8 lưu ý khi sử dụng mascara

1. “Tuổi thọ” của mascara rất ngắn – trong trường hợp bình thường, nếu được bảo quản đúng cách, lọ mascara có thể được sử dụng vĩnh viễn và trông nó sẽ không tệ. Tuy nhiên, “tuổi thọ” trung bình của mascara chỉ là 3-5 tháng. Sau khoảng thời gian này, ngay cả khi mascara vẫn đang được sử dụng, nó phải được gỡ bỏ. Bởi vì vi khuẩn sẽ xâm nhập khi sử dụng, và nó rất dễ lây nhiễm vào mắt bạn.

2. Tái sử dụng mascara cũ

Sau khi loại bỏ mascara đã hết hạn, xin vui lòng không loại bỏ nó và giữ nó cho các mục đích khác. Ví dụ, một cây cọ mascara có thể giúp cải thiện hình dạng của lông mày.

3. Tẩy trang

Đôi khi chúng ta ngại tẩy trang trước khi đi ngủ vì sẽ mất thời gian, nhưng nếu bạn chuốt mascara cả đêm, nó sẽ bị khô và khiến lông mi bị rụng. Ngoài ra, độ cứng của lông mi do mascara sản xuất có thể dễ dàng ảnh hưởng đến giác mạc trong khi ngủ.

4. Cách làm cho lông mi dài và dày hơn

Để tận hưởng mascara tốt nhất và làm cho lông mi dày hơn, bạn cần sử dụng phấn phủ. Phấn phủ (sử dụng tăm bông, thoa phấn trẻ em và nhẹ nhàng thoa lên lông mi), sau đó chuốt mascara.

5. Khi lông mi được dưỡng ẩm, mascara tồn tại lâu hơn

Để làm cho mascara hiệu quả hơn, chỉ sử dụng dầu ô liu hoặc các loại kem dưỡng ẩm khác để ngăn lông mi tiếp xúc với mắt. Lông mi đủ ẩm sẽ giúp mascara bám đều trên bề mặt, không bị vón cục và tồn tại lâu hơn.

6. Đừng lạm dụng mascara không thấm nước

Mascara không thấm nước thường trong ngày cưới hoặc tiếp xúc với nước, nhưng bạn không nên sử dụng nó mỗi ngày vì khó tẩy trang và kéo nó. Đầu lông mi có xu hướng làm suy yếu các sợi và rụng.

7 Mở mắt khi chuốt mascara

Bí quyết để không phá hủy lớp phủ mascara là luôn mở mắt, không chớp mắt, mở miệng. Khi bạn mở miệng, chớp mắt sẽ khó khăn hơn.

8. Sử dụng muỗng khi chuốt mascara – thoa một muỗng cà phê dưới mí mắt bên dưới lông mi, và sau đó bắt đầu chuốt mascara. Ở vị trí này, bất kỳ sản phẩm dư thừa nào cũng sẽ bị kẹt bằng thìa và sẽ không lan ra trên mí mắt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *