Ngầm Một dự án xây dựng cầu BOT bị đình chỉ do “ khó được người dân đồng thuận ”

Bộ GTVT vừa được sự đồng tình của hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho dừng việc xây dựng cầu Cửa Hội theo hình thức BOT.

Theo Bộ GTVT, việc hợp tác BOT để xây dựng cầu Cửa Hội là không phù hợp với điều kiện giao thông của địa phương. Cụ thể hơn, trong quá trình triển khai dự án phải thành lập các trạm thu phí, khu vực này đã thành lập các trạm thu phí trên cầu Bến Thủy thuộc Quốc lộ 1, việc tăng phí sẽ ảnh hưởng đến các chủ xe. Sự lựa chọn là không thể chấp nhận được đối với người dân địa phương.

Ngoài ra, các phương tiện qua cầu Cửa Hội đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực này sẽ được miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ làm giảm khả năng hoàn trả của chủ đầu tư.

Mô hình cầu Cửa Hội được đầu tư bằng nguồn vốn BOT. Hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thống nhất thực hiện dự án theo hình thức đầu tư công bằng xây dựng cầu chính lớn, tổng mức đầu tư 16 m. 950 tỷ đồng từ ngân sách quốc gia. Do không được lựa chọn nhà đầu tư nên việc lựa chọn đầu tư công sẽ nhanh hơn hình thức BOT khoảng một năm, tháng 8/2017, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng. Cầu Cửa Hội trên đường cao tốc 8B theo hình thức BOT dự kiến ​​có tổng vốn đầu tư 1.669 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *