Lời khai của hai tài xế mâu thuẫn trong vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân

Liên quan đến vụ tai nạn khiến hơn 20 người trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ (Hà Nội) xảy ra vào tối ngày 7/12, Công an huyện Đồng Tháp cho biết, hiện sức khỏe của hành khách và hai tài xế đều ổn định, không ảnh hưởng gì đến tính mạng. . Cơ quan chức năng đã lấy lời khai của hai tài xế, nhưng nhiều mâu thuẫn xảy ra.

Chiếc ô tô tư nhân đậu ở phía sau xe tải, và cả hai lăn bánh bên lề đường. Ảnh: Cháu

Xe tải dừng đỗ trái phép?

Tại Bệnh viện Việt Nam Duke, Hà Nội, Việt Nam, sau khi phẫu thuật gãy xương bắp chân, tài xế xe khách nằm cùng con trai Chen Dingshan (36 tuổi, quê ở Nghệ An) cho biết xe tải đậu bên đường và không có biển cảnh báo tối trên đường. Không có ánh sáng. Khi bị phát hiện, hai xe cách nhau chưa đầy một mét, tài xế Sơn không xử lý kịp dẫn đến tai nạn.

Một tài xế có hơn 13 năm kinh nghiệm, vào đêm xảy ra tai nạn, chiếc xe chở khoảng 20 hành khách xuất phát từ bến Mỹ Đình, Nghệ An. Trên đường vào cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, phía trong và ngoài cửa sổ bị sương mù dày đặc che khuất tầm nhìn nên chúng tôi đã nhờ hai phụ xe dùng giẻ lau cùng lúc. Đã đến lúc kích hoạt phím điều khiển. Tuy nhiên, cửa kính xe vẫn chưa dừng lại nên tôi nhờ phụ xe lau lại.

“Trợ lý lái xe đang dọn dẹp và thấy chiếc xe tải hét lên vì tôi phanh quá gần. Khi tôi tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm trên xe tải và đi đến bệnh viện”, tài xế của anh ta nói. -Tiếp theo lời kể trên, tài xế xe tải Nguyễn Ngọc Tình (quê Hà Nam, 38 tuổi) tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam cho biết, xe đang chạy về Hà Nam với tốc độ hơn 60 km / h thì bất ngờ bị tông và đi bộ từ phía sau. dừng lại.

Bằng chứng trên xe khách của nhiều người cho thấy, do giường họ ngủ rất tối, đều nằm khi xảy ra tai nạn nên không rõ xe tải dừng phía trước. Tuy nhiên, nhiều người nói rằng họ đã nghe thấy tiếng cười lớn. Hiện trường cho thấy hai người thiệt mạng, cả hai đều là phụ xe đứng chặn đầu xe. — Hình ảnh toàn cảnh vụ tai nạn: Tiến Thành-Bà Đỏ

Lái xe chở khách phóng nhanh, ngủ gật?

Kay khai với cảnh sát và tài xế xe buýt Trần Đình Sơn rằng anh ta chạy xe với tốc độ hơn 80 km / h, theo quy định thì xe tải và xe khách trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ là thứ hai. Làn đường chỉ được đi 60-80 km / h-8h30 tối 8h30 Sở GTVT Nghệ An đăng ký xe khách đã được hướng dẫn qua thiết bị giám sát, kiểm soát và quản lý đường. Đến 8 giờ 32 phút tối 7/12 (thời điểm xảy ra vụ tai nạn), hệ thống dữ liệu giám sát hành trình ghi nhận thông tin xe khách lưu thông với tốc độ 93km / h vượt quá phạm vi cho phép.

Về thông tin tài xế điều khiển xe khách, bước đầu cơ quan điều tra loại trừ nguyên nhân này là do xe vừa rời ga Mỹ Đình khoảng 30 phút. -Cơ quan Công an huyện Định Thiên cho rằng không khó để làm rõ thiện ác giữa lời khai của hai tài xế. Dành thời gian xác minh, thu thập thêm lời khai nhân chứng, sử dụng dữ liệu hộp đen xe khách và hộp số xe tải.

Trước 21h ngày 7/12, các xe ô tô 45 chỗ giường nằm biển số này có sức chứa 20 hành khách chạy trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Hà Nội – Hà Nam. Khi đến thị trấn Tô Hiệu (Đồng Nai), xe tông vào đuôi xe tải khiến 2 xe văng vào lề đường rồi quay đầu lại.

2 xe ô tô tông chết chị S, 20 người khác bị thương. 6 người trong số họ bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *