Các công trình lớn của đường cao tốc Hà Nội

Dự án mở rộng đường cao tốc Hà Nội bắt đầu vào tháng 4 năm 2010, và hợp đồng được ký giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (CII) và Ủy ban Nhân dân Thành phố. Từ cầu Sài Gòn đến ngã ba Tân Vạn, TP Dean (tỉnh Bình Dương), chiều dài mở rộng là 15,7 km. Theo quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự án năm 2016, tổng mức đầu tư là 4,9 nghìn tỷ đồng.

Trong ảnh là một phần của đường cao tốc Hà Nội đã được mở rộng từ cầu Sài Gòn qua khu vực này. Khu 2. Với việc từng bước hoàn thành tuyến tàu điện ngầm Bến Thành-Suối Tiên.

Dự án mở rộng đường cao tốc Hà Nội được khởi động vào tháng 4 năm 2010. Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng Công nghệ TP.HCM (CII) và UBND TP.HCM. Từ cầu Sài Gòn đến ngã ba Tân Vạn, TP Dean (tỉnh Bình Dương), chiều dài mở rộng là 15,7 km. Theo quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự án năm 2016, tổng mức đầu tư là 4,9 nghìn tỷ đồng.

Trong ảnh là một phần của đường cao tốc Hà Nội đã được mở rộng từ cầu Sài Gòn qua khu vực này. Khu 2. Song song với tuyến tàu điện ngầm Bến Thành-Suối Tiên dần hết tuyến.

Cầu Sài Gòn nối đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) với đường cao tốc Hà Nội được xây dựng năm 1958, dài 986 m. Năm 2012, nằm trong dự án mở rộng đường cao tốc Hà Nội, cầu Sài Gòn 2 được xây dựng cùng với cầu cũ. Sau 18 tháng thi công, cây cầu mới được xây dựng đã giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM. – Cầu Magon nối đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) với đường cao tốc Hà Nội được xây dựng năm 1958, dài 986 m. Năm 2012, nằm trong dự án mở rộng đường cao tốc Hà Nội, cầu Sài Gòn 2 được xây dựng cùng với cầu cũ. Sau 18 tháng thi công, cây cầu mới được xây dựng đã giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM.

Cầu Sài Gòn cách ngã tư Katray (giao giữa hai trục) khoảng 2,5 km. Xa lộ Hà Nội và Maichito. Đây là tuyến đường quan trọng nhất kết nối TP.HCM với khu vực cửa ngõ phía Đông của các tỉnh miền Đông Nam Bộ và phía Bắc. -Cách thành phố Sài Gòn 2,5 km là ngã tư Cát Lái, là nơi giao nhau giữa xa lộ Hà Nội và cao tốc. Mai Zhitao. Đây là trục đường quan trọng nhất nối TP.HCM với khu vực cửa ngõ phía Đông của các tỉnh miền Đông Nam Bộ và phía Bắc.

Cầu cạn tại nút giao thông Cát Lái được đưa vào khai thác từ tháng 8/2010. Dự án gồm 2 cầu ở Cát Lái rẽ trái vào trung tâm Sài Gòn, 1 cầu ở quận Thủ Đức rẽ trái vào cảng Cát Lái, hầm Thủ Thiêm và 7 nhánh rẽ bên dưới.

Cầu vượt tại nút giao thông Cát Lái đi vào hoạt động từ tháng 8/2010. Dự án có 2 cầu cảng Cát Lái rẽ trái vào trung tâm Sài Gòn, cầu khu vực quận Thủ Đức rẽ trái vào cảng Cát Lái, hầm Thủ Thiêm và 7 đường nhánh bên dưới. 2 và 9. Cầu Rạch Chiếc được thiết kế trên 10 làn xe trên 3 cầu độc lập, được hoàn thành vào năm 2009 và hoàn thành sau đó 3 năm, giúp giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông. Hẻm Đông (Cầu Rạn Chiếc) nằm cách nút giao thông Cát Lái 1km, nối liền Quận 2 và Quận 9. Cầu Rạch Chiếc thiết kế 10 làn xe trên ba trụ cầu độc lập, được xây dựng hoàn thành năm 2009. Ba năm sau, nó đã giúp giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông ở Đông Môn.

Cầu cạn ga 2 trên cao 2 km cũng là nút giao thông chính của lối vào phía đông thành phố. Dự án hoàn thành năm 2004, với tổng kinh phí khoảng 120 tỷ đồng. Đây là nút giao của hệ thống đèn chiếu sáng thành phố đầu tiên của Việt Nam, với đường kính 420 m và bốn vòng tròn. Đường cao tốc thứ hai trong khu vực có diện tích 27 ha.

Nút giao này nối Đường Hà Nội với Quốc lộ 1A, Vào trung tâm thành phố hay tỉnh Đồng Nai tỉnh Bình Dương… Hiện tại, cầu vượt tại ga số 2 đi qua tuyến metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên), song song với đường cao tốc Hà Nội.

Gần 7 km, đường bay trên Ga số 2 cũng là nút giao thông chính của tuyến đường phía Đông thành phố. Dự án hoàn thành năm 2004, với tổng kinh phí khoảng 120 tỷ đồng. -Đây là nút giao thông của hệ thống đèn chiếu sáng thành phố đầu tiên của Việt Nam, bốn vòng tròn với đường kính 420 m, đường thứ hai trong khu vực có diện tích 27 ha. – Nút giao này nối Xa lộ Hà Nội với Quốc lộ 1A để vào khu đô thị hoặc Đồng Nai, tỉnh Bình Dương … Hiện tại, cây cầu đứng thứ 2 đi qua tuyến metro số 1 (Bốn Thành-Đậu nành), song song với cao tốc Hà Nội.

Ngoài ra trên đường cao tốc Hà Nội, cách cầu đứng khoảng 2 km. Nằm trong dự án đường cao tốc Hà Nội, nằm ngay giao lộ Đại học Quốc gia TP.HCM (quận 9 và thứ 5), dự án đã thông xe toàn tuyến từ năm 2019. Dự án giúp giảm ùn tắc giao thông vàĐáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của cư dân khu đông cửa ngõ TP. – Nút giao thông dài khoảng 2 km bao gồm một đường hầm mở từ cổng vào khu vực, hai cầu vượt máy bay và một cầu đi bộ. Tham quan từ Suối Tiên đến Bến xe Miền Đông mới.

Trên đường cao tốc Hà Nội, cách nút giao xe điện số 2 khoảng 2 km, là nút giao Minh-Ville của Đại học Quốc gia TP.HCM (Quận 9 và Thủ Đức). Từ năm 2019, Dự án đường cao tốc Hà Nội được thông xe toàn tuyến. Dự án giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của người dân khu vực Dongdaemun. thành phố. Nút giao dài khoảng 2 km bao gồm một hầm hở, hai cầu vượt và cầu đi bộ, từ cổng khu du lịch Suối Tiên đến bến xe Miền Đông mới. -Có hai ngay ngã tư Đại học Quốc gia. Đường hầm lộ thiên dài hơn một km, rộng 36 mét, tám làn xe, tốc độ 80 km một giờ. Phía trên hầm có hai cầu vượt rộng 17m và dài 38m cho phép các phương tiện quay đầu.

Tại ngã tư Đại học Quốc gia có hai hầm lộ thiên dài 1 km, rộng 36 m, 8 làn xe chạy. Phía trên đường hầm với tốc độ 80 km / h là hai cầu cạn rộng 17 m và dài 38 m cho phép các phương tiện quay đầu.

Dự án mở rộng đường cao tốc Hà Nội cũng tạo ra những con đường song song đi qua Quận 2 và Quận 9 của Đức và nằm ở cả hai bên của trục đường chính, tổng cộng có 6 làn xe, có thể giảm bớt áp lực giao thông. Hiện các tuyến đường song hành cao tốc Hà Nội đã cơ bản hoàn thành, trồng nhiều cây xanh.

Dự án mở rộng đường cao tốc Hà Nội cũng cho phép các tuyến đường song hành đi qua các quận 2, 9 và Thủ Đức nằm trên trục đường chính, có 6 làn xe giúp giải tỏa áp lực giao thông. Hiện tuyến đường song hành với đường cao tốc Hà Nội gần như đã hoàn thiện và nhiều cây xanh đã được trồng.

Đường cao tốc Hà Nội sẽ có từ 12 đến 16 làn xe khi được mở rộng. Trong đó, đoạn đầu cầu Sài Gòn tại nút giao Bình Đài rộng 153,5m và đoạn hai nút giao Bình Tây tại nút giao Danfan rộng 113,5m.

Sẽ có từ 12 đến 16 làn xe trong quá trình mở rộng đường cao tốc Hà Nội. Trong đó, đoạn đầu cầu Sài Gòn tại nút giao Bình Đài rộng 153,5m và đoạn hai nút giao Bình Tây tại nút giao Danfan rộng 113,5m.

Tuyến Metro số 1 Ben-Soytin cắt ngang đường cao tốc Hà Nội, thuận lợi cho việc phát triển giao thông ở cửa ngõ phía Đông thành phố.

Tuyến metro số 1 Bến Sheng-Suối Tiên cắt ngang đường cao tốc Hà Nội giúp thúc đẩy cửa ngõ phía Đông thành phố phát triển.

Đường cao tốc Hà Nội ban đầu được gọi là đường cao tốc Biên Hòa, có tổng chiều dài 31 km, nối liền với TP. Hồ Chí Minh Thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) được thành lập năm 1957. Năm 1961. Đường cao tốc bắt đầu từ cầu Điện Biên Phủ (cầu Phan Thanh Giản trước 1975) và kết thúc tại ngã ba Tam Hiệp. Tuyến đường được đổi tên vào năm 1984 vì đây là tuyến đường kỷ niệm 30 năm giải phóng. Thủ đô Hà Nội. Tên gọi khác của tuyến là đường 52, thường được dùng để chỉ đoạn từ chân cầu Sài Gòn đến cầu cạn ga 2.

Tuyến đường Hà Nội ban đầu có tên là Đường Biển Hồ, tổng chiều dài 31 km. Nó nối thành phố Hồ Chí Minh với Biên Hòa Ville (tỉnh Đồng Nai) và được xây dựng từ năm 1957 đến năm 1961. Đường cao tốc bắt đầu từ cầu Điện Biên Phủ (cầu Phan Thanh Giản trước 1975) và kết thúc tại nút giao. Năm 1984, kỷ niệm 30 năm giải phóng thủ đô Hà Nội, đường cao tốc ngày nay được đổi tên. Tên gọi khác của tuyến đường này là Quốc lộ 52, thường dùng để chỉ đoạn từ chân cầu Sài Gòn đến cầu cạn Trạm 2.

Khi khu đông thành phố Hồ Chí Minh hình thành trong tương lai, Nội ô đường cao tốc Cáp Nhĩ Tân sẽ đóng vai trò là trục lưu thông huyết mạch tại khu vực này. Hiện nay, đường cao tốc Hà Nội là dự án giao thông trọng điểm góp phần thúc đẩy giao thông đô thị và cảnh quan đô thị, tạo liên kết giữa trục Bắc Nam với các tỉnh phía Tây Nam.

Trong tương lai, sau khi hình thành khu đông thành phố Hồ Chí Minh, Xa lộ Hà Nội sẽ trở thành trục lưu thông huyết mạch của khu vực. Hiện nay, đường cao tốc Hà Nội là dự án giao thông trọng điểm giúp thúc đẩy giao thông và cảnh quan đô thị của thành phố, tạo liên kết giữa trục Bắc Nam với các tỉnh phía Tây Nam. Queen Tran

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *