Xây cầu hơn 400 tỷ đồng để tránh ùn tắc giao thông

Ngày 20/8, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, dự án có chiều dài 650m, trong đó cầu chính đường Nguyễn 25m. Văn Nghị-Lê Quang Định. — Phối cảnh cầu Hangai sau khi hoàn thành. Ảnh: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Mặt cầu được mở rộng mặt cầu lên 22,5 m (gấp đôi cầu cũ). Trong đó, đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn-Nguyễn Văn Nghi đến nút giao Lê Quang Định-Phạm Văn Đồng có chiều dài đường qua cầu 625 m, mở rộng đồng thời với mặt cầu. Đồng thời, dự án hoàn thiện hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh, cống kỹ thuật và các công trình khác phục vụ công trình ngầm … – Phương án xây dựng được chia thành các giai đoạn: xây dựng cầu sắt tạm cho các phương tiện di chuyển, sau đó xây dựng cầu đầu tiên. Nhánh cho các phương tiện lưu thông, sau đó xây nhánh cầu thứ hai, cuối cùng là phá bỏ cầu sắt.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông cho biết, do cầu được xây dựng trên tuyến đường sắt bắc nam nên phải đảm bảo an toàn cho đường bộ và các phương tiện đi tàu phía dưới. Dự kiến ​​cây cầu sẽ hoàn thành sau 11 tháng thi công.

Dự án cầu cổ Hangai được phê duyệt vào tháng 10/2017 để thay thế cầu cũ nhỏ hơn mặt đường, và “nút cổ chai” ngày càng trầm trọng. Việc mở rộng đường nối từ cầu mới và hai tuyến đường sắt mới Nguyễn Taishan đến Phạm Phạm Đồng sẽ giảm ùn tắc giao thông trong khu vực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *