Cải tạo đường băng sân bay hàng trong

Dự án cải tạo đường băng sân bay hàng không bên trong bao gồm cải tạo và hiện đại hóa đường băng 11L / 29R (bên ngoài 1A) và đường băng 11R / 29L (nằm gần sân đỗ), và xây dựng 3 đường mới. Lái xe nhanh chóng để cải thiện các làn đường hiện có; dịch vụ quản lý bay, đèn giao thông, sơn đèn tín hiệu và xây dựng hệ thống thoát nước.

Dự án cải tạo đường băng sân bay hàng bên trong bao gồm hai đường băng 11L / 29R (1A nằm bên ngoài) và 11R / 29L (1B, nằm gần sân đỗ), và 3 đường lăn mới được xây dựng để sơ tán nhanh chóng. Hiện đại hóa các đường lăn hiện có; xây dựng kỹ thuật quản lý bay, đèn giao thông, tranh tín hiệu và hệ thống thoát nước.

Do vừa vận hành vừa thi công nên dự án phải chia thành nhiều giai đoạn. Từ ngày 1 đến ngày 26 tháng 7, sân bay đã đóng cửa đường băng 1A và đường lăn S7, và tất cả các máy bay hoạt động trên đường băng 1B. Trong giai đoạn này, đơn vị thi công đã xây dựng đường lăn S7B cạnh đường lăn S7. Từ ngày 26/7, Đường 1A sẽ được mở và đóng Đường 1B để bảo trì cho đến cuối năm nay.

Sau khi hoàn thành đường 1B vào cuối năm nay, đơn vị thi công sẽ tiếp tục sửa chữa đường ray. Nó sẽ đạt 1A vào cuối năm 2021.

Do vừa vận hành vừa thi công nên dự án phải chia thành nhiều giai đoạn. Từ ngày 1 đến ngày 26 tháng 7, sân bay đóng cửa đường băng 1A và đường lăn S7, và tất cả các máy bay chạy trên đường băng 1B. Trong giai đoạn này, đơn vị thi công đã xây dựng đường lăn S7B cạnh đường lăn S7. Từ ngày 26/7, Đường 1A sẽ được mở và đóng Đường 1B để bảo trì cho đến cuối năm nay.

Sau khi đường 1B hoàn thành trước cuối năm nay, đơn vị thi công sẽ tiếp tục sửa chữa đường ray. 1A đến hết năm 2021.

Mở đường băng 1A được xây dựng, các nhà điều hành on-board đặt một dấu X trên đường phản quang và đèn hiệu để các phi công có thể xác định nó từ 3 dặm. Đây là quy định của Tổ chức Hàng không Dân dụng Thế giới (ICAO).

Trên đường băng 1A phải đóng cửa, người điều hành bay đã đặt chữ X trên đường phản xạ và đèn hiệu để có thể phát hiện phi công ở cự ly 5 km. Đây là quy định của Tổ chức Hàng không Dân dụng Thế giới (ICAO).

Theo thiết kế, chiều rộng đường lăn S7B là 23 m, đầu tiên nhà thầu xây cấp phối, sau đó là lớp bê tông xi măng. Sau đó rải hai lớp bê tông nhựa dày 14 cm.

Ở mặt đường 1B, đơn vị thi công sẽ cào lớp bê tông cũ và sử dụng lớp bê tông xi măng cốt thép dày tối thiểu 38 cm trên lớp mặt đường hiện hữu để gia cố.

Theo thiết kế, làn đường S7B là 23 bề rộng m, nhà thầu xây cấp phối trước, sau đó xây lớp bê tông xi măng, sau đó xây 2 lớp bê tông nhựa dày 14 cm. — Trên đường 1B, đơn vị thi công sẽ cào lớp bê tông cũ và gia cố bằng lớp bê tông xi măng cốt thép cao hơn mặt đường hiện hữu tối thiểu 38 cm. – Tại công trường đường lăn S7B ngày 13/7, các công nhân thầu của Công ty xây dựng hàng không chia làm 3 ca, hiện có khoảng 30 công nhân làm việc liên tục, được trang bị nhiều máy móc, thiết bị. -Tại công trường đường lăn S7B ngày 13/7, các công nhân của nhà thầu cơ khí công trình được chia làm 3 ca làm việc, mỗi ca liên tục có khoảng 30 công nhân sử dụng nhiều máy móc, thiết bị. – Ông Nguyễn Quang Trung (đại diện chủ đầu tư), đại diện đơn vị thi công lắp đặt Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết, ban quản lý dự án đã tổ chức tư vấn giám sát 24/24 giờ. Mỗi ngày, tất cả các bộ phận họp mỗi ngày một lần để đánh giá tiến độ. Hiện dự án đã đảm bảo đúng kế hoạch. -Đơn vị thi công đã lắp đặt các thiết bị điện như cáp quang điện, dây điện. – Theo gợi ý của Giám đốc dự án Tăng Long, đại diện hiện trường ông Nguyễn Quang Trung (đại diện chủ đầu tư) cho biết, Ban quản lý dự án đã thành lập tổ chức điều phối tư vấn giám sát 24/24 giờ. Mỗi ngày, tất cả các bộ phận họp mỗi ngày một lần để đánh giá tiến độ. Hiện dự án đã đảm bảo đúng kế hoạch.

Những ngày này, nhiệt độ bên ngoài công trường lên tới 50-60 độ C nhưng công nhân vẫn làm việc cả ngày.

Lúc này, nhiệt độ bên ngoài công trường là 50-60 độ C nhưng công nhân vẫn làm việc cả ngày.

Thợ thông tắc cống ngầm. Ông Ding Huanglin, Giám đốc Khai thác Cảng hàng không (Sân bay Nội Bài) cho biết, đơn vị thi công và Cảng hàng không đã phối hợp tốt để đảm bảo an toàn bay và tiến độ của dự án. .

Hệ thống cống ngầm của công nhân xây dựng. Giám đốc điều hành cảng hàng không Nội Bài (Noi Bai Airport), ông Ding Guanglin cho biết, cả đơn vị thi công và sân bay đều làm tốt công tác đảm bảo an toàn và tiến độ bay.Việc xây dựng dự án.

Ngoại trừ công trường, máy bay vẫn đang cất cánh. Việc xây dựng và bảo dưỡng sẽ giảm tần suất tàu bay hoạt động tại Nội Bài từ 32 xuống 27 chuyến / giờ. Tất cả các máy bay đều cất cánh và hạ cánh trên một đường băng thay vì hai đường băng trước đó.

Ngoại trừ công trường, máy bay vẫn đang cất cánh. Việc xây dựng và bảo dưỡng sẽ giảm tần suất tàu bay hoạt động tại Nội Bài từ 32 xuống 27 chuyến / giờ. Tất cả các máy bay đều cất cánh và hạ cánh trên một đường băng thay vì hai đường băng trước đó.

Tại một thời điểm nhất định, có 5-6 máy bay phản lực trên đường băng chờ cất cánh trên đường băng 1B. .

Vào một thời điểm nhất định, có 5-6 chiếc máy bay đông đúc trên đường lăn chờ cất cánh trên đường băng 1B.

Tổng mức đầu tư của Dự án cải tạo đường băng sân bay Nội Bài là 2.030 tỷ đồng, được thực hiện theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên vào tháng 6 sẽ vận hành đường băng 1B trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2021, sau đó sẽ tiếp tục hoàn thành cho đến Tết Nguyên đán năm 2022.

Đường băng cuối cùng 1B đã bị hư hại nghiêm trọng kể từ 16 năm hoạt động. Chất lượng của Tuyến 1A cao hơn do đã được hiện đại hóa cách đây 6 năm. Năm nay, cả hai đường băng đã được sửa chữa và hiện đại hóa toàn bộ.

Tổng mức đầu tư của Dự án cải tạo đường băng sân bay Nội Bài là 2.030 tỷ đồng, được thực hiện theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên vào tháng 6 sẽ vận hành đường băng 1B trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2021, sau đó sẽ tiếp tục hoàn thành cho đến Tết Nguyên đán năm 2022.

Đường băng cuối cùng 1B đã bị hư hại nghiêm trọng kể từ 16 năm hoạt động. Chất lượng của Tuyến 1A cao hơn do đã được hiện đại hóa cách đây 6 năm. Năm nay, cả hai đường đua đã được sửa chữa và cải thiện toàn bộ.

Giang Huy-Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *