Tác hại của ánh nắng mặt trời đối với mắt

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mạnh trong một thời gian dài có thể làm hỏng mắt, ví dụ: viêm giác mạc: dưới tia cực tím quá mạnh, mắt bị khô, đỏ, nóng rát, đau, mắt lạ hoặc sợ ánh sáng.

Đốt võng mạc: Ánh sáng mạnh sẽ xuyên qua mắt sâu hơn và làm hỏng võng mạc. Võng mạc là lớp thần kinh nhạy cảm với ánh sáng. Nếu lớp này bị đốt cháy, đặc biệt là ở giữa mắt (điểm vàng), mắt sẽ bị mờ và không thể đảo ngược.

Đục thủy tinh thể hoặc Đục thủy tinh thể khô: Các tia cực tím trong nguồn sáng mạnh có thể gây ra các phản ứng hóa học trong ống kính, có thể gây ra sự đổi màu của đục thủy tinh thể và mắt. Kết quả là, những người sống ở biển có nhiều màu trắng. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời cũng làm tăng quá trình lão hóa của mắt.

Thoái hóa điểm vàng: Bệnh này có liên quan đến tuổi già và có thể làm hỏng hoàng điểm trong quá trình lão hóa. Ở các nước châu Âu và châu Mỹ, tỷ lệ này là khoảng 20-30% cho những người trên 60 tuổi. Bạn càng lớn tuổi, tỷ lệ phần trăm càng cao. Khi mặt trời ở bên ngoài, các tia có hại làm hỏng hệ thần kinh của hoàng điểm, mắt bị mờ và hình ảnh bị méo.

Để tránh tác hại của ánh nắng mặt trời, bạn phải đeo kính râm có khả năng chống tia cực tím khi ra ngoài nắng. Bảo vệ mắt không giới hạn ở những nơi có nắng, nhưng nên đeo kính râm ở tất cả những nơi có bức xạ mạnh.

Ngoài ra, bạn nên tránh ra ngoài vào những ngày nắng nóng. Giờ cao điểm, đặc biệt là 12 đến 13 giờ, vì đây là thời gian hoạt động mạnh nhất đối với tia UV. Đừng nhìn lên bầu trời bằng mắt thường ngay cả vào những ngày nhiều mây, vì những đám mây không thể chặn được tia cực tím.

Bạn cũng nên chú ý nằm ở một nơi mát mẻ, nếu không có kính bảo hộ, xin vui lòng chiếu sáng. Đèn chiếu sáng như đèn thổi, nhật thực hoặc thuốc nhỏ mắt có chứa vitamin và axit amin để ngăn ngừa các bệnh về mắt do ánh sáng. Cung cấp dinh dưỡng cho mắt theo chế độ ăn uống hợp lý và khoa học, chẳng hạn như ăn nhiều trái cây và rau quả để có thêm vitamin A, C, E và các phân tử chống tự do như kẽm và selen … Mới V. Rohto: Ngoài vitamin Ngoài các thành phần của B5, B6, một loại axit amin giúp kích hoạt hô hấp mô mắt và giảm mệt mỏi, New V. Rohto đã bổ sung natri chondroitin sulfate, một thành phần của nước mắt, giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho mắt.

Thành phần: natri chondroitin sulfate, vitamin B5, vitamin B6, kali L-aspartate, tetrahydrozoline hydrochloride, chlorpheniramine maleate. Sa mạc, chẳng hạn như tia T, bệnh mắt do tia cực tím hoặc ánh sáng khác (ví dụ như tuyết), mờ mắt do xuất viện, ngứa mắt, viêm bờ mi, bơi hoặc bụi hoặc mồ hôi rơi vào mắt để ngăn ngừa các bệnh về mắt . Sửa chữa sự khó chịu do sử dụng kính áp tròng cứng và hydrat hóa mắt.

Chống chỉ định: Không sử dụng cho bệnh nhân mắc bệnh tăng nhãn áp. Nếu bạn bị đau mắt nghiêm trọng và có tiền sử dị ứng với mắt nhỏ, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng.

— Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. — Chi tiết hệ thống:

Rohto-Mentholatum Co., Ltd. (Việt Nam): Số 16, Đường 5, Khu công nghiệp VN Singapore, Shun On City, Thành phố Pingyang. Điện thoại: (08) 3822 9322-Email: enquiries@rohto.com.vn

(Nguồn: V.Rohto)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *