Hệ thống giao thông cửa ngõ Hà Nội trị giá 2 tỷ USD

Gần hai năm sau khi Hà Tây và Hà Nội hợp nhất, Đại lộ Thăng Long được thông xe vào năm 2010 nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đây là tuyến đường cao tốc hiện đại nhất nối trung tâm Thủ đô với huyện Khao Gai và các vùng ngoại thành như Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất (Hà Tây trước đây).

Gần hai năm sau, Hà Tây đóng cửa Hà Nội và khai trương vào năm 2010 nhân dịp kỷ niệm 1000 năm thành lập Hà Nội. Đây là tuyến đường cao tốc hiện đại nhất nối trung tâm thủ đô với khu vực Kaugai và kết nối với các vùng ngoại thành như Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất (Hà Tây trước đây).

L avenue đã hoàn thành tổng mức đầu tư. Hơn 7,5 nghìn tỷ đồng, dài gần 30 km, rộng 140 m, gồm 6 làn xe và hai làn thu gom, có dải phân cách dài hàng chục mét.

Tổng mức đầu tư của đại lộ hơn 7,5 nghìn tỷ đồng, tương đương gần 30 km, rộng 140 m, gồm 6 làn xe và hai đường gom, dải phân cách rộng hàng chục mét.

Dọc con đường này, hàng loạt khu đô thị cao cấp, nhà cao tầng đã và đang hình thành. Phục vụ nhu cầu của hàng triệu cư dân.

Tuyến đường này hình thành hàng loạt khu đô thị cao cấp, nhà cao tầng phục vụ nhu cầu của hàng triệu cư dân. — Mở ra song song với đại lộ Thăng Long, đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) dài gần 3 km nối tuyến tránh 3 (một phần quận Thanh Xuân) đi Từ Liêm, quận Hạ Đông, Hedong.

Đồng thời thông xe, song song với Đại lộ Thăng Long, đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) khoảng 3 km, nối đường tránh 3 (một phần quận Thanh Xuân) với Hạ Đông Bắc quận Từ Liêm. .

Đường có tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng, rộng 40 m, 6 làn xe cơ giới, vận tốc định mức 60 km / h. Sau 8 năm hoạt động, phố Tuhao được mệnh danh là “con đường có nhiều cao ốc nhất”, cao từ 25 đến 35 tầng, hơn 40 tòa nhà, nhiều khu đô thị, biệt thự liền kề. Tuyến BRT đầu tiên tại thủ đô đã được chạy thử nghiệm trên tuyến đường này. Vì vậy, Tố Hữu còn được biết đến là điểm nóng về tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong giờ cao điểm. Đường có tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng, rộng 40m, 6 làn xe điện, tốc độ thiết kế 60 km / h. Sau 8 năm hoạt động, phố Tuhao được mệnh danh là “con đường có nhiều cao ốc nhất”, cao từ 25 đến 35 tầng, hơn 40 tòa nhà, nhiều khu đô thị, biệt thự liền kề. Tuyến BRT đầu tiên tại thủ đô đã được chạy thử nghiệm trên tuyến đường này. Chính vì vậy, Tố Hữu còn được biết đến như một điểm nóng kẹt xe nghiêm trọng trong giờ cao điểm.

Đường Lê Trọng Tấn (thuộc hệ thống đường vành đai 3,5) là một trong những điểm nhấn của khu vực. Đường Hadong được thông xe vào năm 2011, với tổng vốn đầu tư hơn 460 tỷ đô la Mỹ, dài 6,8 km, rộng 42 m. Điểm đầu tuyến giao với Đường số 6 và điểm cuối giao Đại lộ Thăng Long.

Đường Lê Trọng Tấn (thuộc hệ thống đường vành đai 3,5) là một trong những điểm nhấn của vùng Hạ Đông. Con đường được thông xe vào năm 2011, với tổng vốn đầu tư hơn 460 tỷ đô la Mỹ, dài 6,8 km, rộng 42 m. Điểm đầu tuyến giao Quốc lộ 6 và điểm cuối giao Đại lộ Thăng Long.

Đường Lê Trọng Tấn nằm ở phía Tây thủ đô, kết nối các khu vực sầm uất nhất Hạ Đông như Geleximco, Pan City, Pan … — 2012, tổng mức đầu tư Đường vành đai 3 đoạn Medic-Vancheng dài 3 km với trị giá hơn 5,5 nghìn tỷ đồng đã hoàn thành và đưa vào sản xuất, nằm trong hệ thống vành đai 3 dài 65 km, đi qua huyện Dongan, Bắc Tulim và Nam Tuliem, Khaojay, Qingxuan, Qingsan, Huangmai, Langgood, Gialin và các khu vực khác.

Năm 2012, đoạn Medic-Vancheng với tổng vốn đầu tư hơn 5,5 nghìn tỷ đồng dài 9 km Đường vành đai số 3 đã hoàn thành và đi vào sản xuất, tuyến đường này nằm trong mạng lưới vành đai dài khoảng 65 km, đi qua Quận Đông An, Bắc Tulim, Nan Tulim, Khaojaye, Qingxuan, Qingsan, Huangmai, Longbian, Jialin và các khu vực khác.

Điểm nổi bật của tuyến đường này là hệ thống cầu cạn cao tốc tiêu chuẩn phục vụ ô tô với tốc độ tối đa 90 km / h. Đây được coi là nơi kết nối trung tâm và cộng đồng ngoại thành (ví dụ như sông Hoàng Hà (Hoàng Mai)) , Thanh Trì huyết mạch.

Dọc hai bên đường là các khu đô thị phát triển dày đặc kéo theo cơ sở hạ tầng ngày càng nhiều và thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Điểm nổi bật của tuyến đường này là chuẩn Hệ thống cầu cạn cao tốc phục vụ ô tô với tốc độ tối đa 90 km / h, đây được coi là huyết mạch kết nối trung tâm và các cộng đồng ngoại thành (như sông Hoàng Hà, Qingsan).

Dọc hai bên đường là khu đô thị phát triển đông đúc , Hình thành cơ sở hạ tầng ngà voiTình trạng quá tải và ùn tắc giao thông thường xuyên hơn. – Cầu Cái Tân được thông xe đầu năm 2015, tổng vốn đầu tư 13,6 tỷ đồng. Cầu dài 3,7 km, rộng 60 m, 4 làn xe. Cầu Honghe nối quận Tongan và quận Taihe. Cây cầu đã làm thay đổi điều kiện giao thông tại cửa ngõ phía Bắc của thủ đô, rút ​​ngắn thời gian giữa trung tâm thành phố và sân bay Nội Bài, góp phần phát triển quận Tongan và quận Shunshun. Đầu năm 2015, cầu có tổng vốn đầu tư 13.600 tỷ USD. Cầu dài 3,7 km, rộng 60 m, 4 làn xe. Cầu Honghe nối quận Tongan và quận Taihe. Cây cầu đã làm thay đổi diện mạo giao thông ở cửa ngõ phía Bắc thủ đô, rút ​​ngắn thời gian giữa trung tâm thành phố và sân bay Nội Bài, góp phần phát triển khu vực Đồng An và Thục Sơn. Từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài, đường Võ Nguyên Giáp (Nhật Tân-Nội Bài) thông xe cùng lúc với cầu Nhật Tân. Đường dài 12 km, rộng 80-100 m, 6 làn xe, tốc độ 80 km / h, hai đường lắp ráp xe máy và ô tô, tổng vốn đầu tư hơn 6,7 nghìn tỷ đồng.

Con đường này được coi là con đường đẹp nhất thủ đô, cách trung tâm thành phố chỉ 30 phút đi sân bay Nội Bài, tức là gần 1 tiếng đồng hồ.

Đường nối từ cầu Xintan đến sân bay Nội Bài là đường cầu Wo Nguyen (đường Xintan-Nei Pai), được thông xe cùng lúc với cầu Xintan. Đường dài 12 km, rộng 80-100 m, 6 làn xe, tốc độ 80 km / h, hai đường lắp ráp xe máy và ô tô, tổng vốn đầu tư hơn 6,7 nghìn tỷ đồng.

Con đường này được coi là con đường đẹp nhất thủ đô, từ trung tâm thành phố đến Nội Bài chỉ mất 30 phút, từ Nội Bài ra sân bay chỉ mất gần 1 tiếng đồng hồ.

Đường cao tốc số 5 (Longsha, Huangsha) trải dài và kết nối Longbian, Tongan, Heshun và các khu vực khác. Đường được khánh thành năm 2014, dài 13,3 km, rộng 65-68,5 m. Điểm đầu của tuyến đường này từ Bắc Tanglong-Vân Trì, qua các thị trấn Kim Nỗ, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh (huyện Đông Anh), qua Quốc lộ 3, sau đó vượt sông Đuống, sau đó kéo dài đến Cầu Chui (quận Long Biên), tổng mức đầu tư 6,6 nghìn tỷ đồng, tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc cấp I, tốc độ 80 km / h. Dự án thúc đẩy sự phát triển của Bắc Tanglang-Vantri, tỉnh Tongan-Khoa và Động Gia Lâm-Tây. – Đường số 5 nối dài (Trường Sa, Hoàng Sa) sơn Sóc nối khu vực Long Biên, Tỉnh Đông. Đường được khánh thành năm 2014, dài 13,3 km, rộng 65-68,5 m. Điểm đầu của tuyến đường này từ Bắc Tanglong-Vân Trì, qua các thị trấn Kim Nỗ, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh (huyện Đông Anh), qua Quốc lộ 3, sau đó vượt sông Đuống, sau đó kéo dài đến Cầu Chui (quận Long Biên), tổng mức đầu tư 6,6 nghìn tỷ đồng, tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc cấp I, tốc độ 80 km / h. Dự án sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của Bắc Thăng Long-Vân Trì và Đông Anh-Cổ Loa tại khu vực Gia Lâm-Sài Đồng.

Cầu Đông Trù dài 1,1 km bắc qua sông Đuống và nằm trên Quốc lộ 5 kéo dài Shang được khai trương vào năm 2014 với tổng vốn đầu tư 882 tỷ đồng. Đây là cầu nối phát triển giữa các vùng Longbian, Tongan và Sóc Sơn.

Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống dài 1,1 km, nằm trên trục Quốc lộ 5. Được thông xe năm 2014 với tổng vốn đầu tư 882 tỷ đồng. Là cầu nối phát triển giữa các vùng Lumpien, Tongan và Sóc Sơn.

Bá Đô-Giang Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *