Đề xuất 8 chuyến bay mỗi tuần đến Nhật Bản và Hàn Quốc

Tối 31/8, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này đã kiến ​​nghị Bộ GTVT mở đường bay quốc tế thường lệ đến Nhật Bản và Hàn Quốc. Lái xe về phía nam với tần suất trên. — Theo thỏa thuận với các đối tác Nhật Bản và Hàn Quốc, khi mỗi sở bay thực hiện 4 chuyến bay khứ hồi, Vietnam Airlines sẽ thực hiện 2 chuyến bay, còn đối tác Nhật Bản và Hàn Quốc thực hiện 2 chuyến bay tương ứng. — Tuy nhiên, ông Tăng cho rằng việc mở đường quốc tế vẫn đang chờ ý kiến ​​của các cơ quan chức năng như Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng do khả năng kiểm dịch trong nước, giá hành khách được kiểm dịch và kiểm soát dịch bệnh. Có quy định ở cửa ra vào. Sau khi các cơ quan này thống nhất, Bộ GTVT sẽ quyết định có cho phép các hãng hàng không mở bán vé hay không.

“Các hãng hàng không trong nước mong chờ các chuyến bay quốc tế hàng ngày. Hàn Quốc và Hàn Quốc cũng hy vọng sẽ thiết lập lại đường bay với Việt Nam.” Ông Thắng cho biết do với Covid-19, khi nhiều đường bị đóng cửa vào tháng 4, máy bay đã dừng lại ở Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quỳnh Trân

Kể từ ngày 1/4, Việt Nam tạm dừng tất cả các tuyến thương mại với các nước. Đường bay quốc tế đến Việt Nam đã được mở trở lại nhưng chỉ có hàng hóa đi và đến Việt Nam, các chuyến bay đến Việt Nam vẫn thực hiện theo kế hoạch của Bộ Ngoại giao, những hành khách này là công dân, chuyên gia, công nhân kỹ thuật cao khó khăn và xung đột với bình dân Bệnh cô lập. Vào ngày 29 tháng 8, văn phòng chính phủ đã công bố những phát hiện của Thủ tướng tại cuộc họp điều hành phòng chống Covid-19. Tuần trước, do đó, Bộ Giao thông vận tải không thể cho phép người lao động Việt Nam làm việc tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao có trách nhiệm điều phối các chuyến bay để tiếp nhận công dân Việt Nam. Nhà nước, thúc đẩy sự tham gia của các chuyên gia, nhà đầu tư và công nhân lành nghề. Mỗi chuyến bay cần có kế hoạch đặc biệt để đảm bảo an toàn (bao gồm cả cách ly) cho phù hợp với từng nhóm nhân sự nhập cảnh. Bộ Y tế phải ban hành hướng dẫn quy trình khám, giám sát y tế và quy trình nhập ca bệnh trong vòng 14 ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *