Nhổn Metro-Ga Hà Nội sắp trở lại Việt Nam

Đại diện Ban quản lý Đường sắt Hà Nội (MRB) sáng 17/10 cho biết. Theo MRB, tàu rời cảng Dunkirk (Pháp) vào ngày 2/9 và dự kiến ​​ban đầu đến cảng Hải Phòng (Việt Nam) vào ngày 24/10, nhưng tàu đã đến Việt Nam từ một tuần trước. Chuyến tàu đầu tiên từ ga Nhổn đến ga Hà Nội được cẩu từ cảng Dunkirk (Pháp) đã về Việt Nam vào ngày 2/9. Ảnh do MRB cung cấp.

Ông Nguyễn Cao Minh, Cục trưởng Cục Đường sắt Hà Nội cho biết, bản dịch -19 của Covid đã ảnh hưởng đến thiết kế đoàn tàu và quá trình sản xuất của tuyến đường sắt thành phố số 3, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội. Tuy nhiên, trước sự nỗ lực của các bộ phận liên quan, Hội đồng Bảo an đã đảm bảo chuyến tàu đầu tiên đến sớm hơn dự kiến ​​một tuần.

Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu này sẽ được vận chuyển bằng phương tiện siêu trường siêu trọng đến ga Nanbao (Hà Nội), lắp đặt trên đường ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức.

Quá trình xếp dỡ tàu tại cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng) mất khoảng 4 đến 5 giờ. –Một số thông số kỹ thuật của đoàn tàu. Theo kế hoạch của MRB, chuyến tàu cập cảng Hải Phòng vào tối 18/10 sẽ được chuyển về Hà Nội. Dự kiến, đoàn tàu ngay khi đưa về kho sẽ được chỉnh trang và trưng bày trên ga S1 quốc lộ 32 vào tháng 11 để người dân tham quan. Chín đoàn tàu còn lại thứ ba được sản xuất tại Pháp sẽ được đưa đến Hà Nội vào năm 2021. -Nhà ga tàu điện ngầm Hà Nội có 10 đoàn tàu, đoàn tàu thứ nhất (tuyến số 3) gồm 4 toa dài 80 m. Tàu được làm bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu do một nhà thầu của Pháp sản xuất. Nhìn từ bề ngoài, đoàn tàu có ba màu xanh, hồng, đỏ và trắng và có logo theo chủ đề.

Mỗi đoàn tàu có thể chở 944-1124 người và được thiết kế để di chuyển 80km / h với tốc độ thương mại 35 km / h.

Sàn tàu thấp nên rất thuận tiện cho hành khách lên xuống, đặc biệt là những người có hành lý Những người ngồi trên xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có các khu vực đặc biệt dành cho người tàn tật. Trong nửa cuối năm 2021, 5 km từ Nhổn đến Ga S8-Đại học Giao thông; 4 km còn lại của các tuyến đường ngầm sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2022. Đô thị số 2A (Cát Linh-Hà Đông), lái đường sắt đô thị số 3 (đoạn Nhổn-Ga Hà Nội). Nỗ lực hoàn thành đầu tư và các công tác chuẩn bị xây dựng khác, bao gồm 4 tuyến đường sắt đô thị gồm: Tuyến số 5, Wan Cao-Hòa Lạc, tuyến số 3, ga Hà Nội-Hoàng Mai, Nam Thông Long-Then Hongdao; đường 1-Yongan-Nu Geku; tiếp tục đẩy nhanh công tác nghiên cứu và chuẩn bị đầu tư các tuyến đường sắt đô thị còn lại làm cơ sở cho việc xây dựng tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *