Tại sao bạn không giảm cân?

Huấn luyện viên thể hình Holi Nguyễn cho biết, để phân tích lý do tại sao bạn không thể giảm cân, trước tiên bạn phải hiểu cơ chế của chất béo cơ thể.

Bí ẩn về chất béo cơ thể

Số lượng tế bào mỡ trong cơ thể con người là cố định và sẽ không thay đổi sau tuổi dậy thì. Do đó, dù bạn có tập thể dục bao nhiêu đi chăng nữa, số lượng tế bào mỡ sẽ không giảm.

– Số lượng tế bào mỡ ở mỗi người là khác nhau và có thể thay đổi tới 10 lần. . Đây là một phần lý do tại sao những người béo phì cũng bị loãng xương.

– Tuổi dậy thì và dậy thì là hai giai đoạn tái tạo tế bào mỡ. Nếu có quá nhiều chất béo trong hai giai đoạn này, sẽ dễ trở nên béo phì hơn ở tuổi trưởng thành.

– Trong số tất cả các tế bào của cơ thể người, tế bào mỡ là lớn nhất. Khối lượng 1 kg cơ bắp chỉ bằng 1/4, trọng lượng của một kg chất béo. Do đó, ngay cả khi bạn có ít tế bào mỡ, bạn vẫn có nguy cơ béo phì. Số lượng và kích thước của các tế bào mỡ phụ thuộc nhiều vào gen.

– Giảm các tế bào mỡ thông qua hút mỡ. Vì các tế bào còn lại phát triển mạnh mẽ, bạn luôn có nguy cơ trở nên to hơn một lần nữa. Nếu bạn ăn thực phẩm không lành mạnh – bản chất của việc giảm mỡ là quá trình oxy hóa chất béo, tạo thành carbon dioxide, nước và năng lượng cần thiết cho cơ thể con người. Thông qua quá trình này, các tế bào mỡ sẽ giúp bạn giảm cân và giảm cân.

Tập thể dục khoa học và dinh dưỡng

– Tập thể dục:

Thực hiện các bài tập giảm cân khác để tăng cân và sức bền … Phương pháp này giống như một bản đồ có thể giúp bạn theo dõi và tập luyện hiệu quả. Do đó, nếu bạn không giảm cân, trước tiên hãy kiểm tra phương pháp tập thể dục – năng lượng đầu tiên mà cơ thể bạn tiêu thụ trong quá trình tập luyện là thực phẩm bạn ăn vào ngày hôm đó. Sau ít nhất 30 phút tập thể dục, cơ thể sẽ hết chất béo dự trữ và đốt cháy nó. Do đó, nếu thời gian tập luyện của bạn không đủ dài, thì việc đốt cháy chất béo là không đủ.

– Ăn và uống

Nguyên tắc cơ bản của việc giảm mỡ là nạp năng lượng (nghĩa là cơ thể tiêu thụ ít năng lượng hơn thông qua các hoạt động) tập luyện hàng ngày là điều cần thiết cho cuộc sống. Nhiều người tập thể dục thường xuyên nhưng ăn quá nhiều, năng lượng hấp thụ quan trọng hơn lượng calo được đốt cháy, vì vậy kết quả cuối cùng vẫn không thể giảm cân.

Một yếu tố quan trọng khác trong chế độ ăn kiêng giảm cân là phải biết rằng thực phẩm tốt là thực phẩm tốt có giá trị dinh dưỡng cao nhưng ít calo. Ví dụ, 750 gram ớt cung cấp cho cơ thể con người 200 calo và một miếng bơ nhỏ 28 Gram hoặc bông cải xanh 600 gram 200 calo, một miếng nhỏ 41 gram sô cô la hoặc 150 gram mì ống có hàm lượng cao tới 200 calo … Nhiều người do thực phẩm có lượng calo cao hơn (thường là chất béo, chất béo, đường, tinh bột, Thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến …- Huấn luyện viên Holi Nguyễn khuyên bạn nên kiểm tra lịch trình và tập thể dục để nhanh chóng thích nghi với thói quen ăn uống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *