Sau hai năm làm việc có thể mang thai được không?

Luật sư tư vấn pháp luật – Hiện nay, một số người sử dụng lao động mong muốn hoạt động sản xuất kinh doanh của mình được diễn ra bình thường, không bị ảnh hưởng đến người lao động mang thai nên họ yêu cầu cam kết trong thời hạn nhất định kể từ ngày giao kết hợp đồng. Không thể có thai. Trong trường hợp vi phạm, người lao động sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không được người sử dụng lao động bồi thường.

Do nhu cầu công việc, nhiều người lao động không muốn chấp nhận các yêu cầu trên. Tuy nhiên, theo quy định tại Điều 155 Khoản 3 Luật Lao động 2012, người sử dụng lao động không có quyền đơn phương sa thải hợp đồng lao động với người lao động vì các lý do như kết hôn, mang thai, nghỉ thai sản, sinh con. Trẻ em dưới 12 tháng. Do đó, cam kết trên sẽ vô hiệu.

Trường hợp của bạn, dù đã thỏa thuận với người lao động trong vòng hai năm đầu làm việc nhưng không được mang thai, thực tế người lao động đã vi phạm thỏa thuận này và người sử dụng lao động không được quyền đơn phương sa thải, chấm dứt hợp đồng.

Đồng thời, kể từ ngày 01/01/2021, người lao động đang mang thai hoặc đang cho con bú, người lao động đang mang thai hoặc đang cho con bú từ ngày 03/12 Điều 137 Luật Lao động năm 2019 được ưu tiên ký hợp đồng mới khi hợp đồng cũ hết hạn. . Tròn một tháng tuổi và việc tìm kiếm việc làm của người lao động có ý nghĩa rất lớn, vì khi mất việc, cơ hội tìm được việc làm mới của họ sẽ khó hơn những người khác.

Hội cổ động viên luật sư Thành Hữu TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *