa, người chạy sẽ khó bị ngã. Phần gót gần như chạm vào hông, với điều kiện điều này sẽ giúp họ chạy nhanh hơn. Tuy nhiên, đá chân sau chỉ là động tác giữ thăng bằng, nếu chân kia duỗi về phía trước thì chân kia phải đưa về phía sau để giữ thăng bằng. Vì vậy, những cú đá lưng cao thường thấy trong những pha chạy ngắn.

Góc uốn

Theo những người đam mê chạy bộ trên Runnersworld, góc hạ xuống rất quan trọng, nếu góc nghiêng quá nhỏ thì trọng lực không đủ để kéo nó ra xa. Nếu quá lớn thì phải chạy với tốc độ vừa đủ Tiếp tục chạy tốc độ. Các bài tập có lợi cho góc rơi bao gồm bài tập plank, chống đẩy, ngồi lên …—— Bài tập chống đẩy

Người chạy tưởng tượng rằng không phải lúc bắt đầu với bàn đạp mà là bước xuống đất. Thông qua bài tập này, người chạy nên tập trung siết chặt chân và mọi thứ sẽ diễn ra tự nhiên.

Hiểu tư thế chạy đúng:

Giữ nguyên tư thế chạy: Ở tư thế vai này, hông và móc câu thành một hàng dọc.

Hạ xuống: Hạ chân xuống đồng thời truyền lực sang chân kia và để trọng lực kéo.

Nâng cao chân: Bàn chân chạm đất di chuyển giúp toàn thân lao về phía trước.

Trên ewiki.vnexpress.net, khóa học “chạy bộ giảm cân” trị giá 500.000 đồng là lời giới thiệu dành cho những người bận rộn, không có thời gian đến phòng tập, những đối tượng thừa cân béo phì, bị hạ đường huyết, gan nhiễm mỡ. Rủi ro … thông qua chạy bộ hay các môn khác có thể giảm cân nhưng không hiệu quả, người không có mỡ thừa vùng bụng, đùi và cơ chảy xệ, người muốn giảm cân nhanh tham gia chạy marathon sẽ đạt kết quả tốt.

Ngọc Thi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *