Cách giảm cân khi chạy bộ.

Độc giả có thể học khóa học này tại đây – chạy là một bài tập đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể chơi. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đổ mồ hôi nhiều, không dễ để giảm cân khi chạy. Những lời khuyên sau đây là những gợi ý mà người chạy bộ có thể tham khảo để đạt được hiệu quả tập thể dục lý tưởng.

Làm việc đầu tiên vào buổi sáng – Theo Runnersworld, những người tập thể dục vào buổi sáng sẽ giảm cân tốt hơn. Nặng hơn những người luyện tập vào ban đêm. Các nhà nghiên cứu đã chia 48 phụ nữ thành hai nhóm. Một nhóm tập thể dục trong 6 tuần vào buổi sáng và nhóm còn lại tập thể dục vào buổi tối. Họ được yêu cầu ghi lại chế độ ăn uống trong giai đoạn này. Nhờ đó, nhóm chạy bộ buổi sáng có thể giảm cân hiệu quả hơn.

Tập thể dục trước khi ăn sáng tiêu thụ nhiều chất béo hơn so với chạy bộ sau khi đốt cháy. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu bạn đi ra ngoài khi bụng đói, bạn nên tìm kiếm một con đường ngắn hơn và dễ dàng hơn.

Sự cân bằng giữa chế độ ăn uống và tập thể dục

đốt cháy rất nhiều calo và calo sẽ khiến bạn rất đói sau khi chạy, nhưng chúng ta phải bổ sung năng lượng đúng cách. Trung bình, một người chạy một phiên dặm khoảng 50 calo, và đi du lịch 5 dặm tương đương với 250 calo. Người chạy theo chế độ ăn ít carbohydrate, hạn chế lượng carbohydrate và tăng tỷ lệ protein so với chất béo. Carbohydrate chế độ ăn uống (carbohydrate được tìm thấy trong thực phẩm như ngũ cốc, rau và trái cây). Nếu bạn tập thể dục trước khi ăn, bạn nên ăn một lượng vừa phải thức ăn trong bữa ăn, không ăn quá nhiều để thưởng cho hiệu quả luyện tập. Nếu bạn vẫn đói sau khi tập thể dục, người chạy bộ nên xem xét đồ ăn nhẹ để bổ sung năng lượng trước khi tập luyện.

Nếu mục tiêu là giảm cân, bạn nên tập aerobic 3-4 lần một tuần để đốt cháy calo hoặc tăng lượng calo tập thể hình để kích thích trao đổi chất vào những ngày không chạy.

Chạy bộ có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe, ngoại hình và thử thách bản thân. Ảnh minh họa .

Ngủ đủ giấc

Ngoại trừ tập thể dục và chế độ ăn uống khoa học, giấc ngủ rất quan trọng đối với mọi người. Trong một nghiên cứu được công bố bởi Plos One, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ngủ ít có nhiều khả năng có chỉ số khối lượng và trọng lượng cơ thể cao hơn những người ngủ đủ giấc. Các bài tập đa dạng – bài tập lặp đi lặp lại buộc cơ thể thích nghi. Tập thể dục dài hạn có thể điều chỉnh lượng calo được đốt cháy trong cơ thể trong quá trình tập luyện quen thuộc. Nếu bạn chạy bộ thường xuyên, nó sẽ chỉ giúp bạn giảm cân trong giai đoạn đầu, và sẽ khó giảm cân sau này vì hệ thống trao đổi chất đã quen với nó và dần dần không cần nhiều hoạt động để đốt cháy chất béo. Tập thể dục từ dễ đến khó – nhiều người nghĩ rằng chạy bộ rất dễ, vì vậy bạn không cần phải tập trung quá nhiều. Thực tế, nếu bạn muốn giảm cân và giảm mỡ, bạn phải tập luyện trong một thời gian dài. Khi mới bắt đầu, bạn cần chạy chậm để thích nghi với cơ thể, và sau đó tăng tốc độ của bạn. Khi bạn đã sẵn sàng để kết thúc bài tập, hãy chậm lại, vì bạn mệt mỏi và tránh kiệt sức và ngất xỉu.

– Bạn không nên chạy ngay lập tức. Bạn nên nghỉ ngơi một chút ở giữa đoạn đường để lấy lại sức. Ví dụ, bạn có thể chạy trong 15 phút và đi bộ trong 5 phút. Về lâu dài, nó sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu và thậm chí là khó thở.

Theo tỷ lệ người chạy dài hạn, mức tăng hàng tuần về cường độ tập luyện (thời gian, khoảng cách) không được vượt quá 10% so với tuần trước. Điều này có thể tránh được ba sai lầm cơ bản cho người mới bắt đầu: quá nhiều, quá sớm và quá nhanh, giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Ngày lễ là một phần trong kế hoạch tập thể dục của bạn. Đừng giúp cơ thể bạn làm việc chăm chỉ hơn với các bài tập hàng tuần và hàng ngày.

Trước khi tập luyện

trước mỗi buổi tập, người chạy nên khởi động cẩn thận và chỉ thực hiện các bước tập thể dục đơn giản, chẳng hạn như duỗi cơ, xoay cổ tay và mắt cá chân, và nâng cao đùi, nhưng điều này ảnh hưởng lớn đến mọi người Sức khỏe và độ bền của từng nhóm cơ. Không chỉ vậy, khởi động nóng còn có thể giúp bạn tránh những chấn thương nguy hiểm bạn có thể gặp phải trong khi chạy, và bạn sẽ cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn sau khi tập thể dục.

Khóa học “Giảm cân chạy bộ” 500.000 khóa học VND trên ewiki.vnexpress.net là lời khuyên dành cho những người bận rộn không có thời gian đến phòng tập thể dục, những người thừa cân và béo phì có thể bị hạ đường huyết, hạ đường huyết và gan nhiễm mỡ Rủi ro … giảm cân khi chạy bộ hoặc các đối tượng khác, nhưng nó vẫn chưa hiệu quả, những người không có mỡ thừa ở bụng, đùi và cơ bắp, ai muốn giảm cân nhanh chóng để tham gia cuộc đua marathon và đạt được kết quả tốt?

Ngọc Thị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *