Quốc lộ 1A qua Quảng Bình vẫn ùn tắc

Theo ông Vũ Ngọc Lãng, Cục trưởng Cục An toàn đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), tối 20/10, Quốc lộ 1A đoạn qua Thừa Thiên Huế tại Kuang San. Đoạn đường qua Hà Tĩnh vẫn bị ngập sâu 40-50cm nhưng xe khách, xe tải trên cao vẫn có thể đi qua.

Chỉ có đoạn Quốc lộ 1A qua Quảng Bình bị ngập. m là từ km673 đến km699 nên cấm các phương tiện qua lại, cấm các phương tiện đi lại trên đường tránh lũ.

Nhánh phía Tây Quảng Bình trên đường Hồ Chí Minh ngập sâu 1m là km16 + km17. Có ba điểm sạt lở tại km81, km83 và km117. Ông. Hiện chi cục quản lý đường bộ cấm các phương tiện qua lại, do sự việc phức tạp nên hiện chưa có hướng giải quyết.

Đường 12A bị đứt gãy do sạt lở. Ảnh: Hoàng Apple .

Quốc lộ 49 đoạn qua Thừa Thiên Huế bị sập gây ách tắc giao thông lúc 5 giờ, liên quan ra quân cấm ô tô, chỉ cho xe máy và người đi bộ. Do sạt lở, đường Hồ Chí Minh (nhánh phía Tây) đoạn qua tỉnh cũng bị ùn tắc vào lúc 14 giờ.

“Tại các tỉnh miền Trung vẫn đang mưa, sạt lở trên diện rộng và phức tạp, dự án đang tiếp tục. Việc xử lý rất khó khăn, nguy hiểm. Các sở tập trung cứu hộ, cứu nạn và tính mạng của người dân”, đại diện Cục QLTT Nói. Cục Đường bộ Việt Nam đang huy động vật tư như dầm thép, rọ đá để quản lý sạt lở đường, đặc biệt tại các tỉnh dự báo sẽ có mưa lớn trong vài ngày tới như Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế — Quốc lộ 1 đã bị nước tràn vào. Harding Ảnh: Lê Hoàng

7h ngày 20/10, tuyến đường sắt bắc nam qua các tỉnh miền Trung thông xe. Trong hai thế kỷ qua, ngành Đường sắt đã huy động nỗ lực để xử lý các điểm sạt lở và nhiều điểm ngập của mố ở cự ly 560 km thuộc không gian Mỹ Đức-Phú Hòa, tỉnh Quảng Bình. – Dự kiến ​​ngày 21/10, ngành đường sắt sẽ khởi động lại đoàn tàu SE7 từ Hà Nội đi Sài Gòn, tàu SE8 xuất phát từ Sài Gòn vào ngày 21/10 sẽ đi giữa Sài Gòn và Hà Nội.

Trong trường hợp này, ngành đường sắt sẽ nhận hàng hóa, cứu trợ và vận chuyển miễn phí của các tổ chức, cá nhân, công ty đã cứu trợ miền trung. — Theo số liệu của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ nay đến nay, ảnh hưởng tổng hợp của không khí lạnh và hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực trung tâm. Trong ngày 21/10, ở các tỉnh Quảng Ngãi vẫn có mưa vừa, mưa to, tổng lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm.

Thống kê đến ngày 20/10, số người chết vì mưa lũ của 10 tỉnh Tây Nguyên là 105 người, số người mất tích là 27 người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *