Giảm thành công 43 kg mỗi năm sau khi sinh

Sáng tháng 9/2019, khi Wu Hongan nhập viện vì cao huyết áp và co giật, bác sĩ nói: “Nguy cơ mẹ và bé chỉ có thể cứu được một nửa.” Khi đó, Hồng Anh đang mang thai 37 tuần. Kể từ đó, cô gần như không ăn, đi ngủ và uống thuốc để bảo vệ thai nhi. Hồng Anh thường xuyên khó thở, đau tim và tăng cân nhanh chóng. Có các vết nứt ở ngực, bụng và mông. Trước khi mang thai, cô cao 1,64 m và nặng 60 kg, hiện tại cân nặng của cô đã tăng lên nhanh chóng và có lúc vượt ngưỡng 90 kg.

Bác sĩ Lưu Quốc Khải, Trưởng khoa Sinh sản 2, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, tiền sản giật, sản giật là những biến chứng nguy hiểm của thai kỳ. Phụ nữ mang thai lần đầu thường trên 40 tuổi, thai phụ thừa cân hoặc suy dinh dưỡng, mắc bệnh thận mãn tính, tiểu đường, cao huyết áp, có tiền sử thai nghén. Sản giật, sản giật … Trong khi đó, Hồng Ân mới 20 tuổi. Phổi cấp… Ở thai nhi biến chứng phát triển chậm, thai chết lưu. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, tình trạng này có thể gây tử vong cho mẹ và bé.

Sau khi mổ lấy thai, Hồng Anh nằm trong phòng hồi sức và em bé phải nằm lồng. Cả hai mẹ con đều được điều trị trong bệnh viện. -Hồng Ân trước khi sinh mổ, ảnh trong bệnh viện: nhân vật cho con bú tích cực, hai tuần sau, cân nặng từ 96kg đến 90kg. Cô không thể mất thời gian để tăng cân vì vừa phải nuôi con nhỏ vừa bị trầm cảm sau sinh.

Khoảng ba tháng sau, Hồng Anh bị gãy cổ, chảy nhiều máu nên buộc phải bắt con. Thật tệ. Cô bắt đầu nhịn ăn, giảm cân và trở thành vóc dáng như thời con gái. Khi nhịn ăn lần đầu tiên, cô ấy đói và mệt. Đang nuôi con nhỏ, chị cảm thấy bế tắc vì thời gian eo hẹp, mua thuốc giảm cân trên mạng, bị viêm loét dạ dày phải nhập viện.

Sau đó, cô ấy đã tìm hiểu về chế độ ăn keto, chế độ ăn ít carbohydrate và chất béo tốt. So với các chế độ ăn kiêng giảm cân khác, thực đơn Keto có thể giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa, giảm calo và tăng cảm giác no. Cô ấy sẽ tự cân 3 ngày một lần để kiểm soát cân nặng của mình.

Đầu tiên, cô ấy liệt kê một số thực phẩm cần loại bỏ, chẳng hạn như soda, nước ngọt, sinh tố, bánh ngọt, kem và kẹo. Các sản phẩm hạn chế được làm từ lúa mì, gạo, mì ống, các loại ngũ cốc … và dầu thực vật. Không ăn đồ ăn vặt, không uống rượu. Hạn chế một số loại trái cây ngọt như xoài, dưa hấu, nho … – Mỗi ngày cô ăn ba bữa chính và một bữa phụ vào lúc ba giờ chiều. Thực đơn gồm cá hồi, cá hồi, cá ngừ, cá thu, thịt bò, xúc xích, thịt xông khói, thịt gà hoặc các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt lanh, hạt bí, hạt chia. Cô chủ yếu nấu ăn với dầu ô liu nguyên chất và ăn pho mát chưa qua chế biến. Khi đói, cô uống nước trái cây không đường như dứa, bơ tươi và việt quất.

Thực đơn cũng bao gồm rau, cà chua, hành tây, ớt hoặc trứng luộc, và sô cô la đen để ăn nhẹ. Các món ăn thường là luộc, rán để giảm độ béo và tiết kiệm thời gian cho các mẹ bỉm sữa.

Cô ấy tự tin mặc một chiếc váy bó sát và đi ra ngoài mà không ngại cô lập. Ảnh: Thùy An

Giai đoạn khó khăn nhất đã qua, ba tháng sau Hồng Anh sụt hơn 20 ký. Cô tích cực tập luyện để nâng cao thể lực và dưỡng da thừa trên cơ thể.

Cô ấy dành một giờ đến một giờ rưỡi mỗi ngày để tập thể dục nhịp điệu và tập thể dục tabata trên mạng. Đối với các bài tập aerobic, cô chủ yếu tập nhảy, lăn, ngồi xổm, chống đẩy và bật nhảy mỗi phút. Cô tích mỡ bụng bằng tay, tập thể dục nhịp điệu vào buổi sáng và thể dục nhịp điệu vào buổi chiều. Chạy 15 phút mỗi ngày, thực hiện 25 bài tập siết cơ bụng mỗi ngày, lặp lại 3-4 lần mỗi ngày.

Thông thường, mẹ cố gắng tận dụng tối đa lợi ích cho con khi ngủ hoặc nhờ bà ngoại chăm sóc, kết quả là vùng da chùng nhão trở nên săn chắc hơn và các vết rạn da biến mất.

Ngoài ra, cô còn chú trọng chăm sóc da để không bị sạm, nhăn do giảm cân cấp tốc. Cô học cách làm đẹp từ sữa mẹ, khi bổ sung sữa thừa cho con, cô rửa mặt bằng một ít sữa mẹ và đắp mặt nạ. Trước khi cai sữa, cô dùng mặt nạ làm từ lô hội, cà phê và sữa tươi không đường.

Sau khi giảm cân, Hồng Anh tự tin chụp ảnh với áo dài, khoe số đo 3 vòng, nhất là vòng eo 56 cm. Ảnh: Nhân vật cung cấp .—— Cân nặng của Hồng Ân mỗi ngày một tăng. Cho đến tháng 8 năm nayCân nặng của cô chỉ là 53 kg, thấp nhất trong lịch sử. Trong số đó, vòng eo giảm tối đa từ 120 cm xuống còn 56 cm. Nhìn Hồng Ân bây giờ, không ai nghĩ rằng cô cảm thấy thất vọng và chán ghét vì quá lớn.

Cô khuyên các bà mẹ không nên cho con bú quá nhanh mà ảnh hưởng đến việc tiết sữa. Giảm cân luôn khoa học và lành mạnh.

“Người ta thường nói hạnh phúc không có tận cùng. Mình nghĩ giảm cân cũng vậy. Khi dấn thân vào hành trình này, mình sẽ tràn đầy tự tin. Và hãy trân trọng mình hơn”, Hồng Ân chia sẻ .—— Còi An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *