Giảm 80% dạ dày để giảm cân

Asmawi là một người Malaysia gốc Singapore sống tại Úc. Từ khi còn là một thiếu niên, cô đã nỗ lực giảm cân và phải sử dụng các chế độ ăn kiêng, uống thuốc giảm cân và thuê huấn luyện viên riêng. Tuy nhiên, sẽ không có phương pháp nào có tác động lâu dài. Cảm giác thèm ăn cơm hoặc mì ống thường xảy ra vào đêm muộn. Bây giờ cô ấy sẽ ăn nhiều hơn.

Vào tháng 5 năm 2016, cân nặng của cô là 130 kg. Cùng lúc đó, cô đang mang thai đứa con thứ hai và phát hiện mình bị tiểu đường tuýp 2, cần tiêm insulin. Sáu tháng sau, cô bị cao huyết áp.

Sức khỏe của cô ấy tồi tệ đến mức đã có lúc Asmawi nghĩ rằng cô ấy không thể bước qua tuổi 40 để chứng kiến ​​hai đứa con gái của mình lớn lên. – “Nếu tiếp tục, liệu tôi có bị ốm thêm không?” Cô nhớ lại lúc đó.

Là một bác sĩ rối loạn giấc ngủ, Asmaiev thường xuyên bị ốm giữa mọi người. Cuộc gặp gỡ với hai người phụ nữ 40 tuổi đã thay đổi quan điểm của cô về bản thân. Một người hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh. Loại còn lại là bệnh tiểu đường, thừa cân và huyết áp cao, tất cả đều liên quan đến Asmavir.

“Cô ấy có thể trạng kém. Tôi nhìn thấy tương lai của mình ở cô ấy.”

Năm 2017, cô quyết định nội soi dạ dày để giảm cân. Đặc biệt, người bệnh sẽ đào thải được 75% lượng thức ăn mà cơ thể dung nạp vào cơ thể. Trong những năm gần đây, do sự gia tăng nhanh chóng của bệnh béo phì và bệnh tiểu đường, liệu pháp này đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Trước khi giảm cân, Rahimah Asmawi đã ở vào năm 2015. Ảnh: Rahimah Asmawi

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện tại 18 quốc gia châu Á, vào năm 2017, khoảng 95.000 bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật cắt dạ dày để giảm cân. Kết quả đã được thông báo cho Hiệp hội Phẫu thuật Bệnh lý và Chuyển hóa Châu Á.

Đây là một thủ thuật có nguy cơ cao có thể gây suy dinh dưỡng, đông máu, nhiễm trùng và thậm chí suy dinh dưỡng. . Theo Mayo Clinic, anh ta đã chết. Bản thân Asmawi cũng thường rơi nước mắt khi kể về những trải nghiệm của mình.

“Tất cả các ca phẫu thuật đều có biến chứng. Tôi phó mặc cho số phận của mình và tôi đang nghĩ về điều gì sẽ xảy ra. Tôi đã nói lời tạm biệt với Asmaiev và giải thích một sự hiểu lầm. Cô ấy chỉ ra rằng phẫu thuật dạ dày là những gì cô ấy nói và giảm cân không giống như nhiều người Nó đơn giản như mọi người nghĩ. Nó không phải là một điều. Nó rất đơn giản. Bạn phải học lại cách ăn uống “, cô nói. Bụng của cô ấy đang co lại, gây đau hoặc nôn mửa. Sau vài tuần ăn lỏng, bé bắt đầu ăn cháo mịn, thức ăn mềm và thức ăn đặc.

“Nó giống như một đứa trẻ một lần nữa,” cô nói. Asmawi yêu cầu kiểm tra sức khỏe thường xuyên để theo dõi và kiểm tra thực phẩm ăn kiêng. Cô đã uống bổ sung vitamin B12 và D sau ca phẫu thuật.

“Bạn sẽ không bị đói cơm, nhưng bạn phải nhớ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và ăn đúng bữa”, cô nói. Asmawi dễ thích nghi với cơ thể và hiểu nhu cầu của mình hơn. Cô biết rằng ăn quá nhiều carbohydrate có thể gây buồn ngủ và uể oải, do đó, cô tích cực giảm lượng carbohydrate hàng ngày; cô cũng chọn Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, cô chọn ăn một bát sinh tố, đồ ăn nhẹ và bánh mì nướng với chuối hoặc chuối vào bữa sáng. Cô bỏ thói quen ăn khuya và không ăn cơm hoặc mì ống vào bữa tối để tránh buồn nôn .

Vào năm 2020, Rahimah Asmawi, người đã giảm cân thành công 60 kg Ảnh: Rahimah Asmawi

Sau đó, cân nặng của anh giảm nhanh chóng, tại thời điểm phẫu thuật, Asmawi nặng 115 kg. Trong 6 tháng qua, cô đã giảm thêm 30 kg xuống còn 85 kg.

Khi ngừng giảm cân, cô bắt đầu đến phòng tập thể dục. Để giữ dáng, Asmawi tập thể dục 5 ngày mỗi tuần. Vào tháng 3 năm 2020, Covid-19 lan sang Úc. Melbourne, nơi cô sống, đang bị khóa. Không thể đến phòng tập, cô đi bộ hàng ngày.

Hiện tại, cân nặng của Asmawi là 76 kg, tức là giảm gần 60 kg so với 4 năm trước. nhiều năm. Mục tiêu của cô là giảm thêm 10 kg trong năm tới. Điều quan trọng nhất là huyết áp và đường huyết của cô đã trở lại mức bình thường. Trong những lần thường xuyên đến gặp bác sĩ nội tiết vào tháng 9, cô được thông báo là đã chữa khỏi bệnh tiểu đường.

Mặc dù cô ấy đã lấy lại được tự tin, nhưng đại dịch vẫn khiến cô ấy lo lắng. Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Bắc Carolina ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ cho thấy những người béo phì với Covid-19 có nguy cơ di căn nặng cao hơn 74% và cần được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt. Tỷ lệ tử vong tăng 48%.

“Với tiền sử bệnh tiểu đường và tăng huyết áp, tôi không biết nếuÔ nhiễm NCoV. Tôi sợ chết khiếp. Tôi đã không lựa chọn thực phẩm khôn ngoan khi còn nhỏ. Cô nói: “Tôi muốn đảm bảo rằng lối sống của mình lành mạnh hơn, và các con tôi cũng vậy.”

ThụcLinh (SCMP cung cấp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *