Có nên uống thuốc giảm cân?

Bạn có muốn giảm cân hàng năm từ 87 kg xuống 60 kg “, phải kết hợp với chế độ ăn kiêng, bao nhiêu giờ một ngày? (Lilytran456).

Minh họa: Womenshealth.

Trả lời:

Xin chào,

Để giảm cân hiệu quả, duy trì sức khỏe lâu dài và đảm bảo sức khỏe, bạn phải tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng, tiến hành đánh giá toàn diện về thừa cân, sau đó xây dựng kế hoạch giảm cân phù hợp nhất từ ​​thực đơn.

Cách chính để giảm cân là. Theo thói quen ăn kiêng khoa học, giảm năng lượng trong khẩu phần và tăng tiêu thụ năng lượng thông qua tập thể dục. Thuốc giảm cân chỉ được sử dụng trong các tình huống đặc biệt, cần phải đi khám và gặp bác sĩ.: Don sắt giảm cân quá nhanh, vì nó sẽ có nhiều tác dụng phụ đối với sức khỏe. Tốt nhất là giảm cân 5-10% trong vòng 3-6 tháng.

Để giảm cân, bạn cần giảm mức tiêu thụ năng lượng từ 500 đến 1000 calo mỗi ngày. Ví dụ, bạn nên biết thêm về năng lượng của thực phẩm bạn ăn. Một chén cơm chứa 200 calo và một chén cơm chứa 300 calo thực phẩm.

Sau đây là những gợi ý cho những người cần giảm cân:

Giảm năng lượng, nhưng đảm bảo đủ dinh dưỡng và chế độ ăn uống cân bằng. Phương pháp là:

– Giảm hàm lượng tinh bột: ăn ít cơm, mì, phở, mì …

– Đừng ăn thực phẩm có đường, như đường, mật ong, kẹo, đồ uống có ga, trà, kem, Trái cây ngọt ngào … Don Don ăn các thực phẩm giàu chất béo, chẳng hạn như thịt nhiều chất béo, các món chiên và thực phẩm chiên, nước dùng, bơ, giăm bông. Hạn chế các thực phẩm chứa chất béo, như bánh mì với bơ và bơ trộn với rau , Các món xào, các món xào …

– Hạn chế các thực phẩm giàu cholesterol, chẳng hạn như não, tim, gan, thận, tim lợn …- – Bạn nên ăn cá, thịt nạc, thực phẩm luộc và hấp, và Không chiên rán hoặc chiên sâu.

— Uống sữa ít béo là một loại sữa dành cho người thừa cân. Rau xanh và trái cây ít ngọt, 500 gram mỗi ngày. Nên ăn sống hoặc luộc, nấu chín, nộm, Ăn nó dưới dạng salad (không có chất béo) .

– Cung cấp đủ vitamin và khoáng chất. Chế độ ăn dưới 1200 kcal thường thiếu các vitamin và khoáng chất thiết yếu, chẳng hạn như canxi, sắt, vitamin E …. , Bạn nên uống nhiều vitamin và khoáng chất mỗi ngày .

– Ăn chậm và nhai cẩn thận. Ăn đủ, chỉ ăn đủ, don quá đói, don don ăn quá nhiều trong một bữa, 8 bữa tối Không ăn sau khi gọi món.

Tăng mức tiêu thụ năng lượng bằng các phương pháp sau:

– Sống một cuộc sống năng động và làm nhiều công việc thể chất để tăng mức tiêu thụ calo .

– Tập thể dục và tập thể dục theo độ tuổi và tình trạng sức khỏe, ít nhất mỗi ngày 60-90 phút. Ví dụ: đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội, tập thể dục nhịp điệu, đạp xe, đặc biệt là các bài tập giúp tăng khối lượng cơ bắp, như đánh hơi, lắc lư …

Ngủ

Đảm bảo 7- mỗi ngày Ngủ đủ giấc trong 8 giờ. Không dậy quá muộn cũng giúp giảm cân hiệu quả.-Trân trọng

— Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *