Nhiều phương tiện không có lối đi trên làn thu phí qua

Ngày 31/8, ông Phạm Văn Khôi, Giám đốc điều hành BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ cho biết, sau hơn 3 tháng triển khai thu phí liên tục (ETC) trên tuyến cao tốc phía Nam Hà Nội, đã có khoảng 22.000 phương tiện đi vào làn đường không gián đoạn. Nó chiếm 30% tổng số phương tiện lưu thông trên đường cao tốc.

Tuy nhiên, ông Coy cho biết nhiều chủ xe không có thẻ VETC hoặc thẻ không có tiền vẫn có ý định vào ETC. Gây ra sự cố với hệ thống hoặc khó lái xe trên đường chính xác. Trong tháng Bảy, Cục quản lý đường cao tốc đã ghi nhận hơn 27.000 phương tiện đi sai làn đường và buộc phải hứa không tái phạm hành vi vi phạm pháp luật đối với hơn 14.000 phương tiện.

Vào tháng 8, hơn 30.400 ô tô đã chạy trên con đường này. ETC sai làn đường bao gồm 3.200 phương tiện đi sai làn từ 2 lần trở lên, 211 phương tiện vi phạm từ 5 làn trở lên và 26 phương tiện đi sai làn hơn 10 lần.

Ông Khôi kiến ​​nghị lực lượng công an, thanh tra giao thông xử lý hành vi đi sai làn đường, đồng thời đề nghị Sở GTVT giảm thuế xe sử dụng làn đường ETC để khuyến khích sử dụng dịch vụ này, vì các phương tiện này đều nằm trong làn đường một cửa hoặc vào Các trạm thu phí đông đúc, nhất là vào những ngày cuối tuần. -Tại trạm BOT Pháp Vân, khi làn hỗn hợp ùn tắc, làn thu phí trực tiếp (bên phải) luôn miễn phí. Ảnh: Anh Duy.

Kết nối với đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình do Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý. Ông Nguyễn Văn Nhị, Phó tổng giám đốc VEC cho biết, phương tiện sử dụng làn đường ETC xấp xỉ 11.000 lượt / ngày, chiếm 22% lưu lượng trên tuyến.

Ông Nhị cũng nói rằng nhiều tài xế không như vậy. Dán thẻ VETC cố tình đi vào làn không dừng lại gây ùn tắc nhưng trạm thu phí không xử phạt được nên nhiều khi phải giải tỏa làn. -Theo Giám sát đường bộ Nguyễn Văn Huyện, hiện vẫn còn 3 dự án đường cao tốc VEC chưa thu phí liên tục, dự kiến ​​sẽ lắp đặt xong trong năm nay. Một khi hệ thống ETC được đồng bộ trên cả nước, việc phạt chủ xe đi sai làn đường là “thỏa đáng”. Sắp tới, các đơn vị này cần tăng cường tuyên truyền lái xe đi đúng làn, thu phí tổ chức phân làn từ xa.

Ông Horn nói rằng cho đến nay, có gần một triệu trong số hơn ba triệu ô tô. Các phương tiện trên cả nước đều có thẻ VETC và khoảng 40% phương tiện đã lấp đầy tài khoản tham gia giao thông để sử dụng làn đường ETC.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn cho biết có hơn 30.000 ô tô đi vào làn đường ETC. Tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ có số lượng lớn ảnh hưởng đến hiệu quả của các tuyến đi thẳng. Do đó, ông yêu cầu cục quản lý đường cao tốc phối hợp với CSGT theo dõi, xử phạt nghiêm các phương tiện cố tình đi sai làn đường hoặc có dấu hiệu gây cản trở. -Nếu mọi người đi sai đường. Cần nhớ điều này mà cố tình đi sai lộ trình nhiều lần. Cho biết.

Đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình có lưu lượng xe qua lại nhiều nhất ở cửa ngõ thủ đô Hà Nội, trung bình mỗi ngày có khoảng 60.000 lượt xe ô tô.

Hệ thống thu phí tự động VETC sử dụng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification), sử dụng sóng vô tuyến để tự động nhận dạng ô tô trong ô tô bằng thẻ nhận dạng thẻ gắn trên kính hoặc đèn xe.

Đầu đọc thu phí sẽ tính phí cho chủ xe từ thẻ VETC được lắp trên kính chắn gió. Chủ xe có thể nạp tiền bằng tiền mặt, ngân hàng trực tuyến, trung tâm đăng kiểm, trạm thu phí, v.v. ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *