Chính phủ yêu cầu xem lại vị trí đặt trạm thu phí BOT, giảm phí

Chính phủ vừa ban hành các nghị quyết về nhiều nhiệm vụ, giải pháp theo hình thức hợp đồng BOT về đầu tư và khai thác các dự án giao thông.

Chính phủ đã xác định hình thức của hợp đồng BOT. Vướng mắc về cơ chế, chính sách buộc cơ quan có thẩm quyền phải hoàn thiện các quy định về tiêu chí lựa chọn dự án, tiêu chí đánh giá năng lực tài chính của nhà đầu tư; các hình thức xử lý khác đối với nhà đầu tư chậm hoàn thành dự án chậm nghĩa vụ công khai. Ảnh minh họa: Nguyễn Thanh.

Chính phủ yêu cầu rà soát toàn diện vị trí các trạm BOT, các trạm đều có chính sách giảm phát thải. Công nghệ thu thập liên tục nên được áp dụng để thiết lập mức sạc thích hợp.

Dưới sự chỉ đạo của chính phủ, việc đấu thầu các nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động cần được triển khai ngay để tránh tình trạng này. Độc quyền, bảo đảm tính cạnh tranh, tính công khai, minh bạch của hoạt động thu phí. Bắt đầu từ năm 2019, tất cả các tuyến quốc lộ được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT quốc gia sẽ tiếp tục thu phí, hiện cả nước có 88 trạm thu phí BOT, trong đó có 73 trạm (56) do Bộ GTVT quản lý. 17 điểm không nhận), 15 điểm còn lại (11 điểm nhận, 4 điểm không nhận) do UBND tỉnh quản lý. – Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *