30 phút tư vấn trực tuyến về cách giảm cân sau khi sinh

Tôi đã được sinh ra được ba tháng. Làm thế nào tôi có thể giảm mỡ bụng, nhưng tôi vẫn có thể bổ sung đủ sữa mẹ?

Hương, 25 tuổi,

xin chào, độc giả của VnExpress xin chào,

để giảm mỡ bụng, trước hết, chị em phải hạn chế chất béo trong chế độ ăn, như dầu và mỡ, trừ mỡ sâu. Cá biển (cá ngừ, cá thu, cá trích, cá mòi, cá hồi).

Tiếp theo, tính toán chế độ ăn đáp ứng nhu cầu năng lượng và protein hàng ngày của bạn. Theo cách này, sẽ không có quá nhiều năng lượng (sẽ khiến cơ thể tích trữ chất béo) hoặc thiếu protein (ảnh hưởng đến cấu trúc cơ bắp của cơ thể và chất lượng protein trong sữa mẹ). Với chiều cao và cân nặng hiện tại của tôi, tôi không thể đánh giá chính xác tình trạng dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình để xem nhu cầu năng lượng của tôi có được đáp ứng hay không. Bạn có thể muốn giảm mỡ bụng, duy trì cân nặng khỏe mạnh hiện tại hoặc tăng hoặc giảm cân để đạt được cân nặng lý tưởng. Tuy nhiên, nếu tôi không tăng cân hoặc giảm cân bây giờ, thì chế độ ăn uống hiện tại là ổn.

– Cuối cùng, tôi phải duy trì hoạt động và tập thể dục, đó là cách duy nhất để giảm mỡ bụng. Cách tốt nhất để giảm mỡ bụng là chạy và thực hiện tất cả các bài tập. Khi có đủ chất béo tích tụ ở các bộ phận khác, trước tiên cơ thể sẽ lưu trữ chất béo trong bụng. Quá trình đốt cháy chất béo được đảo ngược. Khi chất béo ở các khu vực khác giảm, mỡ bụng bắt đầu giảm.

Lưu ý: Tập thể dục phải kéo dài hơn 30 phút để giảm mỡ hiệu quả, vì lúc đầu, cơ thể sẽ phải sử dụng tất cả glycogen được lưu trữ trong cơ bắp và glucose trong gan để tạo năng lượng để hoạt động. Sau đó, cơ thể sử dụng chất béo để đốt cháy chất béo. Bạn nên tập thể dục thường xuyên, ít nhất 3 lần một tuần.

Để có đủ cho con bú, phụ nữ nên đảm bảo uống nhiều nước mỗi ngày. Ngoài nhu cầu của bạn, cơ thể bạn cần nhiều nước hơn để tạo sữa. Nước uống cho người trưởng thành bình thường cần khoảng 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Phụ nữ cho con bú nên uống 2,5 đến 3 lít nước hoặc nhiều hơn theo lượng sữa.

Để đảm bảo chất lượng sữa mẹ, ngoài việc hấp thụ đủ năng lượng và protein, bạn cũng nên ăn nhiều trái cây và rau củ nhiều màu sắc, ít nhất 300 gram mỗi ngày để có được lượng vitamin và khoáng chất cần thiết. Bạn có thể sử dụng nhiều vitamin hơn mỗi ngày.

Hãy luôn hỏi mỡ bụng của tôi sau khi sinh. Tôi không thể loại bỏ chất béo, nhưng làn da của tôi ngày càng nhăn hơn. Xin vui lòng cho bác sĩ biết làm thế nào để giảm mỡ.

Trần Hòa, 36 tuổi, Đồng Nai

vòng tay không có tác dụng giảm mỡ bụng sau sinh. Như đã đề cập ở trên, ăn ít chất béo cộng với thói quen tập thể dục và tập thể dục đúng cách có thể giảm mỡ bụng hiệu quả và vĩnh viễn.

Tôi sinh ra được một năm. Tôi vẫn đang cho con bú. Tôi nặng khoảng 70 kg và cao 1,65 m. Hãy hỏi bác sĩ để tư vấn cho tôi về chế độ ăn uống để giúp tôi giảm cân trong thời gian cho con bú.

Chen Xiang 30 tuổi

Dựa trên tính toán giữa chiều cao và cân nặng hiện tại, điều này rất quan trọng. Cân nặng lý tưởng là 60 kg, có nghĩa là bạn nên giảm 10 kg chất béo. Thật không may, tôi không biết chế độ ăn uống hiện tại của bạn, vì vậy tôi không thể cung cấp cho bạn các khuyến nghị cụ thể nhất. Về cơ bản, bạn có thể làm theo các bước sau để bắt đầu ăn và tập thể dục:

Số bữa ăn: chỉ ăn ba bữa, không ăn vặt.

Thành phần: -Rice hoặc mì, mì gạo, mì ống, mì, bánh mì và ăn củ cùng nhau. Sử dụng 3 cốc mỗi ngày – 400 gram mỗi ngày cho thịt, cá, trứng và các loại rau khác nhau: ít nhất 300 gram mỗi ngày – nước lọc: 2 đến 2,5 lít mỗi ngày. Thực phẩm béo: – Tối đa hóa việc chế biến các thực phẩm béo, như nướng, rang, chiên sâu, xào … ưu tiên hấp, nấu thức ăn.

Về thực phẩm: -Bạn phải cố gắng giảm thực phẩm giàu chất béo, chẳng hạn như sữa tươi chất béo, phô mai, bơ, thực phẩm nhiều đường, bánh quy, đồ uống có ga, nước ép …- Tăng thịt gà không da, lươn Việc tiêu thụ các loại thịt ít béo như thịt và thịt ếch …

Về chế độ ăn uống: -Eat rau và súp, sau đó ăn cơm và thức ăn.

Tập thể dục: Tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần, ít nhất 30 phút mỗi lần. Bạn càng đào tạo, tốt hơn.

Sau khi sử dụng phương pháp trên, bạn nên theo dõi cân nặng của mình sau 1-2 tuần để đánh giá hiệu quả. Nếu có thể, bạn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng trực tiếp trong giai đoạn tiếp theo để có chế độ ăn uống và tập thể dục phù hợp hơn. Có hiệu quả không? Bạn có thể uống mật ong và nước chanh để giảm cân? -Ruan Tian, ​​40 tuổi, Đồng Nai-phụ nữ ăn sau bữa tốig sai có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Ăn kiêng khiến các bà mẹ có nguy cơ protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Hậu quả là dẫn đến suy dinh dưỡng, teo cơ, giảm sức đề kháng, giảm chức năng của các cơ quan người, giảm chất lượng sữa mẹ, vitamin, khoáng chất và các chất khác … không đóng vai trò chính trong việc giảm cân. Tuy nhiên, cô vẫn có thể uống điều độ trong quá trình giảm cân. Cô bé chào đời lúc hai tháng tuổi và tăng 10 kg. Hiện tại tôi đang ở vòng thứ hai của vòng 92 và vòng ba là 120. Làm thế nào tôi có thể giảm giá trị đo được 2 vòng? Cảm ơn bác sĩ của bạn.

Nguyễn THi Men, 38 tuổi, thị trấn Suntai-Hà Nội

Bạn nên tham khảo chế độ ăn kiêng có hàm lượng chất béo và carbohydrate thấp hơn chế độ ăn hiện tại, kết hợp với một số bài tập thể dục. Nếu bạn vẫn không đạt được kết quả, bạn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng dựa trên tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn và bác sĩ sẽ khuyên bạn cụ thể hơn cho chế độ ăn uống của bạn để bạn có thể giảm cân và tăng cân đủ. Cho con bú.

Bạn có thể tập thể dục bao lâu sau khi sinh? Tập thể dục có ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ? Làm thế nào để giảm cân sau khi sinh con hiệu quả? Chế độ ăn uống đúng mỗi ngày sau khi sinh là gì?

Nguyễn Kim Huế, 38 tuổi

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ sau sinh nên tập thể dục càng sớm càng tốt. Ban đầu, nó chỉ là tập thể dục trên giường, từ ít đến nhiều, từ nhẹ đến nặng, từ bộ phận đến toàn bộ cơ thể, từ đơn giản đến phức tạp. Miễn là bạn cảm thấy thoải mái, bạn sẽ không cảm thấy đau sau khi tập luyện. Nếu bạn muốn tránh sinh mổ, bạn phải tránh các cử động gây căng, căng và chuyển động da ở khu vực phẫu thuật. Lưu ý: Trước khi tập luyện, trong quá trình tập luyện và sau khi tập luyện, bạn phải ăn đủ nước và uống đủ nước để có đủ sữa, và chất lượng sữa sẽ không suy giảm.

Để giảm cân sau sinh, bạn cần tham khảo các câu trả lời trên để giảm cân hiệu quả. Một chế độ ăn uống hợp lý sau khi sinh là giảm carbohydrate và hạn chế chất béo trong chế độ ăn hiện tại để trở về trọng lượng cơ thể tiêu chuẩn, để protein đạt 1,5 gram mỗi kg protein để không mất cơ bắp, và cân bằng giữa protein động vật và protein thực vật và đủ chất xơ. Bạn nên ăn khoảng 300 gram rau xanh mỗi ngày và uống đủ nước.

Chế độ ăn uống phù hợp cho bà bầu cũng tương tự như người khỏe mạnh. Tuy nhiên, phụ nữ cho con bú cần dinh dưỡng cao hơn để tạo sữa mẹ, điều này phụ thuộc nhiều hay ít vào lượng sữa họ cho ăn mỗi ngày.

Thưa bác sĩ, tôi đã quen với “cân nặng 52 kg”. Sau khi tôi sinh đứa con thứ hai, tôi đã tăng 58 kg. Chúng tôi hy vọng rằng tư vấn bác sĩ sẽ giúp bạn tìm thấy trọng lượng ban đầu của bạn. Hiển thị 2 và bắp tay, đùi rộng. Cảm ơn bác sĩ.

Mã màu hồng cho 29 tuổi

Cho con bú thường xuyên sẽ giúp các bà mẹ khôi phục cân nặng ban đầu dễ dàng hơn. Do đó, nếu bạn đang cho con bú, bạn phải tiếp tục và củng cố thói quen tốt này.

– Ngoài ra, so với chế độ ăn kiêng hiện tại, bạn phải áp dụng chế độ ăn ít chất béo và carbohydrate, nhưng không nên uống ít hơn một mét rưỡi mỗi ngày. Bạn phải đề cập đến chế độ ăn kiêng và tập thể dục trong câu trên để giảm mỡ, bắp tay và đùi hiệu quả ở vòng hai. Đứa con thứ hai của tôi chào đời được 6 tháng. Cho đến nay, cơ thể vẫn chưa giảm cân. Bạn có thể cho tôi biết cách giảm cân hiệu quả?

Phụng Thị Tuyết, 30 tuổi, Quảng Tây.

Cô ấy không chỉ định chiều cao và cân nặng, vì vậy tôi không biết tình trạng dinh dưỡng của cô ấy. Tìm kiếm gợi ý cụ thể hơn.

Nhiều phụ nữ nhờ tôi tư vấn giảm cân. Nhưng sau khi đo xem cân nặng có bình thường hay không, một số người thậm chí cần tăng cân để đạt mức cân nặng khỏe mạnh. Lý do là chất béo phân bố không đều trên cơ thể người và tập trung ở bụng hoặc mông và đùi. Do đó, họ cần giảm mỡ bụng và đùi thay vì giảm cân thực tế.

Trong trường hợp của bạn, nếu bạn thực sự thừa cân, bạn có thể tham khảo chế độ ăn ít chất béo, ít béo. Các câu trên đạt được hiệu quả mong muốn. Tôi 34 tuổi, nặng 59 kg, và có chiều cao 1,55 m. Sẽ béo như vậy? Làm thế nào để giảm cân hiệu quả và an toàn mà không cần tập thể dục?

Phan thi ngoc hanh, 34 tuổi

BMI của tôi = 24,5. Đối với người châu Á, nó là thừa cân. Bạn phải đạt được trọng lượng lý tưởng là 53 kg.

Nếu bạn không có thời gian để tập thể dục, bạn phải ăn chế độ ăn ít chất béo và ít carb. Bạn nên ăn thịtCá, trứng, các loại đậu là khoảng 300 gram mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo chế độ ăn kiêng trong câu trả lời trên để giảm cân hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn có thể đăng ký thời gian tập thể dục trong ngày, hiệu quả sẽ tốt hơn.

Thời gian tư vấn trực tuyến đã hết. Cảm ơn, chào buổi sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *